Chúng ta

FPT có thêm thành viên ở châu Âu

Thứ ba, 1/7/2014 | 11:06 GMT+7

Từ hôm nay (ngày 1/7), RWE IT Slovakia chính thức trở thành công ty 100% vốn tại châu Âu của FPT Software và được đổi tên thành FPT Slovakia.
> ‘M&A của FPT như hổ thêm cánh’

Theo thỏa thuận hợp tác giữa FPT và RWE, FPT Slovakia sẽ trực tiếp cung cấp các dịch vụ CNTT cho RWE tại Slovakia. Điều này đồng nghĩa với việc RWE sẽ trở thành khách hàng lớn nhất của FPT Software tại thị trường châu Âu với hợp đồng trị giá hàng chục triệu USD trong vòng 5 năm.

TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm gặp gỡ các chuyên gia của RWE IT Slovakia. Ảnh: FSO.
TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm (giữa) gặp nhân viên FPT Slovakia. Ảnh: FSO.

RWE IT Slovakia được thành lập năm 2004, hiện có trên 400 nhân viên, trong đó phần lớn là các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực SAP. Là đơn vị thành viên của Tập đoàn RWE, RWE IT Slovakia tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin, đặc biệt là các giải pháp SAP và “Smart Home” cho công ty mẹ.

RWE là tập đoàn hàng đầu tại châu Âu trong lĩnh vực cung cấp năng lượng điện và gas, hoạt động tại 29 quốc gia trên thế giới gồm Đức, Anh, Cộng hòa Czech, Slovakia, Hà Lan, Hungary, … RWE đang cung cấp dịch vụ cho trên 30 triệu khách hàng trên toàn châu Âu. Trong năm 2013, với doanh thu 70 tỷ USD và 66.000 nhân viên, RWE là tập đoàn đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của khu vực châu Âu. RWE dành ngân sách gần 1 tỷ USD cho các dự án công nghệ thông tin.

FPT Software kỳ vọng thỏa thuận này không chỉ giúp công ty nâng cao năng lực cung cấp, tư vấn giải pháp SAP và các giải pháp “Smart Home” mà còn giúp mở rộng quy mô khách hàng tại thị trường châu Âu và trên thế giới.

Mua lại RWE IT Slovakia là thương vụ mua bán - sáp nhập đầu tiên tại thị trường nước ngoài của FPT nói riêng và lĩnh vực công nghệ thông tin Việt Nam nói chung.

Thanh Nga

Ý kiến

()