Chúng ta

FPT cam kết giúp TP HCM dẫn đầu về chỉ số cạnh tranh

Thứ tư, 1/6/2016 | 08:36 GMT+7

Chủ tịch UBND TP HCM ủng hộ nhiều đề xuất của FPT trong buổi làm việc với tập đoàn về việc hợp tác, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý hạ tầng giao thông, y tế, nông nghiệp trên địa bàn thành phố.

Vừa qua, ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP HCM và đại diện các sở, ngành đã có buổi làm việc với Chủ tịch Trương Gia Bình cùng các lãnh đạo FPT gồm anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom kiêm GĐ FPT HCM; TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn; Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng và đại diện các công ty thành viên.

chi-so-canh-tranh-hcm-9341-1464744430.jp

Buổi làm việc giữa FPT và UBND TP HCM diễn ra trung tuần tháng 5 tại trụ sở thành phố.

Anh Phạm Minh Tuấn cho rằng, TP HCM đã triển khai về chính quyền điện tử từ nhiều năm qua, tuy nhiên tại mỗi quận, huyện trên địa bàn thành phố đều có đối tác riêng, vì vậy, "FPT mong muốn xây dựng hệ thống kết nối liên thông chính phủ điện tử toàn thành phố để xây dựng dữ liệu mới được thuận lợi và giúp thành phố quản lý, chỉ đạo, điều hành hoặc làm các công tác dự báo…", anh Tuấn đề đạt.

Theo TGĐ FPT IS, FPT là một trong những đơn vị tiên phong triển khai ứng dụng CNTT tại TP HCM. Thời gian qua, đơn vị này đã có nhiều chương trình hợp tác với các sở ngành, quận, huyện tại thành phố như: hệ thống điều hành, quản lý xe buýt; giải pháp tích hợp thông tin giao thông; xây dựng cơ sở dữ liệu doanh nghiệp, dân cư, hộ tịch…

Với kinh nghiệm và thế mạnh riêng của mình trong lĩnh vực CNTT, tập đoàn mong muốn được thành phố giao thực hiện các giải pháp nêu trên, qua đó góp phần cùng thành phố thực hiện cải cách hành chính, tăng cường năng lực cạnh tranh, hướng tới mục tiêu xây dựng TP HCM trở thành trung tâm kinh tế, tài chính, khoa học công nghệ hàng đầu khu vực.

Cụ thể, trong lĩnh vực giao thông, FPT sẽ xây dựng hệ thống giám sát điều hành, giao thông thông minh sẽ giảm được 20% tai nạn và 10% ùn tắc giao thông; đảm bảo hiệu quả đầu tư; tăng cường tuyên truyền về an toàn giao thông. Về y tế (FPT.eHospital), tập đoàn sẽ xây dựng hệ thống kết nối với các cơ sở y tế kể cả cơ sở vệ tinh; triển khai hệ thống thông tin y tế và các dịch vụ cận lâm sàng, giúp giảm tải khoảng 10% cho các bệnh viện tuyến trên và thực hiện số hóa hồ sơ bệnh án. Ở lĩnh vực nông nghiệp, FPT mong muốn triển khai dự án “Rau sạch cho TP HCM”.

"Nếu được thành phố chấp thuận, Tập đoàn FPT cam kết trong vòng hai năm sẽ đưa TP HCM trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về các chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh (ICT Index, PCI và PAPI) theo đúng tiêu chí Thành phố đề ra", anh Tuấn khẳng định.

Phan-Hoang-Chu-tich-5907-1464744431.jpg

TGĐ FPT IS trình bày mô hình Đô thị thông minh. FPT cam kết giúp TP HCM dẫn đầu về chỉ số cạnh tranh.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho hay, ứng dụng CNTT của thành phố còn hạn chế vì vậy việc xây dựng chính quyền điện tử sớm sẽ giúp thành phố đẩy nhanh tốc độ phát triển. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho rằng, việc ứng dụng CNTT không chỉ ở giao thông, nông nghiệp và y tế mà còn là các lĩnh vực khác. 

Đánh giá cao và nhất trí với những đề xuất của FPT, Chủ tịch UBND TP HCM cho rằng các giải pháp hoàn toàn phù hợp với chương trình hành động trọng điểm của TP HCM là triển khai chính quyền đô thị thông minh. Ông cũng đề nghị FPT IS hỗ trợ xây dựng chính quyền điện tử, y tế điện tử, giao thông thông minh và đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong tất cả các ngành khác của thành phố. Trong đó, xác định xây dựng chính quyền điện tử, đẩy mạnh ứng dụng CNTT là giải pháp trọng tâm.

Bên cạnh các lĩnh vực xây dựng chính quyền điện tử, quản lý giao thông, y tế, lãnh đạo TP HCM yêu cầu Tập đoàn FPT tiếp tục tập trung nghiên cứu, nỗ lực hợp tác giúp thành phố mở rộng hơn nữa việc ứng dụng CNTT trên tất cả các lĩnh vực kinh tế xã hội, hướng đến mục tiêu xây dựng đô thị thông minh, tăng cường hiệu quả bộ máy quản lý nhà nước phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Kết thúc buổi làm việc, FPT và UBND TP HCM cũng thống nhất thành lập tổ công tác do Phó Chủ tịch UBND TP HCM chủ trì, sẽ phối hợp với các sở, ban ngành cùng FPT triển khai những nhiệm vụ trên, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

>> FPT là công ty công nghệ duy nhất lọt top 50 Forbes Việt Nam

Nguyên Văn

Ý kiến

()