Chúng ta

Doanh thu toàn cầu hóa FPT tăng 46%

Thứ hai, 5/10/2015 | 10:36 GMT+7

Toàn cầu hóa đóng góp doanh thu 2.928 tỷ đồng sau 8 tháng, tương đương 135 triệu USD, tăng 46% so với cùng kỳ, đại diện Ban lãnh đạo FPT thông báo tin vui trong lễ chào cờ tháng 10 tại FPT Tân Thuận.

Theo đó, 8 tháng đầu năm, tập đoàn ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 25.977 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ, đạt 107% kế hoạch luỹ kế. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.766 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ, đạt 102% kế hoạch luỹ kế. “Các số liệu cho thấy, cùng với sự phục hồi của nền kinh tế, FPT đã chuyển mình bắt nhịp đà tăng trưởng cao hơn thị trường chung”, anh Trần Hải Linh, TGĐ Sendo, nhận định.

DSC-2080-JPG-7995-1444014558.jpg

Sendo là đơn vị trực chào cờ tháng 10 nên TGĐ Trần Hải Linh đại diện Ban lãnh đạo FPT chia sẻ thông tin.

Trong tháng 9, tin vui nổi bật của FPT là tập đoàn đã vượt qua 5 nhà thầu quốc tế đến từ các quốc gia lớn như Anh, Pháp, Canada, Trung Quốc và Luxembourg, để giành được gói thầu hợp đồng lớn nhất từ trước đến nay và cũng là hợp đồng lớn nhất về CNTT của chính phủ Bangladesh có giá trị 33,6 triệu USD, tương đương 1/10 kim ngạch thương mại giữa hai nước trong 6 tháng đầu năm (310 triệu USD). “Hợp đồng nhằm xây dựng hệ thống quản lý thuế VAT toàn quốc của Bangladesh, quốc gia có trên 150 triệu dân vùng Tây Bắc Á”, anh Linh thông tin. “Hợp đồng có ý nghĩa lịch sử, nâng tầm thương hiệu FPT và Việt Nam trên thị trường CNTT quốc tế”.

Sự kiện có ý nghĩa lớn là UBND thành phố Cần Thơ đã trao quyết định giao đất cho FPT để xây dựng tổ hợp Công viên phần mềm và Giáo dục của tập đoàn tại Cần Thơ trên khu đất 2,66 ha tọa lạc ở khu đô thị đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều. Dự kiến FPT sẽ đầu tư với tổng kinh phí 1.170 tỷ đồng cho dự án. Kỳ vọng sự có mặt FPT là nhân tố tích cực giúp phát triển kinh tế - xã hội, công nghệ của thành phố và khu vực đồng bằng sông Cửu Long, chính quyền Cần Thơ cam kết sẽ giao cho FPT tổng cộng là 17 ha để xây dựng cơ sở vật chất tại Tây Đô.

Tháng 9 cũng là tháng mở đầu cho hoạt động đánh giá, sửa đổi và bổ sung chiến lược cho mùa xây dựng kế hoạch 2016. Vừa qua, 70 lãnh đạo cấp cao FPT và các công ty thành viên đã thảo luận, chia sẻ tại hội thảo chiến lược FPT, diễn ra ngày 9-10/9 tại Sông Hồng Resort, Vĩnh Phúc. “Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, lãnh đạo FPT và các công ty thành viên đã vạch ra hướng chiến lược cũng như hành động cụ thể cho giai đoạn 2016-2018 hướng tới 2020. Tăng trưởng vẫn là mục têu chiến lược chính bằng toàn cầu hóa và năng lực công nghệ SMAC”, TGĐ Sendo thông tin.

Ngày 17/9, tập đoàn đã tổ chức lễ vinh danh xếp hạng 32 chuyên gia công nghệ mới. Hiện tại, FPT có 4 chuyên gia cấp 5, 18 chuyên gia cấp 4 và 91 chuyên gia cấp 3. “Sau ba năm tiến hành xếp hạng chuyên gia, đến nay, FPT đã có 113 cán bộ công nghệ cấp tập đoàn. 2015 là năm đầu tiên FPT có cán bộ công nghệ cấp tập đoàn là người nước ngoài”, anh Linh cho biết. “Đặc biệt, đợt này có một chuyên gia công nghệ trẻ tuổi nhất đang làm việc ở Tân Thuận. Đó là Nguyễn Quốc Trung, Phó phòng Phát triển sản phẩm, FPT Telecom, người chưa đến 25 tuổi và chưa tốt nghiệp đại học. Anh Trung có đóng góp lớn trong việc phát triển sản phẩm công nghệ made by FPT đáng tự hào”.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, học sinh toàn quốc cũng bắt đầu cuộc thi giải toán trên Internet  - Violympic  - do FPT xây dựng và vận hành. Qua 8 năm, đến nay, Violympic đã có trên 20 triệu thành viên và hằng năm có 3 triệu active users luyện thi và thi trên khắp 63 tỉnh/thành cho học sinh phổ thông 3 cấp toàn quốc. Đây là hoạt động trách nhiệm xã hội của FPT trên cơ sở năng lực cốt lõi CNTT và Viễn thông của FPT.

DSC-2094-JPG-1555-1444014558.jpg

Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà chia sẻ cảm xúc về lễ chào cờ đặc biệt mà chị được dự sau 21 năm gia nhập FPT.

Đầu tháng 10, Đường sắt Việt Nam chính thức bán vé tàu Tết Bính Thân. Hệ thống do FPT IS xây dựng và vận hành. Song song đó, người FPT sẽ hướng dẫn khách hàng mua vé tàu trực tuyến tại ga Sài Gòn, từ ngày 1/10 đến 11/10. Thời gian tình nguyện viên trực tại ga từ 7h đến 21h, chia thành 2 ca. Các tình nguyện viên được trang bị 5 máy tính, một máy in và hệ thống điện, Internet để phục vụ việc hỗ trợ người dân.

Sự kiện chào cờ tháng 10 của người FPT Tân Thuận có sự tham gia của hai vị khách đặc biệt từ Hà Nội là chị Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, và chị Vũ Mai Hương, PTGĐ FPT Telecom. “Sự kiện các đồng nghiệp tại Tân Thuận chào cờ đầu tuần rất nhân văn và chuyên nghiệp”, chị Hà cho biết. “Tháng 10, chúng ta chờ đón những dự án và ‘trận đánh’ lớn. Mong rằng ai cũng giữ được tinh thần và nhiệt huyết để góp phần vào thành công của cá nhân, đơn vị và tập đoàn".

>> FPT Telecom bổ nhiệm GĐ Quy hoạch và Phát triển mạng lưới

Nguyên Văn

Ý kiến

()