Chúng ta

Dự án FMIS vận hành đúng hạn

Thứ sáu, 25/12/2015 | 10:25 GMT+7

Tất cả 6 phân hệ của Hệ thống Thông tin quản lý Tài chính cho Chính phủ Hoàng gia Campuchia (FMIS) đã được FPT IS vận hành đúng hạn.

FMIS-5099-1450950516.jpg

Dự án FMIS được triển khai trong vòng 26 tháng và được FPT IS bảo trì trong 2 năm tiếp theo. Ảnh: FPT IS.

Sau đợt vận hành thành công hai phân hệ quan trọng nhất của hệ thống là Sổ cái (GL) và Phân bổ ngân sách (BA) từ hồi tháng 7. Đến tháng 11 vừa qua, các phân hệ còn lại gồm Quản lý chi (AP), Quản lý thu (AR), Quản lý mua sắm (PO) và Quản lý ngân quỹ (CM) của dự án FMIS đã được đưa vào ứng dụng.

Hiện, hệ thống đã được triển khai tại 10 đơn vị trực thuộc Bộ Kinh tế và Tài chính Campuchia. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành việc triển khai tại 25 đơn vị Kho bạc cấp tỉnh trước tháng 3/2016.

Phó TGĐ FPT IS Phùng Việt Thắng cho rằng để FMIS vận hành đúng hạn là nhờ sự nỗ lực và trách nhiệm hết mình của các CBNV đội dự án. "Việc hoàn thành thiết kế Hệ thống công nghệ thông tin xương sống, xây dựng Quy trình nghiệp vụ tương lai và đưa hệ thống này vào vận hành chính thức cho ngành tài chính Campuchia đã chứng tỏ FPT IS có đầy đủ năng lực triển khai những dự án có tính chất phức tạp và dài hạn, đòi hỏi nhiều kinh nghiệm triển khai thực tiễn không chỉ trong nước mà còn trong khu vực và quốc tế", anh nhận định.

Đánh giá về dự án FMIS, ông Aun Pornmoniroth, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Campuchia cho rằng, ứng dụng FMIS đã giúp thay đổi thói quen làm việc phân tán và thủ công, giúp Campuchia quản lý và thực thi ngân sách, quản lý dòng tiền, quản lý nguồn lực hiệu quả hơn, tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm giải trình, cải thiện dịch vụ công, đặc biệt là đóng góp quan trọng vào quá trình hội nhập với nền kinh tế khu vực và trên thế giới”.

Từ nay đến hết ngày 31/12, đội dự án FMIS sẽ tiến hành đào tạo người dùng cuối đợt 1 cho 16 tỉnh, thành phố; gần 160 người dùng là các lãnh đạo và cán bộ, nhân viên của các Kho bạc tỉnh thuộc Bộ tài chính/Kho bạc Nhà nước Campuchia. Dự kiến việc đào tạo người dùng cuối đợt 2 cho 9 Kho bạc tỉnh còn lại sẽ bắt đầu từ 1/2 đến hết 11/2 và triển khai sẽ nối tiếp từ 15/2 đến 26/2. 

FMIS là dự án toàn cầu hóa đầu tiên mà FPT IS làm tổng thầu tại nước ngoài và đang là một trong những dự án đúng hạn nhất so với những dự án cùng quy mô.

Dự án “Cung cấp và triển khai Hệ thống thông tin quản lý Tài chính cho Kho bạc Nhà nước - Chính phủ Hoàng gia Campuchia”có giá trị gần 10 triệu USD chính thức được khởi động từ đầu năm 2014 và được tài trợ vốn bởi Ngân hàng Thế giới (World Bank).

FMIS là dự án nằm trong mục tiêu hiện đại hóa hệ thống quản lý tài chính công (minh bạch trong quản lý, hạn chế tiêu cực và đảm bảo an ninh tài chính) của Chính phủ Hoàng gia Campuchia.

Thời gian triển khai của dự án FMIS kéo dài trong 26 tháng và được FPT IS bảo trì trong 2 năm tiếp theo.

Đồng Bằng - Thế Cường

Ý kiến

()