Chúng ta

FPT được vinh danh tại giải thưởng CSR 2012

Thứ bảy, 30/3/2013 | 17:41 GMT+7

Vượt qua nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau, FPT giành giải Ba trong cuộc thi Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp 2012 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với các bộ ngành tổ chức.
> FPT tham dự lễ trao giải CSR 2012 / 'Môi trường làm việc ở FPT rất tốt'

Chương trình được diễn ra trang trọng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội sáng 30/3 với sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp, lãnh đạo Chính phủ cùng các Bộ ngành liên quan, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực phát triển bền vững.

FPT là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực CNTT giành được giải thưởng CSR 2012. Ảnh: Thanh Nga.

FPT là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực CNTT giành được giải thưởng CSR 2012. Ảnh: Thanh Nga.

Trong rất nhiều hồ sơ tham dự, BTC đã chọn được 41 doanh nghiệp vào vòng chung kết, giành được giải thưởng ở hai lĩnh vực lao động và môi trường. Cơ cấu giải thưởng gồm 12 giải chính và 29 giải khuyến khích chia đều cho các hạng mục. Trong đó, FPT tham gia lĩnh vực lao động và giành được giải Ba.

Cùng với FPT còn có các doanh nghiệp khác đạt giải thưởng trong hạng mục này, như: Công ty cổ phần KEYHINGE Toys Việt Nam, Công ty cổ phần Đồng Tiến (lĩnh vực lao động); Công ty cổ phần Dược phẩm Danapha và Công ty TNHH Indochina Resort (lĩnh vực môi trường).

Giải Nhất của cuộc thi thuộc về Tổng Công ty Tín Nghĩa (lĩnh vực lao động) và Công ty TNHH Chang Shin Việt Nam (lĩnh vực môi trường).

Các giải Nhì lần lượt thuộc về Tổng Công ty cổ phần Dệt Hòa Thọ và Công ty cổ phần Quốc tế Phong Phú (lĩnh vực lao động); Công ty TNHH Intel Product Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam (lĩnh vực môi trường).

Theo Điều phối viên Ban thư ký của Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) Trương Phan Việt Thắng, thành viên BTC, việc FPT giành được giải thưởng trong Top 3 ngay trong lần đầu tiên tham gia đã thể hiện những đóng góp lớn của tập đoàn ở mảng lao động.

Giám đốc FPT HCM Trương Thanh Thanh cũng cho rằng, đây là giải thưởng có ý nghĩa đối với FPT trong việc xây dựng chính sách lao động như một nét văn hóa của tập đoàn.

CSR 2012 là giải thưởng tôn vinh những doành nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội tốt. Ảnh: Thanh Nga.

CSR 2012 là giải thưởng tôn vinh những doành nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội tốt. Ảnh: Thanh Nga.

Giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR Award 2012) do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức nhằm tôn vinh và biểu dương các doanh nghiệp lồng ghép tốt trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) vào các hoạt động của mình và có thành tích xuất sắc trong hai lĩnh vực lao động và môi trường từ năm 2010 đến 2012.

Những hình ảnh về lễ trao giải CSR 2012

Được tổ chức 3 năm một lần, đây là lần thứ 5 giải thưởng được phát động. FPT gửi hồ sơ tham gia giải thưởng từ cuối tháng 10/2012. Vào cuối tháng 12, đại diện BTC giải thưởng CSR Award 2012 đã có chuyến thăm và làm việc tại tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội).

Lần thứ ba được tổ chức tại Hà Nội, giải thưởng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hiệu quả vào tiến trình hội nhập và phát triển bền vững, nâng cao uy tín của doanh nghiệp, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh. Lễ trao giải cũng được truyền hình trực tiếp trên VTV1 Đài truyền hình Việt Nam.

Thành tích nổi bật của FPT trong việc thực hiện CSR:

Trong năm 2010, FPT là doanh nghiệp đứng thứ 2 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Top 5 đơn vị CNTT - TT Việt Nam hàng đầu. Đặc biệt, FPT tham gia Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam với tư cách là thành viên sáng lập.

FPT vinh dự là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nhận bằng khen Giải thưởng Global CSR Award 2010 cùng 18 doanh nghiệp hàng đầu khu vực.

Tập đoàn luôn duy trì hoạt động ổn định, hiệu quả, tuyển dụng thêm nhiều trí thức mới, đóng góp đáng kể vào nguồn ngân sách Nhà nước.

Ngoài ra, hằng năm, công ty cũng dành một khoản ngân sách lớn cho các hoạt động xã hội như tài trợ cuộc thi giải toán qua mạng Internet - ViOlympic, học bổng Nguyễn Văn Đạo, Ngày FPT Vì Cộng đồng, Giải thưởng Tình nguyện Chim Én, Go For Zero, công thông tin kết nối cộng đồng, các hoạt động hướng đến chia sẻ nỗi đau với các bệnh nhi ung thư.

Tập đoàn đã vinh dự lọt vào Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững đoạt giải thưởng Sao vàng đất Việt.

(Theo kỷ yếu Doanh nghiệp thực hiện tốt CSR 2012)

Thanh Nga

Ý kiến

()