Chúng ta

'FPT đặt được nền móng tốt tại Singapore'

Thứ tư, 12/9/2012 | 16:48 GMT+7

Nhân dịp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Singapore, phóng viên VTV thường trú ở đảo quốc này có cuộc phỏng vấn GĐ FAP, Nguyễn Hoàng Trung, về tình hình kinh doanh tại đây.
> FPT Software Asia Pacific tròn 5 tuổi

FAP là chi nhánh FPT Software châu Á - Thái Bình Dương, đặt trụ sở tại Singapore, đơn vị đã có hơn 5 năm trú chân tại đảo quốc này.

- Theo anh, tại sao Singapore lại là địa chỉ hấp dẫn các doanh nghiệp quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng?

- Singapore có những lợi thế cả khách quan lẫn chủ quan mà ít nơi nào có được. Về vị trí, Singapore có vị trí thuận lợi cho giao thương quốc tế và đặc biệt rất gần Việt Nam.

Về môi trường kinh doanh, Singapore cung cấp một nền tảng hoàn thiện cho môi trường kinh doanh, chính phủ trong sạch, hệ thống dịch vụ công hoạt động hiệu quả, luật pháp khuyến khích và bảo vệ nhà đầu tư.

CBNV FAP trong màu áo FPT. Ảnh: NVCC.

CBNV FAP trong màu áo FPT. Ảnh: FAP.

Bản thân Singapore đang làm một nền kinh tế năng động, với khối Tài chính ngân hàng mạnh, ngành Vận tải truyền thống và đầu tư chiều sâu vào công nghệ cao, đặc biệt là công nghệ sinh học. Những điều đó tạo nên sự hấp dẫn cho giới đầu tư Quốc tế.

- Anh có thể đánh giá kết quả hoạt động của FPT tại Singapore cho đến thời điểm này?

- FPT đã mở chi nhánh tại Singapore được 5 năm. Hiện nay, chi nhánh FPT tại Singapore đã đặt được nền tảng tốt cho các hoạt động kinh doanh với mạng lưới khách hàng khá rộng gồm những tên tuổi lớn như Bộ Giáo dục, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Bộ Công nghệ Truyền thông và Nghệ thuật, Cảnh sát quốc gia, Tòa án tối cao, Tòa án nhân dân, Cục phòng chống ma túy…

- Cảm nhận của anh về sự phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Singapore những năm gần đây?

- Những con số thống kê sẽ thể hiện rõ nhất sự phát triển trong quan hệ Việt Nam và Singapore những năm qua qua. Là một người Việt Nam đang làm việc và sống tại Singapore, sự phát triển này được cảm nhận thông qua các biểu hiện bề nổi: Số chuyến bay thẳng từ Hà Nội sang Singapore tăng từ 2,5 chuyến lên 8 chuyến mỗi ngày, người Việt xuất hiện nhiều hơn tại đất nước này với sự thành lập của Hội Doanh nhân Việt Nam, VN2020…, và hiểu biết về Việt Nam cũng tăng lên.

- Anh kỳ vọng gì về chuyến thăm Singapore của Tổng Bí Thư?

- Quan hệ cấp cao được đẩy mạnh sẽ tạo thuận lợi cho việc hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước. Thông qua các chuyến thăm cấp cao, thương hiệu Việt Nam sẽ có độ nhận biết cao hơn tại Singapore, giúp đỡ doanh nghiệp trong quá trình tiếp cận khách hàng tại nước này.

- Anh có lời khuyên gì với các doanh nghiệp đi sau dự định sang Singapore trong thời gian tới?

- Singapore cũng như các nước phát triển khác, họ đòi hỏi chất lượng rất cao, không chỉ chất lượng sản phẩm mà cả chất lượng dịch vụ trong quá trình bàn giao sản phẩm. Đây là sự khác biệt lớn giữa hai thị trường, khi một công ty Việt Nam chuyển từ mô hình xuất khẩu thành mở chi nhánh trực tiếp bán hàng tại nước ngoài, việc chuẩn bị đội ngũ nhân viên phù hợp tại thị trường mới là rất quan trọng.

FAP

Ý kiến

()