Chúng ta

Dự án quản lý thuế TNCN cho Vietinbank cán đích

Thứ năm, 27/7/2017 | 17:59 GMT+7

Sau 12 tháng triển khai, dự án Hệ thống quản lý thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) cho Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) đã chính thức hoàn thành nghiệm thu tổng thể hệ thống vào ngày 29/6.

Sản phẩm là một module xây dựng dựa trên nên tảng People Soft (phần mềm quản lý nhân sự), dành cho khoảng hơn 20.000 CBNV của Viettinbank tại Trụ sở chính và tất cả chi nhánh trên toàn quốc.

Ứng dụng này để quản lý và tính toán thuế TNCN cho toàn bộ CBNV của Vietinbank cũng như các đối tượng bên ngoài có mối quan hệ ràng buộc về tài chính với ngân hàng. Đồng thời giúp tính và quản lý thuế tạm thu theo các kỳ tháng, kỳ quỹ, kỳ lũy kế, kỳ quyết toán năm. Dữ liệu sau khi tính toán thuế sẽ là cơ sở để mang đến nộp tại các cơ quan thế nhà nước.

Dự án Triển khai hệ thống quản lý thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) cho Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) khởi động vào 6/2016 và kết thúc 29/6/2017. Ảnh: Viettinbank.

Dự án Triển khai hệ thống quản lý thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) cho Ngân hàng Vietinbank khởi động vào 6/2016 và kết thúc ngày 29/6/2017. Ảnh: Viettinbank.

Trước đó, từ gian đoạn kiểm thử - UAT, khách hàng đã phát sinh khá nhiều các yêu cầu chỉnh sửa và bổ sung thêm mới ở hệ thống. Đội dự án thường xuyên phải họp hai bên để lên giải pháp cho từng yêu cầu chi tiết. Sau khi đưa vào vận hành ngày 1/3, hệ thống đã chạy thông suốt và đáp ứng đầy đủ yêu cầu của các đơn vị. Như vậy, với nỗ lực không ngừng của đội dự án hai bên trong suốt 12 tháng triển khai, dự án đã cán đích thành công. 

Hệ thống triển khai cho trụ sở chính cùng các chi nhánh đã giúp chuẩn hóa và thống nhất toàn bộ nghiệp vụ liên quan đến công tác quản lý và tính thuế của Vietinbank. Bên cạnh đó, hệ thống còn giúp ngân hàng quản lý tập trung toàn bộ tổng thu nhập năm của nhân viên, tận dụng tối đa và nâng cao hiệu quả sử dụng phần mềm, đồng thời, hỗ trợ tích hợp với các phần mềm của cơ quan quản lý thuế nhà nước.

Đây là dự án thứ tư FPT IS ERP triển khai cho Vietinbank, xuất phát từ hệ thống Quản lý nhân sự HCM. Thành công lần thứ tư này đã củng cố sự tin tưởng khách hàng dành cho FPT và khẳng định năng lực hàng đầu của đơn vị trong việc triển khai hệ thống Quản lý cho các doanh nghiệp.

>> FPT IS vận hành hệ thống Core Banking cho Ngân hàng Nhà nước

Thế Khiêm - Tử Quyên

Ý kiến

()