Chúng ta

F-Ville 3 sẽ được khởi công trong năm nay

Thứ sáu, 5/5/2017 | 19:48 GMT+7

Việc ký kết hợp đồng thuê hạ tầng Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (CNC) giữa FPT Software và Ban quản lý CNC diễn ra sáng ngày 5/5 sẽ đảm bảo cơ sở hạ tầng ổn định, đạt tiêu chuẩn để Phần mềm FPT chuẩn bị cho công trình campus thứ 3 (F-Ville 3) dự kiến sắp được động thổ.

Buổi làm việc tổ chức tại Công ty TNHH phát triển khu CNC Hoà Lạc (HHPD) có sự góp mặt của Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, Trưởng ban Khu CNC Hòa Lạc Phạm Đại Dương, lãnh đạo HHPD, đại diện công ty ETC - nhà đầu tư mới tại khu CNC, và Ban lãnh đạo FPT, FPT Software. 

Lễ ký kết này thể hiện cam kết của Ban quản lý khu CNC Hòa Lạc đối với các nhà đầu tư về quy hoạch hạ tầng chung. Ngoài mặt bằng đất sử dụng còn có các tiện ích đồng bộ như đường giao thông, điện động lực, nước sạch, hệ thống thoát nước, xử lý nước thải, chiếu sáng công cộng, kè và đường dạo quanh hồ, công viên, bến xe bus nhanh (BRT)...

Hạ tầng này mang lại điều kiện sinh hoạt và làm việc tiện ích, môi trường cảnh quan xanh, sạch đẹp cho CBNV đang làm việc tại đây, biến Khu phần mềm tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc trở thành điểm đến mơ ước của các lập trình viên Việt Nam.

Sự kiện này áp dụng cho tất cả các Nhà đầu tư đang hoạt động tại Khu phần mềm – Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, trong đó, FPT Software là doanh nghiệp đầu tiên ký kết.

Lễ ký kết này thể hiện cam kết của Ban quản lý khu CNC Hòa Lạc đối với các nhà đầu tư về quy hoạch hạ tầng chung cho các nhà đầu tư, trong đó, FPT Software là doanh nghiệp đầu tiên ký kết. Ảnh: Dương Thành Nam.

Đối với FPT Software, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc hiện thực hóa các kế hoạch phát triển tương lai của công ty. 

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc cho hay, việc ký kết hợp đồng không chỉ cho phép FPT Software khai thác hoàn chỉnh các dịch vụ hạ tầng chuẩn mực của Khu CNC Hòa Lạc, mà còn là bước đi quan trọng, chuẩn bị cho công tác triển khai Làng Công nghệ số 8 cũng như các dự định dài hơi trong tương lai.

Buổi làm việc tổ chức tại Công ty TNHH phát triển khu CNC Hoà Lạc (HHPD) có sự góp mặt của Thứ trưởng Bộ KHCN, Trưởng ban Khu CNC Hoà Lạc Phạm Đại Dương, lãnh đạo HHPD, đại diện công ty ETC - nhà đầu tư mới tại khu CNC và Ban lãnh đạo FPT, FPT Software.

Buổi làm việc tổ chức tại Công ty TNHH phát triển khu CNC Hoà Lạc (HHPD) có sự góp mặt của Thứ trưởng Bộ KHCN, Trưởng ban Khu CNC Hoà Lạc Phạm Đại Dương, lãnh đạo HHPD, đại diện công ty ETC - nhà đầu tư mới tại khu CNC và Ban lãnh đạo FPT, FPT Software. ẢnhDương Thành Nam.

"Chúng tôi cũng cùng chia sẻ những khó khăn cùng Khu CNC Hòa Lạc trong những ngày đầu khi hệ thống hạ tầng chưa đồng bộ và chi gần 30 tỷ đồng tiền xe bus mỗi năm cho việc chuyên chở cán bộ đi làm. Dù còn nhiều khó khăn nhưng FPT Software vẫn tin tưởng và có nhiều kế hoạch đầu tư phát triển tại đây. Cụ thể trong năm nay, FPT sẽ động thổ công trình thứ ba tại làng Công nghệ số 8 với quy mô 70.000 m2, cung cấp không gian làm việc cho 7.000 người", anh nói.

FPT Software tham gia khu CNC Hoà Lạc từ năm 2012. Với hai công trình F-Ville 1 và F-Ville 2, Hiện, khu Phần mềm FPT là dự án đầu tiên và lớn nhất thuộc lĩnh vực xây dựng cơ sở vật chất được triển khai tại đây.

Công trình đầu tiên của khu Phần mềm FPT tại Làng Công nghệ số 4 - F-Ville 1 được đưa vào sử dụng tháng 8/2013, đáp ứng nhu cầu làm việc cho 1.500 lập trình viên và CBNV. Cuối năm 2016, F-Ville 2 tại Làng Công nghệ số 3 được đưa vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu làm việc cho 3.000 lập trình viên và CBNV, đưa tổng số người làm việc của cả hai làng công nghệ lên 4.500 người.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()