Chúng ta

Dự án ‘khủng long’ được tặng HC Chiến công hạng Nhất

Thứ sáu, 27/10/2017 | 17:14 GMT+7

Hợp đồng phần mềm lớn nhất FPT được vinh danh danh hiệu cao quý. Thành tích này là cú đúp của FPT Japan trong năm nay.

Quyết định vừa được Chủ tịch Trương Gia Bình ký ngày 26/10. Cùng với danh hiệu HC Chiến công hạng Nhất, tập thể dự án M35 thuộc FPT Japan được thưởng 30 triệu đồng. Với FPT Japan, đây là lần thứ hai giành được HC Chiến công hạng Nhất trong năm 2017.

HC đầu tiên của FPT Japan gắn với thành tích nâng tầm vị thế của thương hiệu FPT và Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực CNTT, với mức thưởng 30 triệu đồng, được trao tặng ngày 6/9.

m35-6257-1509092044.jpg

Tập thể M35 và đối tác trong một sự kiện tại tòa nhà F-Town, quận 9, TP HCM.

Hồi tháng 6, FPT Japan, thuộc FPT Software, công bố dự án lớn có giá trị 36,5 triệu USD, kéo dài trong vòng 3 năm. Theo đó, với dự án M35, lần đầu tiên trong lịch sử FPT Japan sẽ đảm nhận vai trò như một công ty SI (Systems Integrator - tích hợp hệ thống), thực hiện tư vấn và giải quyết bài toán công nghệ cho người dùng cuối (end user). Hợp đồng được gọi với mật danh “dự án khủng long” của FPT.

Khách hàng của đơn vị là công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán, chuyên làm các gói giải pháp ERP (quản trị nguồn lực doanh nghiệp) cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại xứ mặt trời mọc.

Theo đại diện P3, đơn vị chịu trách nhiệm triển khai dự án M35, thách thức lớn nhất của công ty trong dự án này là đầu bài của khách hàng đưa ra chưa có đủ đầu vào. Lần đầu ở vị trí “tổng thầu”, FPT Japan sẽ hoàn thiện sản phẩm từ A-Z. Trong đó, về nghiệp vụ ERP, dù đã có đội triển khai hỗ trợ ở offshore nhưng bài toán không chỉ dừng lại ở từng phần việc mà là xây dựng tổng thể. Với quy mô gần 1.000 người làm trong một năm, đơn vị phải chủ động đưa ra hướng đi, giải quyết được kỳ vọng của khách hàng.

nen-le-tec-2369-1509092044.jpg

Anh Lê Téc Nen trao giải tuần cho đồng nghiệp.

Giám đốc P3 - anh Lê Téc Nen, cho hay, FPT Software và đối tác đã thống nhất dự án chia làm 2 mốc go-live lớn: Lần 1 gồm các phân hệ lõi như Common, Finance, Assets, HR-Payroll vào tháng 4/2020; và lần 2 các phân hệ còn lại Sales, Tax cùng một số phần của phân hệ core vào tháng 10/2020.

“Chúng ta đã chính thức cùng nhau bước lên ‘đại chiến hạm mang tên M35’, tôi mong tất cả đồng sự đã, đang và sẽ tham gia góp sức là một động cơ nhỏ trong hàng nghìn động cơ của cỗ máy M35 vượt mọi sóng gió để đi đến bến bờ thành công”, anh Nen chia sẻ với tập thể P3 trong dịp được Chủ tịch Trương Gia Bình tôn vinh.

Theo Giám đốc Lê Téc Nen, cái tên M35 không nói lên điều gì, thành công của M35 là vô nghĩa, nó chỉ có ý nghĩa khi mỗi thành viên M35 cảm nhận được niềm tự hào, có khát khao chiến thắng, và mỗi cá nhân hãy coi nó là một cơ hội để thử thách, thay đổi mình, để dành lấy thành công cho bản thân và phát triển bản thân lên một tầm cao mới trong con đường sự nghiệp.

“Cơ hội này không phải của riêng ai mà dành cho tất cả chiến binh luôn sẵn sàng ‘Học hỏi để đổi mới, tin tưởng và hợp lực cùng đồng đội, quyết tâm đi đến đích trong mọi hoàn cảnh’”, anh Nen bày tỏ. “Vì vậy, đừng hỏi nhiều cơ hội nào cho tôi ở trận đánh này, mà hãy hỏi bản thân làm thế nào chớp lấy cơ hội đang tràn ngập khắp nơi ở dự án này để tiến lên gặt hái thành công”.

Công bố ban đầu cho thấy, giai đoạn 1 của dự án sẽ bao gồm các công đoạn dịch tài liệu, tìm hiểu yêu cầu, điều tra hệ thống; phát triển kiến trúc, đồng thời đánh giá hệ thống và đưa ra kế hoạch phát triển tổng thể... Sau thời gian khởi động, P3 đã có gần 170 thành viên, trong đó chia ra các địa điểm: Nhật Bản-23, TP HCM-118,  Đà Nẵng-24. Dự kiến mỗi tháng, đơn vị này sẽ tuyển mới một lượng lớn nhân sự. Từ 1/11, giai đoạn chính thức sẽ bắt đầu vận hành.

“Hiện chúng tôi cần rất nhiều cao thủ về Front End, ERP System, .Net... có tham vọng xây dựng một hệ thống từ đầu đến lúc "ra lò" cho khách hàng”, anh Nen chia sẻ. “Nếu ứng viên đủ khả năng, giá nào đơn vị cũng trả được. Cùng với thu nhập tốt, người tham gia dự án sẽ thành xạ thủ chuyên nghiệp với trận đánh này”. Ứng viên quan tâm có thể gửi thông tin về: P3.M35.RA@fsoft.com.vn.

>> Dự án 'khủng long' của FPT tuyển lập trình viên 'lương không phải nghĩ'

Nguyên Văn

Ý kiến

()