Chúng ta

‘Du học Nhật Bản có triển vọng nghề nghiệp lâu dài’

Thứ bảy, 14/3/2015 | 08:56 GMT+7

“Học viên được tuyển chọn tham gia dự án triển khai 10.000 kỹ sư cầu nối (BrSE) do FPT Software tài trợ chắc chắn sẽ có tương lai nghề nghiệp lâu dài dù làm việc tại Nhật Bản hay Việt Nam, bởi nhu cầu thị trường rất lớn”, ông Nguyễn Hoài Đức, Trưởng phòng Công nghệ thông tin Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng, đánh giá.

Chiều ngày 12/3, FPT Software Đà Nẵng đã tổ chức buổi ra quân du học Nhật Bản cho 13 học viên khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Chương trình này nằm trong dự án triển khai 10.000 kỹ sư cầu nối (BrSE) giai đoạn 2015-2020.  

Sau đào tạo, số lượng kỹ sư này sẽ được giới thiệu làm việc trong các dự án với đối tác Nhật Bản của FPT tại Việt Nam hoặc làm việc trực tiếp tại Nhật Bản. FPT Software đã ký cam kết ba bên với Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) và trường Meros về việc đảm bảo các vấn đề tài chính, chương trình đào tạo cho học viên.

620-5947-1426256147.jpg

Ông Nguyễn Hoài Đức, Trưởng phòng Công nghệ thông tin Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng, khẳng định, để tuyển chọn ra những hạt nhân cho quá trình du học tại Nhật Bản, FPT Software cũng đã nỗ lực rất nhiều bởi nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành CNTT đang thiếu người. 

Đề cập đến vấn đề CNTT hiện nay tại thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Hoài Đức, Trưởng phòng Công nghệ thông tin Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng, cho biết: "Với tư cách cơ quan nhà nước theo dõi, giám sát quá trình chuyển đổi CNNT tại địa phương, tôi khẳng định FPT Software là đơn vị phát triển phần mềm lớn nhất tại Việt Nam và mối chốt trên thành phố Đà Nẵng".

Chúng tôi sẽ hỗ trợ FPT Software Đà Nẵng một cách hết sức để phát triển và trong sự phát triển đó chắc chắn có sự tham gia của 13 học viên du học Nhật Bản ngày hôm nay bởi tương lai gần các bạn là hạt giống rất quý giá cho ngành CNTT", ông Đức nhấn mạnh.

Trong năm 2015, FPT Software sẽ triển khai 3 đợt chiêu sinh cho chương trình "Du học Nhật Bản cùng FPT Software" vào tháng 4, 7 và 10. Trong đó, hạn chót đăng ký hồ sơ cho đợt 2 là ngày 6/2 và đợt 3 là ngày 30/4.

 Việt Nguyễn

Ý kiến

()