Chúng ta

FPT 'chiếm' 2 vị trí trong Top 5 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất

Thứ hai, 25/3/2019 | 17:54 GMT+7

FPT Telecom giành ngôi đầu bảng và FPT Software chiếm vị trí thứ 4 trong Top 10 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2018 do Mạng Việc làm và Tuyển dụng CareerBuilder.vn vừa công bố. 

Khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2018” được tổ chức trực tuyến từ 25/12/2018 đến 31/1/2019 để đón nhận những ý kiến và bình chọn của người đi làm tại Việt Nam nhằm tìm ra những doanh nghiệp có chính sách thu hút và giữ chân nhân tài được đánh giá cao nhất năm 2018.

Kết quả khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2018” đánh dấu sự bứt phá ngoạn mục của FPT Telecom lên vị trí đầu bảng trong danh sách 100 công ty nhận được bình chọn cao nhất từ ứng viên. Kỷ nguyên 4.0 cùng với sự trỗi dậy mạnh mẽ của công nghệ số đã phần nào giúp FPT Telecom ghi dấu ấn về thương hiệu của mình thông qua các dịch vụ cung cấp viễn thông và Internet. 

top-Tuyen-dung-6213-1553509130-5522-1553

FPT Telecom lần đầu vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạnh Top 10 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2018; FPT Software giữ vững vị trí trong Top 5 và là doanh nghiệp công nghệ duy nhất trong nhóm 10.

Bên cạnh đó, FPT Software tiếp tục là doanh nghiệp công nghệ duy nhất trong Top 10 và xếp thứ Nhất trong lĩnh vực CNTT. Bộ phận Tuyển dụng nhà Phần mềm được biết đến như một đội quân tinh nhuệ, liên tục tổ chức các chương trình chiêu mộ nhân tài dưới nhiều hình thức mới lạ, hấp dẫn. Cùng với đó, FPT Software cũng được ứng viên biết đến là một doanh nghiệp có môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên.

Top 10 trong 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2018 do CareerBuilder Việt Nam công bố gồm: FPT Telecom, Vinamilk, CocaCola, FPT Software, Vinhomes, SHB Finance, MB Shinsei, TH Milk, Nestlé và PNJ.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp FPT Software lọt Top 10 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất của Mạng Việc làm và Tuyển dụng CareerBuilder.vn, lần đầu vào năm 2015. 

Bên cạnh ý nghĩa tôn vinh những thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong năm thông qua các hạng mục giải thưởng dành cho 100 doanh nghiệp được yêu thích nhất hoặc các danh sách riêng theo ngành nghề hay lĩnh vực, khảo sát còn tập trung vào việc tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người đi làm để tổng hợp thành những phân tích chuyên sâu được ghi nhận và tổng hợp lại từ sự tham gia của 17.948 đáp viên.

DSC07012-JPG-3516-1553509130.jpg

Chị Lê Như Anh (ngoài cùng bên trái), chuyên viên quản trị thương hiệu tuyển dụng FPT Software, nhận Cup lưu niệm và hoa từ đại diện CareerBuilder. FPT Telecom đã nhận vinh danh tại sự kiện tôn vinh tại TP HCM trước đó.

Lương thưởng vẫn là yếu tố được quan tâm nhưng về tổng quan, ứng viên vẫn sẵn sàng nhìn nhận một công việc tốt ở những yếu tố lâu dài, có tiềm năng cho việc phát triển của bản thân trong nghề nghiệp hơn. Bên cạnh thói quen ứng tuyển thông qua các Mạng tìm kiếm việc làm trực tuyến như nhiều năm trước đây, ứng viên cũng thể hiện quan điểm chủ động tìm hiểu môi trường làm việc, văn hoá công ty và ứng tuyển trực tiếp vào doanh nghiệp yêu thích thông qua các cổng thông tin nghề nghiệp của Nhà tuyển dụng với 48% sự đồng thuận về xu hướng này trong phần bình chọn.

Trong đó, 91% ứng viên cho rằng nhân tố tạo nên nhà tuyển dụng lý tưởng là "Có đội ngũ lãnh đạo có năng lực, tầm nhiền rõ ràng"; 89% ứng viên nhận định "Phúc lợi nhân viên tốt" là nhân tố tạo nên công việc lý tưởng.

Khảo sát thường niên “Nhà tuyển dụng yêu thích” được thực hiện từ năm 2013 với định vị ngay từ khởi đầu là một dự án độc lập, minh bạch và hoàn toàn phi lợi nhuận khi không thu bất kỳ chi phí tham gia nào từ cả đáp viên lẫn doanh nghiệp. Để đảm bảo chất lượng của kết quả sau cùng, khảo sát được thực hiện trên diện rộng và đánh giá qua nhiều tiêu chí chọn lọc trên gần 200 doanh nghiệp thuộc nhiều nhóm ngành nghề đa dạng như Ngân hàng - Tài chính, Bán sỉ/ Bán lẻ, Kỹ thuật - Công nghệ, Xây dựng - Bất động sản, Sản xuất, Hàng tiêu dùng nhanh và nhiều nhóm ngành khác.

>> IDG: 'FPT Telecom có chất lượng dịch vụ được hài lòng nhất'

FPT Telecom là một trong sáu công ty thành viên của Tập đoàn FPT. Trong 22 năm phát triển lĩnh vực viễn thông, công ty thường tiên phong cung cấp sản phẩm dịch vụ theo xu hướng, đáp ứng trải nghiệm khách hàng. Trong 22 năm hình thành và phát triển, từ 4 người, FPT Telecom 2019 đã có một cơ ngơi đồ sộ với 9.000 nhân viên và 8.000 nhân viên ở TIN và PNC- hai công ty đối tác. Tổng cộng nhà 'Cáo' có 17.000 người trên 59 tỉnh thành Việt Nam và mở rộng sự hiện diện tại Campuchia.

Trong khi đó, FPT Software là đơn vị chuyên về phần mềm của nhà F. Thành lập năm 1999 với 13 người ban đầu, đến nay, FPT Software đã có hơn 15.000 CBNV làm việc ở 16 quốc gia, là đối tác của nhiều khách hàng thuộc Forbes 500… Năm 2018, FPT Software ghi nhận mốc doanh thu gần 400 triệu USD với mức tăng trưởng lợi nhuận trên 30% so với năm 2017. Tất cả các thị trường chính: Nhật Bản, Mỹ, châu Âu và châu Á, Thái Bình Dương đều hoàn thành các chỉ tiêu doanh số, lợi nhuận và có tốc độ tăng trưởng vượt bậc. Năm 2018 năng suất lao động tăng hơn 10% so với năm trước, tương đương với mức tăng trưởng năng suất của 3 năm trước đó cộng lại.

Diệu Anh

Ý kiến

()