Chúng ta

DTL kỳ vọng tăng 10% năng suất trong năm tới

Thứ ba, 17/7/2018 | 17:59 GMT+7

“Sau khi sáp nhập F500, đơn vị DTL mới (thuộc FPT Software) vẫn phải duy trì hiệu quả sử dụng nguồn lực và lợi nhuận, đồng thời tìm cách thực hiện được những công việc có độ phức tạp cao hơn, từ đó mang lại năng suất lớn hơn, kỳ vọng là 10% trong năm tới”, anh Nguyễn Quang Hòa, Giám đốc DTL, cho hay.

Ngày 13/7, chuyến teambuilding đầu tiên của DTL sau khi F500 sáp nhập vào đơn vị này đã diễn ra tại Thảo Viên resort Ba Vì, Hà Nội. Tham gia chuyến đi có sự góp mặt của GĐ DTL Nguyễn Quang Hòa cùng các PGĐ đơn vị và hơn 50 thành viên chủ chốt của từng trung tâm trong đơn vị.

20180713-IMG-6783-1605-1531815028.jpg

Anh Nguyễn Quang Hòa, GĐ DTL, kỳ vọng đơn vị mới sau khi sáp nhập sẽ tăng 10% năng suất trong năm tới.

Trước đó, từ ngày 1/7, theo quyết định được Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến phê duyệt, đơn vị Phần mềm Chiến lược F500 sẽ sáp nhập với DTL. Giám đốc DTL Nguyễn Quang Hòa sẽ chịu trách nhiệm đề xuất về tổ chức mới của DTL trong thời gian tới.

Sau khi sáp nhập hai đơn vị, DTL có tổng quân số lên tới hơn 1.200 người và chia thành 11 trung tâm (BU), mỗi trung tâm chuyên trách một lĩnh vực. Với khách hàng Neopost ngoài Hà Nội sẽ có 2 BU (Mailing và Shipping) đảm nhiệm để tổ chức tinh gọn và tập trung hơn. Cùng với đó, một BU mới được thành lập do anh Lê Hồng Sơn dẫn dắt nhằm phát triển các mảng việc mới cho thị trường châu Âu và Mỹ, gây dựng các chi nhánh, phát triển thị trường tiếng Anh.

20180713-IMG-6585-5942-1531815028.jpg

Các thành viên nam tham gia chuyến đi cùng chơi đá bóng để gắn kết nhau hơn.

Việc sáp nhập F500 vào DTL nhằm tối ưu hóa nguồn lực và tận dụng thế mạnh của từng đơn vị để phát triển công nghệ, hướng tới mục tiêu mũi nhọn của công ty là chuyển đổi số (Digital Transformation). Hai đơn vị “nên duyên” sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển cũng như những thách thức mới.

Trong sự kiện, Giám đốc DTL Nguyễn Quang Hòa khẳng định, khi F500 về chung một nhà với DTL, nguồn lực dồi dào hơn, tạo thành một lực lượng mạnh hơn, DTL và F500 sẽ cùng tác chiến để phát triển. F500 rất mạnh về thị trường Nhật Bản, đây là điều kiện tốt để DTL có thể sải cánh, mở rộng thị trường, đẩy mạnh kinh doanh tại đất nước này. 

20180713-IMG-6504-4125-1531815028.jpg

Các CBNV của đơn vị DTL còn chơi các trò chơi tập thể để xích lại gần nhau hơn, hướng tới sự đồng lòng, quyết tâm trong công việc.

Đồng thời, anh Hòa cũng nêu rõ, bên cạnh những cơ hội, điều kiện thuận lợi cho cả hai bên thì đơn vị cũng sẽ gặp không ít thách thức, đặc biệt là khi DTL chia các BU thành nhiều lát cắt tập trung về chuyên môn nên yêu cầu các trung tâm phải có sự hỗ trợ, đồng thuận với nhau.

Nguyên Giám đốc F500, hiện là Phó Giám đốc DTL Nguyễn Thị Thùy Dương chia sẻ về mong muốn hai bên sẽ cùng nhau gây dựng một tập thể vững mạnh, phát huy tối đa những thế mạnh của nhau. “Mặc dù F500 là một FSU nhưng quy mô rất nhỏ. Trong thời gian tới, chúng ta sẽ phải thường xuyên làm việc với nhau nên tôi hy vọng các anh chị em luôn đồng lòng, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt là khi có yêu cầu về việc tiếp khách hàng, cùng làm proposal, chuẩn bị tài liệu…”, chị Dương nhấn mạnh.

20180713-IMG-6893-6808-1531815028.jpg

Sự gắn kết, hòa hợp sau chuyến đi sẽ được các thành viên chủ chốt của hai đơn vị cũ lan tỏa tới các thành viên còn lại trong DTL để mọi người sẽ cùng nhau tiến xa hơn, đạt kỳ vọng tăng 10% năng suất trong năm 2019.

Cho rằng việc sáp nhập hai đơn vị sẽ có thêm nhiều nguồn lực để phát triển, Phó Giám đốc Trung tâm BU3 tại Đà Nẵng Phùng Viết Hà cho hay: “Riêng ở Đà Nẵng, sự sáp nhập này sẽ giúp cho việc mở rộng được nhanh hơn và góp phần bắt kịp được với mục tiêu tăng trưởng theo cùng những “đàn anh” trong FSU là Hà Nội và TP HCM”. Anh Hà cũng hy vọng, sau khi DTL và F500 về một nhà, từ những thế mạnh hiện có của hai bên sẽ đưa DTL ngày càng lớn mạnh và phát triển bền vững hơn nữa.

Trong chuyến teambuilding này, hai bên đã có thời gian trải nghiệm nhiều trò chơi tập thể thú vị để tăng cường sự gắn kết của mọi người, bước đầu giúp DTL đi vào hoạt động dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Cùng với sự sáp nhập của F500 vào DTL, FPT Software cũng đã tiến hành sáp nhập các đơn vị N500 với FSG, CME với FSU1. 

Đến nay, FPT Software có cơ cấu tổ chức gồm: Khối Delivery (Sản xuất) có các đơn vị như: DTL, EKB, GES, FSG, BPS, FSS, FSF; bên cạnh các FSU (Đơn vị phần mềm chiến lược) như: FGA, FSU1, FSU2, P3. 

DTL (Digital Transformation in Logistics) chính thức đi vào hoạt động từ 1/1/2017 với 750 nhân sự tại Hà Nội và TP HCM. Cùng với thế mạnh sản xuất vượt trội của các đơn vị cũ trong các mảng development (phát triển), migration (chuyển đổi), modernization (hiện đại hóa), embedded system (hệ thống nhúng), automation test (tự động hóa)… DTL xác định tập trung cho các khách hàng chuyên về Logistics. Bên cạnh việc duy trì hợp tác với các khách hàng cũ, đơn vị cũng đang tập trung cho những khách hàng mới tại Mỹ và châu Âu.

F500 là đơn vị được thành lập với mục đích chính là phục vụ khách hàng Fujitsu và định hướng phát triển thành “Global Delivery Center” của Fujitsu trong tương lai gần. Hiện đơn vị có gần 300 thành viên. Trong mối quan hệ hợp tác với Fujitsu, FPT Software đã và đang phát triển các hệ thống IT trong các mảng việc về tài chính, logistic, các gói giải pháp Fujitsu cung cấp cho các nhà máy, cơ quan hành chính, các ứng dụng mobile, Fujitsu IoT platform và một phần việc về hệ thống network/telecommunication.

Diệu Anh - Thu Quế

Ảnh: Thu Quế

Ý kiến

()