Chúng ta

Dự án quỹ từ thiện Bill Gates khai trương vào tháng 10

Thứ hai, 30/7/2012 | 18:42 GMT+7

Trong hai tháng tới, dự án quỹ Bill &Melinda Gates (BMGF Việt Nam) sẽ bàn giao, đưa vào hoạt động các điểm truy nhập Internet công cộng tại 12 tỉnh tham gia giai đoạn 1.
> FPT IS triển khai dự án cho quỹ từ thiện Bill Gates

Vừa qua, Ban quản lý dự án quỹ BMGF Việt Nam cùng với Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức cuộc họp ban chỉ đạo dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam” lần thứ hai.

Đây là dự án lớn nhất của chương trình Thư viện toàn cầu triển khai tại Việt Nam với quy mô 40/63 tỉnh thành nhằm hỗ trợ cải thiện đời sống người dân, xây dựng nông thôn mới, góp phần cho người dân nghèo nâng cao cơ hội tiếp cận với CNTT và được hưởng những lợi ích qua máy tính và Internet.

Dự kiến tháng 10/2012, Dự án sẽ bàn giao, đưa vào hoạt động các điểm Internet công cộng tại 12 tỉnh tham gia giai đoạn I. Ảnh: S.T.

Dự kiến tháng 10/2012, Dự án sẽ bàn giao, đưa vào hoạt động các điểm Internet công cộng tại 12 tỉnh tham gia giai đoạn một. Ảnh: S.T.

Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) là đơn vị lắp đặt hơn 12.000 bộ máy tính và các thiết bị kèm theo, triển khai mạng LAN, cài đặt phần mềm cho PC... tại 1.900 điểm thư viện công cộng và bưu điện văn hóa xã trên địa bàn 40 tỉnh. Hợp đồng này trị giá hơn 11,2 triệu USD và được triển khai trong ba năm (2012-2014).

Trong giai đoạn một, toàn bộ thiết bị quản lý cho Ban Quản lý dự án cho các điểm tại 12 tỉnh đầu tiên đã được đấu thầu mua sắm. Ban Quản lý dự án đã lựa chọn 634 điểm thư viện tỉnh, huyện, xã và bưu điện văn hóa xã gồm 12 điểm thư viện tỉnh, 109 thư viện huyện, 193 thư viện xã nông thôn mới, 323 điểm bưu điện văn hóa xã của 12 tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đăk Nông, Bình Phước, Tây Ninh, Bến Tre, Trà Vinh và Sóc Trăng. Trong đó, Tây Ninh là tỉnh được đánh giá làm tốt nhất trong giai đoạn một.

Ở giai đoạn hai, Viettel cam kết lắp đặt và giảm 70% cước truy cập dịch vụ đối với 400 điểm thư viện tỉnh, huyện và 500 điểm thư viện tại các xã nông thôn mới trong suốt thời gian triển khai dự án; VNPT cam kết lắp đặt và giảm 50% cước truy cập dịch vụ đối với 1.000 điểm bưu điện văn hóa xã.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()