Chúng ta

FPT có hai đơn vị trong '50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam'

Thứ năm, 19/10/2017 | 15:27 GMT+7

"50 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2017" có tổng doanh thu 20.676 tỷ đồng (936 triệu USD) với số nhân lực là 35.542 người.

Ngày 19/10, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) công bố danh sách 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2017 (Vietnam's 50 Leading IT Companies).

Phát động từ đầu tháng 6/2017, qua các vòng Sơ tuyển, Thẩm định thực tế tại doanh nghiệp và Chung tuyển, chương trình năm nay đã bình chọn 50 doanh nghiệp trong ba nhóm lĩnh vực: BPO, IT Outsourcing và KPO; Phần mềm, giải pháp và dịch vụ CNTT; Nội dung số, ứng dụng, giải pháp cho di động.

Các doanh nghiệp góp mặt trong danh sách có tổng doanh thu 20.676 tỷ đồng với số nhân lực 35.542 người. Trong đó, nhiều doanh nghiệp được coi là "cánh chim đầu đàn" của ngành như FPT Software, FPT IS, TMA, MISA... hay trong lĩnh vực công nghệ cao như ELCOM, NextTech, MK Smart, hoặc có tốc độ phát triển nhanh như RikkeiSoft, VMG, SmartOSC, FSI...

Mr-Binhok-4919-1508389366.jpg

Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình cho rằng Top 50 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu đã tạo dựng hình ảnh CNTT Việt Nam trên trường quốc tế. Ảnh: Hồng Nga.

Đón bắt xu thế công nghệ toàn cầu và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Chương trình bình chọn năm 2017 đánh dấu bước chuyển mới với việc ưu tiên cho doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực chuyển đổi số (Digital Transformation), IoT (Internet of Things) và các xu hướng công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu lớn - big data, thực tế ảo (VR, AR)… 

Theo Ban tổ chức, đây chính là bước khởi động cho một hành trình mới của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam để tiếp cận và bắt nhịp cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư trên toàn cầu. Hiện các doanh nghiệp tham gia lĩnh vực này chưa có nhiều thành tích nổi bật, song với tầm nhìn và sự đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D), họ được kỳ vọng sẽ bắt kịp xu thế để đạt tăng trưởng đột phá.

Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình cho biết: "Chương trình không chỉ dừng ở việc bình chọn và vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu của ngành, mà còn đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trong và ngoài nước, tạo giá trị cho doanh nghiệp về mặt hình ảnh, thương hiệu và thị trường, cũng như góp phần tạo dựng hình ảnh của ngành CNTT Việt Nam trên trường quốc tế".

Lễ vinh danh 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2017 sẽ được tổ chức ngày 25/10 trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế về thành phố thông minh và Ngày CNTT Nhật Bản 2017 (Japan ICT Day) lần thứ 11 tại TP HCM.

Châu An

Ý kiến

()