Chúng ta

FPT dạy tiếng Anh, tin học cho các trường tại Đà Nẵng

Thứ tư, 23/5/2018 | 11:19 GMT+7

Trung tâm đào tạo Quốc tế FPT Đà Nẵng sẽ mở lớp giảng dạy tiếng Anh và tin học tại các trường học của quận Ngũ Hành Sơn.

Cuối tuần qua, UBND quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng và Trung tâm đào tạo Quốc tế FPT Đà Nẵng đã tổ chức lễ ký kết “Hợp tác giảng dạy Tiếng Anh và Tin học tại các trường học trên địa bàn quận”.

Trong vòng một năm, phía doanh nghiệp hỗ trợ mở 4 lớp bồi dưỡng năng lực, phương pháp giảng dạy tiếng Anh và kỹ năng giao tiếp cho giáo viên tiếng Anh tại các trường học trên địa bàn quận; 2 lớp bồi dưỡng kiến thức tin học cho giáo viên dạy tin học tại các trường Tiểu học và Trung học cơ sở.

ANH-NHS.jpg

Anh Huỳnh Tấn Châu, GĐ Văn phòng FPT Edu Đà Nẵng, tham gia buổi lễ ký kết hợp tác với quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Trong đó, UBND quận Ngũ Hành Sơn đơn giản hóa các thủ tục, hỗ trợ sinh viên trao đổi và tình nguyện viên nước ngoài đến tham quan, học tập tại Trung tâm được đến dạy tiếng Anh và giao lưu với giáo viên và học sinh tại các trường học trên địa bàn quận... Hoạt động nhằm giúp giáo viên và học sinh có cơ hội giao tiếp với người nước ngoài, doanh nghiệp hỗ trợ bồi dưỡng kiến thức cho học sinh dự thi Tin học trẻ ở phần thi chung; hỗ trợ đánh giá và góp ý các phần mềm sáng tạo và phần cứng cho học sinh của quận dự thi cấp thành phố, cấp quốc gia...

FPT phối hợp với UBND quận tổ chức khảo sát cơ sở vật chất dạy học ngoại ngữ và tin học tại các trường học, tư vấn về các thiết bị cần trang bị phục vụ cho công tác giảng dạy tại các trường học. Đồng thời, Trung tâm xem xét hỗ trợ các trang thiết bị tin học, máy móc, phần mềm cho quận và tạo điều kiện trợ giá cho địa phương khi có nhu cầu mua sắm trang thiết bị dạy học...

Tháng 4, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc và Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cũng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về xây dựng thành phố thông minh giai đoạn 2018-2020. Một số lĩnh vực được hai bên ưu tiên phát triển là Giao thông thông minh, Nông nghiệp thông minh, Đào tạo phổ cập tiếng Anh, Y tế và Quản lý du lịch.

Giai đoạn 2018-2019, FPT bố trí nhân lực và kinh phí để xây dựng và triển khai thí điểm một số dự án, ứng dụng liên quan đến thành phố thông minh trong phạm vi hợp tác như trên. Giai đoạn 2019-2020, hai bên sẽ cùng đánh giá, rút kinh nghiệm và tiếp tục nghiên cứu triển khai nhân rộng các ứng dụng thành phố thông minh phù hợp với yêu cầu của TP Đà Nẵng.

Thỏa thuận nhằm triển khai Nghị quyết 05 ngày 15/12/2017 của Thành ủy Đà Nẵng về phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 và Kiến trúc tổng thể xây dựng Thành phố thông minh tại Đà Nẵng (Quyết định số 164 ngày 11/01/2018 của UBND thành phố); và góp phần nâng cao chất lượng đời sống cho người dân, phát triển Đà Nẵng trở thành thành phố an ninh, thân thiện, an bình, hấp dẫn và đáng sống.

>> FPT cam kết xây dựng thành phố thông minh cho Đà Nẵng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()