Chúng ta

Đinh Tiến Dũng: ‘Công việc mới nhiều thử thách và thú vị'

Thứ hai, 4/5/2015 | 08:58 GMT+7

Theo tân Giám đốc Sáng tạo của Truyền hình FPT, anh nhận lời đầu quân về FPT Telecom rất nhanh bởi những thách thức và nhiều điều thú vị ở vị trí công việc mới.

Hôm nay (ngày 4/5), Đinh Tiến Dũng sẽ bắt đầu công việc mới sau hơn một năm “ly thân” với FPT. ‘Giáo sư Xoay’ chia sẻ với Chúng ta khi đảm nhiệm vị trí mới.

- Chào mừng anh chuẩn bị đảm nhận công việc mới ở FPT Telecom. Lần này phải chăng được coi là sự trở lại, thưa anh?

- Cảm ơn Chúng ta. Tôi chưa bao giờ rời FPT để mà có cơ hội trở về. Chỉ đơn giản là đi làm lại sau một kỳ nghỉ không lương mà thôi.

- Có thông tin cho rằng một đơn vị thuộc tập đoàn cũng muốn mời anh về phụ trách truyền thông sau khi rời ghế Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) nhưng anh đã từ chối. Lý do là gì?

- Truyền thông là một công việc khó, đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên môn và kiến thức sâu rộng. Tôi nghĩ mình không thật phù hợp lắm, nên tôi từ chối công việc này.

DSC-1849-1.jpg

Anh Đinh Tiến Dũng sẽ đảm nhận công việc mới tại Truyền hình FPT, FPT Telecom, từ ngày 4/5.

- Chia sẻ với Chúng ta cách đây đúng một năm, anh cho rằng: “Biết đâu một năm sau, nếu tôi thấy mình có ích cho FPT trong công việc nào đó, tôi sẽ xin quay về để tiếp tục thực hiện các giấc mơ cùng FPT và học tiếp khóa MiniMBA bao năm vẫn còn dang dở”. Vế thứ nhất đã được thực hiện, vậy anh có dự định tiếp tục theo khóa MiniMBA?

- Tôi vẫn nhớ điều này. Tiếc là tôi “lưu ban” nhiều năm quá nên hình như Ban tổ chức lớp học MiniMBA đuổi học tôi rồi. Trong tương lai mà dịp nào đó có thời gian rỗi, tôi sẽ đi học lại MiniMBA cho vui, nhưng tôi lo là công việc chuyên môn của tôi cũng khá bận nên điều này chắc khó xảy ra.

- Là cựu Trưởng ban FUN và trong thời gian “ly thân” FPT, anh vẫn tham gia nhiều hoạt động với tập đoàn. Anh có thể chia sẻ về những thay đổi gần đây của FPT dưới góc nhìn của người quan sát?

- Tôi nhận thấy FPT chúng ta vẫn tiếp tục thay đổi những vị trí nhân sự cấp cao. Như vậy, tức là so với vài năm gần đây thì chẳng có thay đổi gì cả, vì năm nào chúng ta cũng thay đổi nhân sự cao cấp.

- Rời FPT vừa tròn một năm, anh đã thực hiện những dự án nào trong khoảng thời gian ấy?

- Tôi chủ yếu dành thời gian để chăm sóc con nhỏ cùng vợ. Tôi thao tác thành thục việc pha sữa, thay bỉm, cho con bú, tắm cho con, ru con ngủ… Thỉnh thoảng tôi cũng dành chút thời gian để bay đi đây đó kiếm tiền cho gia đình thôi.

- Anh mới có chuyến trải nghiệm và giao lưu về kịch nghệ ở Nhật Bản về. Anh có thể chia sẻ về bài học lớn nhất mà bản thân thu hoạch được?

- Tôi nhận thấy nền sân khấu truyền thống của hai nước có nét tương đồng, đó là khi xem thì khán giả ở dưới đều ngủ rất nhiều.

- Khi được mời về FPT Telecom với chức danh Giám đốc Sáng tạo của Truyền hình FPT, cảm xúc của anh thế nào và mất bao lâu để anh quyết định gia nhập đội quân 'nhà Cáo'?

Nha-sang-che-1686-1430704681.jpg

Tân Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT có nhiều trải nghiệm trong quá trình tham gia sáng tác kịch bản cho sân khấu và truyền thông. Trong ảnh, anh Dũng đảm nhận MC chương trình Nhà sáng chế.

- Tất nhiên là tôi rất vui vì đây là một công việc đầy thách thức và có nhiều điều thú vị, nên tôi cũng quyết định rất nhanh.

- Vị trí ấy bao gồm những công việc nào?

- Công việc chủ yếu của tôi là tìm kiếm và nghiên cứu nội dung mới của các nhà cung cấp trong và ngoài nước, trên cơ sở đó tôi sẽ đề xuất với Ban lãnh đạo để tiến hành các mối hợp tác trong việc khai thác nội dung mới đó trên truyền hình FPT. Ngoài ra, tôi cũng sẽ tham gia vào quá trình hoạch định chiến lược phát triển mới cho Truyền hình FPT để phù hợp với xu thế và thị hiếu người xem.

- Anh nghĩ mình có những lợi thế nào khi ở vị trí Giám đốc Sáng tạo của Truyền hình FPT?

- Tôi nghĩ lợi thế của mình chính là những trải nghiệm đã có trong quá trình tham gia sáng tạo các kịch bản dành cho sân khấu và sản phẩm truyền thông. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho công việc của tôi trong thời gian tới. Ngoài ra, 13 tháng ở nhà vừa qua, thời gian chủ yếu của tôi là ngồi xem TV và quan sát những thói quen của người thân khi xem truyền hình. Đây chắc cũng sẽ là những dữ kiện quan trọng cho tôi đề xuất các hướng cải tiến cho Truyền hình FPT.

- Những công việc trong tuần đầu tiên của anh ở FPT Telecom sẽ là gì?

- Tôi sẽ cố gắng đi làm đúng giờ, nhận thẻ nhân viên, nhận chỗ làm việc mới và bắt tay vào công việc của mình. Tuần đầu, chắc chủ yếu tôi dành cho việc đi chào hỏi đồng nghiệp mới để còn tiện cho việc phối hợp công tác trong tương lai.

Nguyên Văn thực hiện

Ý kiến

()