Chúng ta

FPT chủ trương mở rộng thị trường châu Âu và đổi mới giáo dục

Thứ ba, 22/1/2013 | 09:13 GMT+7

Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Trương Gia Bình cho biết mối quan tâm của anh tại WEF lần này là việc mở rộng thị trường châu Âu, cùng các vấn đề về giáo dục và đào tạo, phát triển công nghệ mới, cách đặt vấn đề của thế giới đối với sự phát triển trên toàn cầu.
> FPT bàn về khả năng phục hồi của kinh tế thế giới

Theo kế hoạch, ngoài các hội thảo trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tại Davos (Thụy Sĩ), diễn ra từ ngày 23 đến 27/1, anh Bình sẽ có 11 cuộc gặp song phương với lãnh đạo các công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực giáo dục, tài chính, công nghệ…

Người đứng đầu FPT nhìn nhận, nền giáo dục thế giới đang có sự bảo thủ. Trong khi hiện tại đang xuất hiện một trường phái giáo dục mới gắn bó với Ấn Độ, Israel, bỏ qua mô thức truyền thống để tạo ra chương trình mới, kho tri thức cho xã hội sáng tạo.

Mối quan tâm của anh Bình là mở rộng thị trường châu Âu và đổi mới giáo dục. Ảnh: C.T.

Mối quan tâm của anh Bình là mở rộng thị trường châu Âu và đổi mới giáo dục. Ảnh: C.T.

“Tôi muốn tập hợp những nhóm có tư duy mới, cùng nhau xây dựng nền tảng giáo dục mới. Việt Nam và cá nhân FPT còn nhỏ nên chúng ta sẽ đi cùng các nhóm tư duy chiến lược (Think tank) của thế giới”, anh chia sẻ.

Tham gia WEF 2013 lần này cùng anh Bình còn có anh Uwe Schlager, Vice President of Sales (Phó TGĐ bán hàng), phụ trách mảng thị trường châu Âu và APAC. Anh Uwe sẽ hỗ trợ anh Bình trong việc gặp gỡ song phương tại WEF.

Nội dung chính của WEF 2013 sẽ bàn về khả năng thích ứng với bối cảnh thay đổi của nền kinh tế thế giới. Theo WEF hiện tại, thế giới đang đối mặt với tình trạng bất ổn kinh tế toàn cầu kéo dài, đặc biệt là ở các nền kinh tế lớn. Bối cảnh lãnh đạo mới này đòi hỏi phải tổ chức nhanh nhẹn xây dựng chiến lược và khả năng phục hồi rủi ro.

Đây cũng là trọng tâm của Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2013, nhằm xúc tác và tạo điều kiện thuận lợi cho chuyển đổi toàn cầu, khu vực và các ngành công nghiệp là thành viên của WEF.

Anh Uwe sẽ hỗ trợ anh Bình trong việc gặp gỡ song phương tại WEF.

Anh Uwe Uwe Schlager Vice President of Sales, phụ trách mảng thị trường châu Âu và APAC, FPT Software, sẽ hỗ trợ anh Bình trong việc gặp gỡ song phương tại WEF. Ảnh: C.T.

Tháng 11/2011, FPT trở thành một trong 1.000 thành viên sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới. Việc là thành viên của WEF thể hiện tầm cao mới của thương hiệu FPT, góp phần giới thiệu hình ảnh Việt Nam trong cộng đồng quốc tế.

Tham gia WEF, FPT được tiếp cận với các tổ chức, quốc gia điển hình trên thế giới; có cơ hội mở rộng thị trường, gặp gỡ các đối tác mới. Đây cũng là một bước tiến mới của FPT trong việc thực hiện chiến lược toàn cầu hóa.

FPT xuất hiện lần đầu tiên tại WEF là Đại hội thường niên Davos 2012, với sự tham gia của Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình. Đại hội hằng năm có khoảng 2.500 đại biểu được mời tham dự từ 90 quốc gia, gồm các nguyên thủ quốc gia, nhà khoa học, học giả, các chuyên gia, lãnh đạo các tập đoàn và tổ chức quốc tế. Chủ đề được quan tâm lần này là cuộc khủng hoảng ở khu vực đồng tiền chung châu Âu, nông nghiệp, công nghệ thông tin và giáo dục.

“Đại hội thường niên Davos đã mang lại hiệu quả cao với nhiều cơ hội kinh doanh cho FPT. Đối với một doanh nghiệp như FPT, lợi ích lớn nhất là thiết lập được mạng lưới. Chỉ ở Davos, các cơ hội kinh doanh mới đến và được triển khai nhanh, bởi những người ra quyết định là cấp cao nhất của doanh nghiệp”, anh Bình đánh giá.

Tại WEF năm ngoái, anh Bình đã có buổi gặp với các công ty lớn trên thế giới như Wipro, Intel, SK Planet…

Triệu Mẫn

Ý kiến

()