Chúng ta

FPT chuẩn bị hội thảo chiến lược

Thứ năm, 6/9/2012 | 17:43 GMT+7

Kết quả của hội thảo Chiến lược sẽ là thông tin đầu vào, xác nhận các hướng chiến lược của từng công ty thành viên cho quá trình xây dựng Bản đồ Chiến lược cho từng đơn vị, chuẩn bị tốt nhất cho hội nghị Chiến lược 2012.
> OneFPT qua năm 'bản lề'

Chương trình Hội thảo chiến lược sẽ được tổ chức trong hai ngày 7-8/9 tại Asean Resort, cách trung tâm Hà Nội hơn 30 km.

Thành phần tham gia buổi họp gồm Hội đồng Sáng lập, Ban Điều hành, Chủ tịch và TGĐ các công ty thành viên… và các khách mời theo chỉ định của Chủ tịch HĐQT FPT.

Cuộc họp được tiến hành theo kết luận của Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình sau buổi họp Xây dựng chiến lược và kế hoạch 2012 diễn ra vào ngày 30/8. Anh Bình chỉ đạo tổ chức hội thảo Chiến lược trong thời gian sớm nhất nhằm thảo luận về các hướng đi chiến lược cho các công ty thành viên.

FPT chuẩn bị cho họp chiến lược và kế hoạch kinh doanh 2013. Ảnh: C.T.

FPT chuẩn bị cho họp chiến lược và kế hoạch kinh doanh 2013. Ảnh: C.T.

Tại Hội thảo, Chủ tịch, TGĐ công ty thành viên sẽ phải trả lời câu hỏi của Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình: "Làm thế nào để công ty tăng trưởng trong 5 năm tới?".

Các đơn vị thành viên sẽ phải đưa ra hướng phát triển, e-cosystem (khách hàng, đối tác đi cùng FPT trong hướng đã chọn) và sản phẩm, dịch vụ nào để giải bài toán tăng trưởng.

Theo Giám đốc Chiến lược Nguyễn Hữu Thái Hòa, trong chương trình, mỗi công ty sẽ có 10 phút để trình bày về hiện trạng và các kế hoạch đơn vị mình đang làm. Sau đó, các công ty thành viên khác sẽ đưa ra ý kiến góp ý.

Kết thúc phần trình bày của công ty, hội thảo sẽ tiến hành thảo luận chung và lấy ý kiến của các cá nhân, bổ sung cho nội dung chiến lược.

Trong ngày 8/9, Hội thảo sẽ dành nửa ngày để phản biện. Các công ty thành viên cùng những người tham gia sẽ chỉ ra những thách thức, rủi ro, tính khả thi của chiến lược và các hành động ưu tiên.

Hội thảo chiến lược sẽ được tổ chức tại Asean Resort. Ảnh: S.T.

Hội thảo chiến lược sẽ được tổ chức tại Asean Resort. Ảnh: S.T.

Sau hai ngày, Ban tổ chức sẽ thu lại bản chiến lược và phiếu ghi các hành động ưu tiên. Kết quả của hội thảo này sẽ là thông tin đầu vào cho quá trình xây dựng Bản đồ Chiến lược cho từng đơn vị, chuẩn bị cho Hội nghị Chiến lược 2012.

Chương trình họp, tài liệu, yêu cầu chuẩn bị và thông tin về hậu cần sẽ được gửi đến các thành viên tham gia trong thời gian sớm nhất.

Dự kiến hội nghị Chiến lược FPT sẽ được diễn ra vào cuối tháng 10. Anh Hòa cho biết, theo thông lệ mọi năm sự chuẩn bị cho chiến lược của các công ty thành viên thường vội vàng và hoàn thành vào phút chót. Đặc biệt thiếu sự phản biện, tranh luận sâu trước khi diễn ra hội nghị Cchiến lược.

Tập đoàn FPT đang trong quá trình thực hiện chiến lược dài hơi OneFPT, được đề ra từ năm 2010, với mục tiêu đến năm 2024 sẽ lọt vào Top 500 Forbes Global 2000.

Bắt đầu từ năm 2010, quy trình về lập và quản lý kế hoạch kinh doanh thay đổi cơ bản so với mọi năm. Theo đó, mọi kế hoạch phải được HĐQT các cấp phê duyệt trước ngày 31/12.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()