Chúng ta

FPT Asia Pacific hướng tới mục tiêu 4,5 triệu đôla

Thứ tư, 14/3/2012 | 11:27 GMT+7

Kỷ niệm 5 năm ngày thành lập (13/3/2007 – 13/3/2012), FPT Asia Pacific (FAP) đang tiếp tục hướng tới mục tiêu đạt doanh thu 4,5 triệu đôla trong năm nay.
> FPT Software Asia Pacific tròn 5 tuổi

Tiền thân của FAP là FPT Software Asia Pacific (FAPAC) do anh Hoàng Việt Anh làm Giám đốc với 9 người đạt doanh thu năm đầu thành lập là 284.000 SGD (Singapore đôla).

CBNV FAP trong màu áo FPT. Ảnh: NVCC.

CBNV FAP trong màu áo FPT. Ảnh: NVCC.

Năm 2009, FAPAC được đổi tên thành FPT Asia Pacific (FAP) với doanh thu 3,7 triệu SGD. Năm 2011, FAP đã đạt doanh thu 4,8 triệu SGD với chỉ 14 người. Đơn vị đặt mục tiêu doanh thu 4,5 triệu USD và tăng trưởng 30% vào năm 2012.

Tóm tắt quá trình kinh doanh của FAP:

2007: Có 9 người với doanh thu 228.000 USD.

2008: 25 người, 2,9 triệu USD.

2009: 17 người, 3 triệu USD

2010: 21 người, 3,8 triệu USD

2011: 14 người, 3,9 triệu USD

2012: dự kiến 4,5 triệu USD,

Cựu GĐ FAP, nay là GĐ FSU1 – Hoàng Việt Anh và tân GĐ FAP – Nguyễn Hoàng Trung đã chia sẻ với Chúng ta những định hướng sắp tới của đơn vị.

- Là người gắn bó từ những ngày đầu, cảm xúc của anh như thế nào khi FAP tròn 5 tuổi?

Anh Hoàng Việt Anh: - Thực sự khi FAP được thành lập vào ngày 13/3/2007, chúng tôi chỉ biết cố gắng hết sức chiến đấu để chi nhánh tồn tại được, lúc đó khách hàng thì chưa có, lại chân ướt chân ráo đến Singapore lần đầu. Vậy là 5 năm đã trôi qua, và rất mừng là đến giờ phút này chi nhánh đã phát triển được.

- Anh đánh giá như thế nào về những việc đã làm được và chưa làm được của FAP trong 5 năm qua?

Anh Hoàng Việt Anh: - Việc đã làm được theo tôi có 2 điểm:

1. FPT Software đã xây dựng được tên tuổi nhất định ở thị trường Singapore. Chúng ta đã có thêm nhiều khách hàng trong mảng Doanh nghiệp và Chính phủ. Quan hệ đối tác đặc biệt với Microsoft tại Singapore rất tốt và đã giúp FPT Software/FPT mở rộng quan hệ với đối tác này trong toàn khu vực.

2. FAP đã và đang là một trường huấn luyện rất tốt cho các thành viên FPT Software trong mảng thị trường nói tiếng Anh. Đã có nhiều bạn trưởng thành từ việc onsite tại thị trường Singapore.

Việc chưa làm được vẫn còn nhiều, nhưng băn khoăn nhất là làm sao để FAP đạt tốc độ tăng trưởng mà ban lãnh đạo FPT Software mong muốn.

- Là thế hệ đầu tiên thành lập FAPAC, nay là FAP, kỷ niệm vui/buồn đáng nhớ nhất của anh là gì?

Anh Nguyễn Hoàng Trung: - Kỷ niệm vui nhất có lẽ là lúc hết năm 2008, khi đó FAP vừa trải qua giai đoạn đầu tiên thực sự khó khăn. Sang năm 2008 với một loạt khách hàng, cái cảm giác “sống rồi” và lúc đó anh em nhìn tương lai qua lăng kính màu hồng rực rỡ lắm, chứ chưa biết là chặng đường tiếp theo để đưa chi nhánh phát triển tiếp còn khó hơn nhiều.

Buồn nhất là khi không đạt doanh số năm 2010, lúc đó anh Hoàng Việt Anh đang về Việt Nam tập trung cho GNC, giao cho mình ở lại trông coi chi nhánh, kế hoạch chỉ đạt được 89%, lúc đó xấu hổ lắm.

- Kế hoạch và định hướng của FAP thời gian tới ở cả 2 thị trường Singapore và Malaysia?

Anh Nguyễn Hoàng Trung: - Thị trường Singapore và Malaysia có những đặc trưng khá giống nhau và khác với các thị trường Mỹ, Nhật. Khách hàng có nhu cầu giải pháp trọn gói hơn là outsourcing một phần dự án như các thị trường phát triển. FAP sẽ đi theo hai định hướng: Tiếp tục phát triển ODC cho mảng thương mại và chào bán giải pháp cho mảng chính phủ.

Nhân dịp 5 năm thành lập FAP, TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm nhắn nhủ:

Chúc mừng FAP tròn 5 tuổi! 5 năm qua Việt Anh đã xây dựng FAP lên từ con số 0. Tuy còn nhỏ về doanh số nhưng rất có bản sắc riêng, chiếm một vị trí quan trọng trong bản đồ chiến lược toàn cầu của FPT Software.

Trung cũng rất dũng cảm nhận thách thức mới khi con đường đi lên còn nhiều chông gai, mịt mờ. Cứ sát cánh bên nhau thì thế nào cũng sẽ thành công!

Chúc anh em FAP luôn vững niềm tin!

Quỳnh Tâm thực hiện

Ý kiến

()