Chúng ta

Facebook thử nghiệm nút Mua, tiến vào thị trường hơn 300 tỷ USD

Thứ bảy, 19/7/2014 | 12:17 GMT+7

Facebook đang thử nghiệm một nút Buy (Mua) trong nỗ lực mới nhất của mình để giúp các doanh nghiệp thúc đẩy bán hàng thông qua mạng xã hội trực tuyến lớn nhất thế giới.
> Ông lớn công nghệ đua nhau nhảy vào tiền di động / 'Sendo.vn sẽ liên tục cải tiến để dẫn đầu'

Theo Business Insider, trong một tuyên bố hôm 17/7, Facebook thông báo nút Mua sẽ cho phép mọi người mua sản phẩm trực tiếp từ các doanh nghiệp mà không phải rời Facebook. Nút Mua xuất hiện ở dưới cùng của mẩu quảng cáo và đang được thử nghiệm với một số doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Mỹ.

Facebook đang thử nghiệm một nút Buy (Mua) trong nỗ lực mới nhất của mình để giúp các doanh nghiệp thúc đẩy bán hàng thông qua mạng xã hội trực tuyến lớn nhất thế giới.

Facebook đang thử nghiệm một nút Buy (Mua) trong nỗ lực mới nhất của mình để giúp các doanh nghiệp thúc đẩy bán hàng thông qua mạng xã hội trực tuyến lớn nhất thế giới. Ảnh: B.I.

Động thái này cho thấy Facebook sẽ tiếp tục phát triển mảng kinh doanh quảng cáo của mình. Theo eMarketer, Facebook sẽ chiếm 7,8% chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu năm nay, tăng từ 5,8% trong năm 2013. Google, người đứng số một thế giới về doanh thu quảng cáo, dự kiến chiếm 31,5% chi tiêu quảng cáo trong năm 2014.

Chuyên gia phân tích Debra Aho của eMarketer cho biết, cách đây không lâu, hầu hết doanh nghiệp đều cho rằng Facebook phù hợp hơn trong việc xây dựng nhận thức hơn là cố gắng bán hàng, nhưng công ty Menlo Park, có trụ sở tại California, đang cố gắng thay đổi quan niệm này.

"Với bước đi này, Facebook đang ngày càng củng cố vị thế ông lớn trong ngành quảng cáo phản hồi trực tiếp (direct response advertising), và mặc dù đây mới chỉ là một thử nghiệm nhưng cho thấy dấu hiệu rõ ràng rằng, Facebook muốn khởi động lại nỗ lực của mình để trở thành một công ty thương mại điện tử (e-commerce company)", Debra Aho nói.

Facebook cho hay, họ sẽ không chia sẻ thông tin tín dụng và thẻ ghi nợ của người sử dụng với các cửa hàng hay những nhà quảng cáo, nó chỉ được Facebook dùng để thanh toán món hàng bạn mua. Mạng xã hội lớn nhất thế giới cam kết sẽ cung cấp thêm chi tiết khi hãng đã thu thập thông tin phản hồi từ các thử nghiệm.

d

Facebook đang phủ sóng sang các mảng khác để giữ chân khách hàng. Ảnh: Phys.

Hiện tại, Facebook thử nghiệm nút "Buy" trên một số ít cửa hàng vừa và nhỏ có trang buôn bán trên mạng xã hội (Page). Trong giai đoạn này, hãng chưa đòi hỏi chia hoa hồng nhưng có thể trong tương lai, các cửa hàng sẽ phải chia sẻ lợi nhuận với mạng xã hội lớn nhất thế giới. Nếu thử nghiệm thành công, Facebook sẽ nhanh chóng triển khai nó ngay lập tức trên toàn bộ các Page khác.

Trước đó, vào tháng 1, Facebook cho biết trong một bài viết trên blog rằng công ty đang nỗ lực cung cấp nhiều cách thức khác nhau để những nhà tiếp thị phản hồi trực tiếp có thể giao tiếp với người sử dụng Facebook.

Quảng cáo di động là một trong những lĩnh vực có doanh thu tăng trưởng nhanh nhất của Facebook. Gần 80% người sử dụng truy cập vào các trang web trên điện thoại thông minh và thiết bị cầm tay khác. Trong quý đầu năm, thu nhập tăng gần gấp ba và doanh thu tăng trưởng mạnh khi mảng quảng cáo tăng 82%.

Trong khi đó, thương mại di động (mobile commerce) đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, và được trông đợi sẽ đạt 304,1 tỷ USD vào năm 2014, tăng 15,5% so với năm trước, theo eMarketer. Thương mại di động sẽ chiếm 19% tổng doanh số thương mại điện tử trong năm nay.

Nguyên Văn

Ý kiến

()