Chúng ta

FPT bàn về chuyển đổi số trong Ngày CNTT Nhật Bản 2017

Chủ nhật, 22/10/2017 | 10:05 GMT+7

Sự kiện Japan ICT Day 2017 đề cập nhiều nội dung quan trọng như tổng quan thị trường CNTT Việt Nam và Nhật Bản, báo cáo chính của các doanh nghiệp đang hợp tác tốt với các doanh nghiệp Nhật như FPT.

Ngày CNTT Nhật Bản (Japan ICT Day) lần thứ 11 là một trong những sự kiện kết nối thương mại lớn giữa doanh nghiệp CNTT hai nước, sẽ được tổ chức từ ngày 26/10 đến 28/10 tại TP HCM. Chương trình năm nay có chủ đề: "Chuyển đổi số: Kỷ nguyên mới cho hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản". 

chuyen-doi-so-ok-8821-1508641424.jpg

Chuyển đổi số sẽ là chủ đề của Japan IT Day năm nay. Ảnh minh họa.

Tháng 9/2017, Việt Nam được AT Kearny đánh giá tăng 5 bậc và đứng thứ sáu trong danh sách các điểm đến về outsourcing trên thế giới. Cũng trong năm nay, hãng nghiên cứu Tholons đánh giá Việt Nam đứng thứ tám trong các quốc gia hàng đầu cung câp dịch vụ trong lĩnh vực CNTT. Kết quả này có phần đóng góp không nhỏ từ thị trường Nhật Bản. Tốc độ tăng trường của thị trường này luôn nằm ở ngưỡng rất cao 20-40% mỗi năm. Việt Nam duy trì vị thế là đối tác được yêu thích nhất, và lớn thứ hai của thị trường khó tính này.

Chương trình sẽ chia sẻ tổng quan về thị trường CNTT Việt Nam và Nhật Bản, nghe báo cáo từ những doanh nghiệp đang có hợp tác tốt với doanh nghiệp Nhật Bản như FPT, Nashtech, JAMS.

Đặc biệt, sự kiện đi sâu vào hai chủ đề là Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong xu hướng công nghệ mới và Chuyển đổi số: Kỷ nguyên mới cho hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản. Các doanh nghiệp hai nước đều cho rằng chuyển đổi số với những xu hướng công nghệ mới như Cloud, Big Data, AI, IoT… sẽ là tương lại của mối quan hệ hợp tác lâu dài này. 

Trao đổi tại tọa đàm cũng là những diễn giả có uy tín, lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản như Softbank, NTT Data, FPT, Luvina…

Japan ICT Day do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) và Câu lạc bộ Hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản (VJC) tổ chức thường niên từ năm 2007.

Châu An

Ý kiến

()