Chúng ta

FPT được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững 2016

Thứ tư, 9/11/2016 | 09:43 GMT+7

Được đánh giá cao ở chỉ số phát triển bền vững (CSI), FPT lọt Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ.

Tối ngày 8/11, tại khách sạn Sheraton, Hà Nội, đã diễn ra lễ công bố 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2016" lần thứ I. Tham dự chương trình có sự hiện diện của Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và hơn 200 đại biểu đến từ Chính phủ, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức trong nước và quốc tế... Sự kiện do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng nhiều đơn vị tổ chức.

f_1478627467.jpg

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh (hàng dưới, thứ hai từ phải qua) trao bằng khen cho Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực Thương Mại - Dịch vụ. Chị Bùi Nguyễn Phương Châu (hàng dưới, thứ hai từ trái qua), Trưởng ban Truyền thông FPT, đại diện tập đoàn nhận giải.

Phó Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Nguyễn Quang Vinh đã gửi lời chúc mừng đến 100 doanh nghiệp tiên phong có những đóng góp xuất sắc vào sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Theo ông, phát triển bền vững đã trở thành một yêu cầu cấp bách và cần thiết trong hoạt động kinh tế toàn cầu, đồng thời cũng là một thách thức trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Trong Top 100 doanh nghiệp bền vững 2016, có hai hạng mục giải thưởng Top 10 cho hai lĩnh vực: Sản xuất và Thương mại - Dịch vụ. Theo đó, FPT được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ. Ngoài FPT, các doanh nghiệp khác góp mặt ở hạng mục này gồm: Tập đoàn VinGroup, Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Bảo Việt, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Xuân Thành, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn... 

IMG-0075-JPG.jpg

Bằng khen chứng nhận FPT là doanh nghiệp bền vững năm 2016.

Để có tên trong bảng xếp hạng, các doanh nghiệp được đánh giá dựa trên Bộ chỉ số doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI). Bộ chỉ số này được xây dựng dựa trên ba nhóm yếu tố: Chỉ tiêu kinh tế, chỉ tiêu xã hội và tác động môi trường với 151 câu hỏi, chia làm hai phần: Phần 1 là các tiêu chí chung; Phần 2 là các tiêu chí cụ thể đối với lĩnh vực phát triển bền vững của doanh nghiệp trong lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ. Các câu hỏi được thiết kế cụ thể, bao quát và đảm bảo tính khoa học, khách quan.

Việc tham gia và đạt thứ hạng cao trong bảng xếp hạng mở ra cho FPT và các doanh nghiệp cơ hội nâng cao uy tín, thương hiệu, thu hút nguồn nhân lực, cơ hội kinh doanh mới thông qua việc gia tăng lòng tin của đối tác, nhà đầu tư... Đặc biệt, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế quốc tế hiện nay. 

Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thành lập dưới sự phê duyệt của Chính phủ vào ngày 8/9/2010. Hội đồng chính thức ra mắt ngày 17/12/2010.

Năm 2016, Tập đoàn FPT liên tục được vinh danh ở các hạng mục giải thưởng trong nước gồm: Top 10 doanh nghiệp uy tín nhất Việt Nam (xếp thứ hai), Top 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam, Top 50 Forbes Việt Nam (năm thứ tư liên tiếp), Top 5 công ty công nghệ được khao khát nhất Việt Nam, Top 10 công ty được mong muốn làm việc nhất, Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả (5 năm liên tiếp), Môi trường làm việc tốt và Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực xuất sắc (Vietnam HR Awards 2016 và 2014)...

Video đại diện FPT nhận giải thưởng "Doanh nghiệp phát triển bền vững" từ Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()