Chúng ta

FPT cam kết cùng Bộ Y tế xây dựng ngành y 4.0 tiên tiến trên thế giới

Thứ năm, 16/8/2018 | 17:19 GMT+7

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cam kết sẽ đồng hành cùng Bộ Y tế đẩy mạnh phát triển và ứng dụng các giải pháp công nghệ mới, sẵn sàng cho sự thành công của ngành y trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Sáng ngày 16/8, Tập đoàn FPT và Bộ Y tế đã ký thoả thuận hợp tác về việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT) y tế giai đoạn 2018-2028. 

Theo đó, FPT và Bộ Y tế cùng xây dựng kiến trúc y tế điện tử, tài liệu chuyên môn hướng dẫn ứng dụng CNTT trong ngành y; triển khai các quy định về y tế điện tử cho các đơn vị trong ngành; đào tạo, nghiên cứu phát triển y tế điện tử; đào tạo về vận hành trung tâm dữ liệu; xây dựng các chuẩn CNTT y tế; xây dựng mô hình chăm sóc sức khỏe thông minh, bệnh viện thông minh, quản trị y tế thông minh. 

CHT-7566-4914-1534395118-3188-1534413278

FPT phối hợp với Bộ Y tế xây dựng mô hình Chăm sóc sức khỏe thông minh, Bệnh viện thông minh, Quản trị y tế thông minh. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Phát biểu tại buổi ký kết, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao FPT với hơn 20 năm kinh nghiệm xây dựng ứng dụng CNTT cho trên 200 bệnh viện ở cả trung ương và địa phương, đã có sự đầu tư nghiêm túc, lâu dài về công nghệ và giải pháp. Đồng thời tin tưởng thông qua thỏa thuận hợp tác, FPT sẽ giúp Bộ Y tế giải quyết được những bài toán lớn về ứng dụng CNTT trong y tế với quy mô quốc gia. Bộ trưởng cũng đề nghị Tập đoàn FPT nhanh chóng bắt tay vào triển khai xây dựng mô hình y tế thông minh.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết, trong lịch sử hơn 20 năm hợp tác với ngành y tế, FPT đã có hàng trăm chuyên gia công nghệ chuyên sâu về nghiệp vụ ngành y và triển khai hệ thống công nghệ tại hơn 200 bệnh viện, cơ sở y tế. Là công ty tiên phong trong việc phát triển, ứng dụng các công nghệ mới nhất, cộng với sự hiểu biết sâu sắc về các nghiệp vụ ngành y, FPT cam kết đồng hành với Bộ Y tế đẩy mạnh phát triển và ứng dụng các giải pháp công nghệ mới, sẵn sàng cho sự thành công của ngành y trong cuộc cách mạng 4.0.

Mới đây FPT đã cho ra mắt Hệ thống quản lý tổng thể bệnh viện thông minh FPT.eHospital phiên bản mới có khả năng vận hành nhiều bệnh viện; cho phép tùy biến quy trình tác nghiệp; triển khai linh hoạt nhiều giai đoạn phù hợp với khả năng đầu tư của từng bệnh viện; phù hợp với mô hình cho thuê dịch vụ CNTT; quản lý bệnh viện thông minh với nhiều tính năng được ứng dụng công nghệ 4.0…

Với các bệnh viện, việc ứng dụng giải pháp FPT.eHospital của FPT đã giúp nâng cao hiệu suất khám chữa bệnh, giúp lãnh đạo bệnh viện quản lý toàn bộ hoạt động với các số liệu trực tuyến theo thời gian thực, tích hợp chữ ký số, bệnh án điện tử… hướng đến xây dựng bệnh viện không giấy tờ; tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh theo hướng nhanh - gọn - chính xác, giảm thời gian/khối lượng công việc thủ tục hành chính; nâng cao công suất, hiệu suất bệnh viện; quản lý chặt chẽ tài chính, chống thất thoát, tăng thu, giảm chi...

Chủ tịch FPT cam kết cùng Bộ Y tế xây dựng nền y tế 4.0 tiên tiến trên thế giới:

Thanh Tùng 

Video: Tổng hợp

Ý kiến

()