Chúng ta

Diễn viên Mai Thu Huyền tư vấn trực tuyến về nghề làm đẹp

Thứ ba, 22/11/2016 | 15:10 GMT+7

Hai chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng của Hàn Quốc và diễn viên, người mẫu Mai Thu Huyền sẽ chia sẻ về chủ đề "Tư vấn hướng nghiệp nghề làm đẹp cùng chuyên gia Hàn Quốc" cùng độc giả báo điện tử Dân trí vào lúc 14h - 16h, ngày 23/11.

Đánh giá cao tiềm năng của ngành thẩm mỹ, làm đẹp, Chủ tịch Hiệp hội đào tạo làm đẹp Hàn Quốc (ACE), ông Lee Sung Yeob nhận định đây sẽ trở thành ngành dịch vụ đứng trong top 10 ngành kinh doanh tiềm năng tại Việt Nam. Thực tế, nhu cầu làm đẹp của người Việt tăng rất nhanh trong những năm gần đây và các dịch vụ spa, chăm sóc cơ thể không còn chỉ dành cho giới nhà giàu. 

Độc giả quan tâm đến ngành nghề đào tạo thẩm mỹ, làm đẹp có thể gửi câu hỏi cho chương trình ngay từ bây giờ.

Độc giả quan tâm đến ngành nghề đào tạo thẩm mỹ, làm đẹp có thể gửi câu hỏi cho chương trình ngay từ bây giờ.

Kéo theo đó, ngành dịch vụ này luôn trong tình trạng "khát" nhân lực. Tuy vậy, không ít người theo học nghề lại thất bại vì học nghề từ những cơ sở không đủ trình độ, khả năng truyền nghề hoặc dạy nghề theo kiểu làm đủ việc lặt vặt rồi được làm thợ chính gây hậu quả khôn lường, bởi đây là ngành nghề nhạy cảm, có tác động mạnh đến đời sống của khách hàng sau này. 

Sự thiếu quan tâm về đào tạo nghề này tại Việt Nam trở thành rào cản và là thiệt thòi lớn với những ai muốn nghiêm túc theo nghề. Các cơ sở làm đẹp nhỏ tự đào tạo không có chương trình đào tạo bài bản, quy chuẩn dạy nghề gây hạn chế cả về số lượng, chất lượng nhân sự ngành và tạo ra những hiểu lầm tiêu cực về nghề thẩm mỹ, làm đẹp. 

Chuyên gia chăm sóc da Cho Jeong-nam (trái) cùng một học viên tại Poly K-Beauty.

Chuyên gia chăm sóc da Cho Jeong-nam (trái) cùng một học viên tại Poly K-Beauty.

Hai chuyên gia từ Hàn Quốc gồm bà Cho Jeong-nam, Giám đốc Thẩm mỹ - chăm sóc da Học viện làm đẹp Atelier, Hàn Quốc và bà Hong Young-sun, Giảng viên ngành thiết kế tóc, Đại học quốc gia Hàn Quốc. Cả bà Cho và Hong đều là những chuyên gia đầu ngành về da và tóc, doanh nhân thành đạt với hệ thống thẩm mỹ viện, salon riêng và có nhiều kinh nghiệm giảng dạy trong các cơ sở đào tạo tại Hàn Quốc. Bà Cho là thạc sĩ đã từng tu nghiệp tại Canada và bà Hong có chứng chỉ nghề thẩm mỹ, làm đẹp của Mỹ. 

Bà Hong

Chuyên gia chăm sóc tóc Hong Young-sun từng là Giám khảo cuộc thi làm đẹp Toàn cầu 2016 tại Incheon, Hàn Quốc.

Bà Cho và bà Hong dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp đào tạo ngành thẩm mỹ, làm đẹp nhằm thúc đẩy tinh thần học nghề bài bản, chuyên sâu và xóa đi định kiến không đúng về nghành nghề này cho thế hệ trẻ. Hai chuyên gia hiện đang làm việc tại Việt Nam với vai trò giảng viên của Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty, đơn vị trực thuộc tập đoàn FPT. 

Mai Thu Huyền là diễn viên, nhà sản xuất phim, người mẫu nổi tiếng với vẻ đẹp không tuổi. Cô đồng thời là Chuyên gia tư vấn chương trình đào tạo cho Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic. Tuy đã bước sang tuổi 37 nhưng Mai Thu Huyền vẫn nổi tiếng với làn da đẹp không tì vết, nụ cười tươi sáng và luôn tự tin khi sánh vai cùng những bạn diễn trẻ hơn cô cả chục tuổi trên những sự kiện thảm đỏ. 

Bản thân Mai Thu Huyền cho biết cô không chuộng phẫu thuật thẩm mỹ nhưng thường xuyên đến spa để sử dụng công nghệ làm trẻ hóa làn da, kích thích sản sinh collagen... Là người quan tâm đến việc làm đẹp, Mai Thu Huyền sẽ là "cầu nối" giữa độc giả, những người đang quan tâm đến nghề thẩm mỹ, làm đẹp và các chuyên gia Hàn Quốc.

Độc giả quan tâm đặt câu hỏi tại đây. 

Ngọc Dung

Ý kiến

()