Chúng ta

Đóng dự án trọng điểm FPT.eHospital cho Bệnh viện Bạch Mai

Thứ tư, 29/11/2017 | 14:07 GMT+7

Dự án triển khai phần mềm Quản lý tổng thể cho Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa được khách hàng nghiệm thu giai đoạn 1 và tạo điều kiện triển khai tiếp các giai đoạn khác, phục vụ khoảng 2 triệu lượt khám chữa bệnh một năm.

Bạch Mai là bệnh viện hạng đặc biệt đầu tiên ở Việt Nam xây dựng và triển khai thành công FPT.eHospital với phần mềm tổng thể cho toàn bộ hệ thống..

Đây cũng là bệnh viện có quy mô rất lớn và tổ chức rộng. Ngoài các khoa trực thuộc còn có các tổ chức lớn như viện/ trung tâm; mỗi viện/ trung tâm lại có 3-7 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên tương đương một khoa của bệnh viện khác. Khi thay phần mềm của mỗi khoa, đội dự án FPT IS GMC phải làm thêm một việc là kết nối với các phần mềm khác để thống nhất trong toàn bệnh viện.

Benh-vien-Bach-Mai.jpg

Cùng với dự án Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), Bệnh viện Bạch Mai là một trong những dự án trọng điểm được FPT IS GMC quyết tâm hoàn thành trong năm 2017. Ảnh: S.T.

Anh Phan Đức Anh - Quản trị dự án, cho biết, người dùng đã quen với các phần mềm cũ. Để thay đổi thói quen đó cần nhiều thời gian, công sức của cả hai bên. Chưa kể, trong quá trình triển khai có nhiều thay đổi, biến động về chính sách (đặc biệt là chính sách BHYT). Vì vậy, đội dự án hai bên đã phải phối hợp với nhau rất nhiều để đưa hệ thống về đích. 

Cùng với dự án Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), đây là một trong những dự án trọng điểm được FPT IS GMC quyết tâm hoàn thành trong năm 2017. Việc triển khai thành công FPT.eHospital đã thay thế được toàn bộ các phần mềm khác trong mảng khám chữa bệnh, đặt nền tảng xương sống trong lĩnh vực CNTT của Bệnh viện Bạch Mai, tạo điều kiện triển khai tiếp các giai đoạn khác, phục vụ khoảng 2 triệu lượt khám chữa bệnh một năm.

Với thành tích này, công ty đã thưởng "nóng" cho đội dự án 15 triệu đồng và TGĐ FPT IS GMC Lê Nguyên Diệm thưởng thêm 5 triệu đồng.

Mới đây, sau hơn 3 tháng xây dựng và thử nghiệm, phiên bản FPT.eHospital IPD Care vừa chính thức được khách hàng nghiệm thu tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh. Với FPT.eHospital IPD Care phiên bản mới, các chuyên gia y tế đã có thể truy xuất hồ sơ bệnh án, theo dõi và chăm sóc cho người bệnh nội trú cũng như quản lý điều hành hoạt động chung của bệnh viện trên các thiết bị di động thông minh.

>> iPhone X 'xách tay' liên tục giảm giá, chuẩn bị đón hàng chính hãng về nước

Thanh Trang

Ý kiến

()