Chúng ta

FPT đưa Jack Ma đến với sinh viên Hà Nội

Thứ sáu, 27/10/2017 | 08:43 GMT+7

Chiều 6/11, tỷ phú Jack Ma sẽ dành thời gian trò chuyện với 3.000 sinh viên tại Hà Nội nhằm khơi gợi tinh thần, hoài bão cho các bạn trẻ Việt Nam.

Sự kiện mang tên "Đối thoại cùng Jack Ma" do Tập đoàn FPT, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cùng báo điện tử VnExpress phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, từ 17h đến 18h30. 

Dự kiến hơn 3.000 sinh viên Hà Nội (trong đó có 400 sinh viên FPT) sẽ đối thoại với ông chủ đế chế thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Vé vào cửa sẽ hoàn toàn miễn phí.

r-3701-1509024795.jpg

Jack Ma là nhà sáng lập trang thương mại điện tử Alibaba với tổng giá trị tới 460 tỷ USD. Nổi tiếng là một tỷ phú tự thân, ông luôn truyền cảm hứng cho những người trẻ, cộng đồng doanh nhân khởi nghiệp bằng những bài học kinh nghiệm và lời khuyên thú vị. Ảnh: Reuters.

Sự kiện cực hot được rất nhiều người mong chờ, nhất là giới trẻ. Trước nay, độc giả Việt Nam vốn chỉ biết đến và hâm mộ tỷ phú Jack Ma với những bài diễn thuyết, đối thoại và triết lý truyền cảm hứng về cả kinh doanh và cuộc sống qua báo chí, video, sách vở ghi lại. Đây là lần đầu tiên Jack Ma chia sẻ trực tiếp tại Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, chương trình nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ dám làm, không bỏ cuộc của thế hệ trẻ; tạo cơ hội để sinh viên được giao lưu, học hỏi từ một trong những tỷ phú truyền cảm hứng nhất thế giới hiện nay.

Trong cuộc hội thoại, ông cũng nói về các công nghệ làm thay đổi cuộc sống con người, tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ hay tuổi thơ gian khó và những lần thất bại liên tiếp khi khởi nghiệp.

Trước khi đến Việt Nam, Jack Ma từng giao lưu với sinh viên, thanh niên nhiều nước trên thế giới như Hàn Quốc, Mỹ... Những câu chuyện của vị tỷ phú nổi tiếng tiếp thêm niềm tin để các bạn trẻ không sợ thất bại, dám thực hiện ước mơ.

vepf-2017-2571-1509024795.jpg

Từ 11h15 ngày 6/11, Jack Ma sẽ chia sẻ với diễn đàn VEPF chủ đề: "Kinh nghiệm phát triển thương mại điện tử, thanh toán di động và những gợi ý cho Việt Nam". Điều phối chương trình là anh Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT.

Tỷ phú Jack Ma - ông chủ tập đoàn thương mại khổng lồ Alibaba, sẽ tới Hà Nội vào ngày 6/11 để tham dự Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam (VEPF) 2017 diễn ra buổi sáng cùng ngày.

Tham gia diễn đàn, tỷ phú Jack Ma sẽ có một phiên đối thoại xoay quanh những kinh nghiệm phát triển thương mại điện tử, thanh toán điện tử trên thiết bị di động ở Trung Quốc và câu chuyện toàn cầu hoá của nền tảng thương mại lớn nhất thế giới Alibaba. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình là người điều phối (moderator) phiên đối thoại.

Hồi đầu năm, tại sự kiện WEF diễn ra ở Davos, Thụy Sĩ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch FPT đã gặp và trao đổi với tỷ phú Jack Ma, ông chủ của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba.

Thủ tướng đánh giá cao tập đoàn Alibaba và bày tỏ cá nhân doanh nhân Jack Ma là tấm gương sáng về khởi nghiệp cho các doanh nghiệp. Từ một giáo viên nghèo với mức lương chỉ 12 USD/tháng, giờ đây, Jack Ma đã trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc với tổng tài sản ròng lên tới 27,9 tỷ USD.

Người đứng đầu Chính phủ mời Chủ tịch Alibaba dự APEC 2017 sắp được tổ chức ở Đà Nẵng và đề nghị doanh nhân này tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với các doanh nghiệp Việt Nam.

Chủ tịch Alibaba đánh giá Việt Nam là thị trường có nhiều tiềm năng với dân số trẻ. Tập đoàn này đang xây dựng kế hoạch hợp tác với Việt Nam, trong đó có lĩnh vực công nghệ số.

“Thủ tướng giao nhiệm vụ FPT tổ chức và kết nối chuyến đi của Chủ tịch Alibaba để cổ vũ phong trào start-up trong thanh niên và tập hợp lãnh đạo doanh nghiệp quốc tế dự APEC 2017 tại Đà Nẵng”, Chủ tịch Trương Gia Bình chia sẻ bên lề sự kiện tại Davos.

Tổ chức thường niên từ 2015, Diễn đàn thanh toán điện tử Việt Nam VEPF là cầu nối giữa Chính phủ, Bộ ngành và các doanh nghiệp để tìm giải pháp thúc đẩy nền kinh tế phi tiền mặt.

>>  FPT 'trải thảm đỏ' mời đội Vô địch cuộc thi lập trình xe tự hành

Nguyên Văn

Ý kiến

()