Chúng ta

FPT được chính phủ Mỹ mời dự hội nghị đầu tư

Thứ năm, 26/3/2015 | 15:41 GMT+7

Tập đoàn là một trong ba doanh nghiệp Việt Nam được chính phủ Mỹ mời tham dự Hội nghị đầu tư 2015 - SelectUSA Investment Summit 2015 - sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực đầu tư.

Anh Bùi Hoàng Tùng, GĐ FPT USA, đại diện tập đoàn tham dự sự kiện. SelectUSA Investment Summit 2015 diễn ra trong hai ngày 23-24/3 tại Washington D.C. Được tổ chức hai năm một lần, đây là sự kiện lớn nhất của chính phủ Mỹ về việc kêu gọi, thúc đẩy đầu tư vào quốc gia này cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ của các cơ quan công quyền ở xứ cờ hoa, nhằm giúp các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư ở Mỹ ngày càng thành công, tạo ra công ăn việc làm cho người Mỹ.

77-JPG-3391-1427357449.jpg

Anh Bùi Hoàng Tùng và Thống đốc bang Colorado (Mỹ) John Hickenlooper trong Hội nghị đầu tư 2015 tổ chức tại Washington D.C. Trước đó, bên lề Diễn đàn Kinh tế thế giới lần thứ 45 vừa diễn ra tại Davos, Thụy Sĩ, Chủ tịch Trương Gia Bình đã gặp và trao đổi với ông John Hickenlooper và lãnh đạo tập đoàn tái bảo hiểm hàng đầu thế giới về cơ hội hợp tác. Ảnh: FPT USA.

“Sự kiện quy tụ khoảng 2.000 công ty trên toàn thế giới đã và sẽ đầu tư vào Mỹ; các bộ trưởng trong chính phủ, thống đốc 50 bang, đại sứ Mỹ ở các nước và đại sứ các nước tại Mỹ đều có mặt”, anh Tùng chia sẻ với Chúng ta. “Tổng thống Obama có bài phát biểu chào mừng trong khi Ngoại trưởng John Kerry có bài trình bày ấn tượng kết thúc hội nghị”.

Anh Tùng cho biết, FPT đã có cơ hội trao đổi với các tổ chức tài chính về việc mở rộng kinh doanh tại Mỹ; trao đổi với Thống đốc bang Colorado về việc mở rộng sự hiện diện của FPT tại bang này cũng như tạo ra cầu nối để làm việc với các công ty lớn ở Colorado. Đại diện FPT cũng đối thoại với Đại sứ Mỹ tại Việt Nam và Đại sứ Việt Nam tại Mỹ về tình hình phát triển, thuận lợi và khó khăn của tập đoàn tại xứ cờ hoa.

Năm 2008, FPT USA Corp. (viết tắt là FUSA) được thành lập, có trụ sở tại San Mateo (California), Giám đốc đơn vị là anh Bùi Hoàng Tùng. Ngoài trụ sở chính, FUSA có các văn phòng kinh doanh tại New York, Texas, Washington và Los Angeles.

Hiện Mỹ là thị trường nước ngoài trọng điểm của FPT với mục tiêu đạt quy mô 100 triệu USD vào năm 2016. FPT USA đang có những bước chạy đà ấn tượng để sớm cán mốc này.

Nguyên Văn

Ý kiến

()