Chúng ta

FPT đẩy mạnh hợp tác với Toshiba Solution

Thứ năm, 14/5/2015 | 15:35 GMT+7

Sáng ngày 13/5, tại tòa nhà FPT Đà Nẵng, Chủ tịch Trương Gia Bình có buổi làm việc với công ty Toshiba Solution, thành viên thuộc tập đoàn Toshiba. Hai bên đã thống nhất hợp tác toàn diện những sản phẩm thông minh thế hệ mới hiện nay. 

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, khẳng định, Đà Nẵng là thành phố có cơ sở hạ tầng tốt nhất hiện nay và đảm bảo cho sự phát triển bền vững để FPT cũng như các đối tác tập trung đầu tư. Theo đó, chuyến thăm lần này có tiếng nói quan trọng để hai bên thống nhất lộ trình hợp tác bền vững và lâu dài.

DSC-0462-JPG-4013-1431558385.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, khẳng định, chuyến thăm lần này có vai trò quan trọng để hai bên đẩy mạnh mối quên hệ lên một tầm cao mới. 

“Toàn cầu hóa được xem như chiến lược quan trọng bậc nhất của FPT hiện nay. Chúng tôi đang đặt mục tiêu đạt 10% CBNV người nước ngoài làm việc cho tập đoàn và hệ thống lãnh đạo của các đơn vị đều có người nước ngoài. FPT cũng sẵn sàng hợp tác với tất cả tập đoàn lớn trên thế giới để đi tiên phong lĩnh vực CNTT”, anh Bình nhấn mạnh.

Đồng tình với xu hướng phát triển của Tập đoàn FPT, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Toshiba - Hironobu Nishikori, mong muốn, hai bên nhanh chóng thúc đẩy mối quan hệ lên một tầm cao mới, từ ngắn hạn sang dài hạn. Không chỉ ở một số lĩnh vực mà tất cả lĩnh vực công nghệ cao hiện nay. Điều này hứa hẹn sẽ đạt được những thành công vượt bậc ở một số dự án mà hai bên đang triển khai.

“Cách đây hơn một năm, tôi đã gặp anh Bình và hai bên quyết định 3 tháng gặp một lần. Điều đó tạo cơ hội để Toshiba tìm hiểu và xác lập mối quan hệ với FPT. Tôi mong muốn FPT IS và FPT Software tiếp tục hỗ trợ để chúng tôi có thể chuyển biến mạnh mẽ trong lĩnh vực CNTT thời gian tới”, ông Hironobu Nishikori bày tỏ.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã cởi mở chia sẻ về định hướng phát triển và xu thế CNTT thế giới hiện nay. Một trong những lĩnh được FPT và Toshiba đặc biệt quan tâm chính là việc phân bổ thị trường, điển hình Mỹ và Ấn Độ. Một số thành viên của Toshiba Solution tỏ ra ấn tượng với kinh nghiệm và sức mạnh thu hút đầu tư của FPT từ các nước lớn trên thế giới.

DSC-0413-JPG-9792-1431558385.jpg

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Toshiba - Hironobu Nishikori, cho biết, ông rất ấn tượng với kinh nghiệm và sức mạnh thu hút đầu tư của FPT từ các nước lớn trên thế giới. Hai bên cần quyết tâm hơn nữa để thiết lập mối quan hệ bền lâu nhằm hướng tới phát triển ngành công nghệ cao. 

Đáp lại sự tin tưởng từ phía đối tác, anh Trương Gia Bình, cho rằng, so với các nước hiện nay, tỷ lệ bỏ việc của Việt Nam rất thấp chưa kể giá cả lại hợp lý. Riêng tập đoàn đang chủ trương toàn thể CBNV đều phải học tập để nâng cao hiệu quả công việc cũng như đáp ứng yêu cầu chuyên môn. Anh Bình cũng mong muốn FPT và Toshiba Solution phát triển chương trình nhận diện khách hàng để đưa vào hoạt động tại FPT Shop trong thời gian sớm nhất.

Tập đoàn Toshiba được thành lập vào năm 1939. Là một tập đoàn đa quốc gia công nghệ cao có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản. Sản phẩm và dịch vụ của công ty này bao gồm công nghệ thông tin, thiết bị và hệ thống liên lạc, cơ sở hạ tầng cho công nghiệp và xã hội, dụng cụ điện dùng trong nhà, thiết bị y tế, thiết bị văn phòng. Năm 2010, doanh thu máy tính cá nhân và sản xuất chất bán dẫn lần lượt đứng thứ năm và thứ 4 trên thế giới. 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()