Chúng ta

FPT.eHospital lần thứ 3 vinh danh tại giải thưởng CNTT-TT TP HCM

Thứ sáu, 25/11/2016 | 21:58 GMT+7

Lễ trao giải thưởng CNTT-TT TP HCM lần thứ 8 năm 2016 đã được Sở Thông tin - Truyền thông tổ chức sáng nay 25/11. Đây là giải thưởng chính thức do UBND TP HCM ban hành và tổ chức thường niên từ năm 2008. 

Giải thưởng CNTT-TT TP HCM lần 8 với chủ đề "Công nghệ số đồng hành cùng thành phố văn minh, hiện đại" được Sở Thông tin - Truyền thông phát động vào ngày 16/8. Ngày 28/10, hội đồng giải thưởng đã họp xét và đánh giá chung khảo các hồ sơ được đề xuất trao giải của tổ chuyên gia. Ngày 24/11, UBND TP đã ký quyết định tặng bằng khen cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tham gia. 

Tổng cộng có 73 hồ sơ đăng ký tham gia giải thưởng, chia thành 6 nhóm với 22 hồ sơ của tập thể và cá nhân được vinh danh. Trong đó, Hệ thống quản lý tổng thể bệnh viện - FPT.eHospital do FPT IS xây dựng là một trong 4 sản phẩm và giải pháp thuộc nhóm 1 được vinh danh lần này. 

Anh Nguyễn Duy Hiền,

Anh Nguyễn Duy Hiền (giữa) - GĐ Phân ngành Y tế, thuộc Khối ngành Chính phủ điện tử và Y tế FPT IS. Ảnh: ICT News.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, các sản phẩm, dịch vụ tham gia năm nay có tính thương mại cao và có nhiều cải tiến hơn so với các năm trước. Với chủ đề "Công nghệ số đồng hành cùng thành phố văn minh, hiện đại", giải thưởng hướng đến phát hiện và tôn vinh những sản phẩm ứng dụng tốt trong việc giải quyết các vấn đề bức xúc về y tế, giao thông, môi trường; hướng đến xây dựng môi trường sống chất lượng hơn cũng như góp phần xây dựng chính quyền điện tử, phục vụ nhân dân tốt hơn.

Trước đó, năm 2010 và 2013, FPT.eHospital cũng đã được vinh danh là sản phẩm, giải pháp phần mềm tiêu biểu tại giải thưởng CNTT-TT TP HCM.

FPT.eHospital được FPT IS xây dựng từ năm 2000 và triển khai cho các bệnh viện như Triều An, Bình Thạnh, Thiện Hạnh…  Sau nhiều phiên bản nâng cấp, đến nay FPT.eHospital gồm có 22 phân hệ chức năng và chia thành 5 nhóm chính, gồm: Quản lý chuyên môn khám chữa bệnh; Quản lý hành chính, văn phòng; Quản lý xét nghiệm; Quản lý lưu trữ, xử lý, truyền hình ảnh; Trung tâm dữ liệu.

Qua 15 năm triển khai, bước đầu FPT.eHospital đã đạt được những thành quả khích lệ với việc áp dụng thành công cho gần 100 bệnh viện lớn và đầu ngành trong cả nước như Bệnh viện Tâm Đức, Bệnh viện An Sinh, Bệnh viện Đại học Y Dược, Bệnh viện Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tim Tâm Đức, Bệnh viện Răng hàm mặt, Bệnh viện Tai mũi họng, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ…

Với vai trò và những tính năng vượt trội, FPT.eHospital từng đạt nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế như: Giải Vàng giải thưởng Công nghệ Thông tin và Truyền thông ASEAN 2012 - ASEAN ICT Awards 2012, Sao Khuê 2006 và 2009, Giải thưởng ứng dụng CNTT các nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương - ADOC 2006, Giải thưởng Top ICT Việt Nam 2011, 2012, 2013... 

>> 'Người Việt đang chú trọng nhiều hơn đến làm đẹp'

H.D.

Ý kiến

()