Chúng ta

Doanh thu FPT tăng 26%

Thứ hai, 7/9/2015 | 11:58 GMT+7

Đại diện lãnh đạo tập đoàn thông báo, kết thúc 7 tháng đầu năm, FPT ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 22.535 tỷ đồng, tăng 26% so cùng kỳ và đạt 107% kế hoạch luỹ kế, trong lễ chào cờ tháng 9 tại FPT Tân Thuận.

Theo đó, lợi nhuận trước thuế của FPT đạt 1.536 tỷ đồng, tăng 10%, đạt 103% kế hoạch lũy kế. Các đơn vị như: FPT IS, FPT Telecom, FPT Software, FPT Online, FPT Trading và FPT Retail tăng trưởng tốt. Mảng Giáo dục chưa có bước tăng trưởng so với năm ngoái. “Với đà tăng trưởng này, toàn FPT tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch năm”, chị Nguyễn Thị Thanh Lê, GĐ FPT Trading HCM, đại diện lãnh đạo FPT, chia sẻ trước hơn 150 CBNV.

DSC-0490-JPG-7344-1441598214.jpg

Tháng 9 là lịch trực chào cờ của FPT Trading HCM nên chị Nguyễn Thị Thanh Lê, Giám đốc đơn vị, đại diện lãnh đạo tập đoàn chia sẻ thông tin với người FPT Tân Thuận.

Hoạt động nổi bật trong tuần qua là Hội đồng Công nghệ tiến hành phỏng vấn xếp hạng cán bộ công nghệ cấp tập đoàn trong hai ngày 3-4/9. Cụ thể, trong tháng 8, Hội đồng xét xếp hạng nhận được 128 đề cử xếp hạng cán bộ công nghệ cấp tập đoàn từ các công ty thành viên. “Đây là bước đi cụ thể của việc chuẩn hóa năng lực và thưc hiện chế độ đãi ngộ và phát triển đội ngũ chuyên gia công nghệ phục vụ mục tiêu chiến lược của tập đoàn”.

Từ năm 2013, tập đoàn đã xây dựng hệ thống chức danh công nghệ và xếp hạng cán bộ công nghệ từ cấp 1 đến 5. Trong đó, chuyên gia từ cấp 3 trở lên do tập đoàn quản lý xếp hạng. Hệ thống chức danh của chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn gồm: Quản lý sản phẩm, kiến trúc sư hệ thống, tư vấn nghiệp vụ, tư vấn kỹ thuật và chuyên gia kỹ thuật. Sau hai năm, FPT đã vinh danh được 81 cán bộ công nghệ cấp tập đoàn.

Trong tháng 8, FPT đã lấy ý kiến đóng góp từ CBNV nhằm phát hiện những điểm bất cập trong nội bộ công ty cũng như những ý tưởng mới nhằm ngày càng hoàn thiện tổ chức và nâng cao năng lực cạnh tranh của tập đoàn. Chương trình đã trở thành hoạt động định kỳ hằng năm, 2 năm một lần sẽ tổ chức các hội nghị offline lấy ý kiến trực tiếp từ CBNV. Giữa hai năm sẽ lấy ý kiến bằng khảo sát trực tuyến. “Vừa qua, tập đoàn đã tiến hành khảo sát 7.000 cán bộ level 3 trở lên và bước đầu thu nhận được 559 ý kiến đóng góp cải tiến. Tâp đoàn và từng công ty thành viên sẽ phân tích đánh giá các ý kiến, xây dựng những chương trình hành động phù hợp”, chị Lê cho biết.

Cạnh đó, kỳ thi FQ, sinh nhật 10 năm FPT Software và hoạt động thiện nguyện tại Quảng Ninh cũng được thông tin đến người FPT. Về lương tháng 13, tập đoàn sẽ chi trả cho CBNV trong dịp 13/9. Cụ thể, FPT Telecom và FPT Online, FPT IS sẽ trả lương tháng 13 theo tỷ lệ 1/2 tháng trong khi FPT Software, Khối Giáo dục (FE), FPT HO sẽ chi trả lương theo tỷ lệ 2/3 trong đợt này. Tuy nhiên, do sinh nhật công ty (ngày 13/9) vào Chủ nhật, nên FPT Software sẽ chi trả lương tháng 13 vào ngày 14/9; FE và FHO thực hiện chi trả trong tháng 9.

Đại diện Ban Văn hóa - Đoàn thể, anh Phan Nhật chia sẻ thông tin các hoạt động của FUN như: Đào tạo cán bộ “3 trong 1” tại Cần Thơ và đặc biệt là công tác chuẩn bị sinh nhật lần thứ 27 của tập đoàn. Với chủ đề ‘FPT Growth’ - Tăng trưởng, các chương trình: Hội thao, lễ hội bia, biểu diễn sexy và đại nhạc hội của chương trình 13/9 FPT phía Nam sẽ diễn ra từ 15h đến 22h thứ Sáu, ngày 11/9, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, quận 1.

>> Bộ trưởng TT&TT tin FPT Telecom sớm thành công tại Myanmar

Nguyên Văn

Ý kiến

()