Chúng ta

Điện thoại Huawei có tiềm năng tiêu thụ tốt ở Việt Nam

Thứ ba, 5/3/2013 | 17:00 GMT+7

Trong quý IV/2012, Hãng điện thoại Trung Quốc giành vị trí thứ 3 thế giới về thị phần smartphone.
> FPT Shop nhận đặt hàng smartphone ra mắt tháng 3

Theo Giám đốc ngành hàng mobile FPT Retail Nguyễn Lê Minh, điện thoại Huawei hiện bán mạnh ở một số nước nhưng ở thị trường Việt Nam thì sản phẩm này có thị phần rất khiêm tốn. Do đó, tiềm năng để kinh doanh sản phẩm này vẫn còn.

Tại sự kiện Mobile World Congress 2013 (MWC) diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha, từ ngày 25 đến 28/2, Huawei Device - Nhóm kinh doanh sản phẩm tiêu dùng của Huawei Technologies - đã công bố tổng doanh thu mảng thiết bị đầu cuối trên toàn cầu đạt 7,5 tỷ USD trong năm 2012, tương ứng với 127 triệu thiết bị được bán ra, tăng 10% so với năm trước.

Các sản phẩm của Huawei đã được bán tại FPT Shop từ năm 2012. Ảnh: S.T.

Các sản phẩm của Huawei đã được bán tại FPT Shop từ năm 2012. Ảnh: S.T.

Cũng tại sự kiện này, Huawei cũng đã cho biết họ đang xây dựng chiến lược thương hiệu mới “Make it Possbile”, nhắm đến người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Năm 2012, trong số 52 triệu máy di động của Huawei được bán ra, có 32 triệu máy là điện thoại thông minh (smartphone), tăng 60% so với cùng kỳ năm trước. Hãng cũng bán ra 50 triệu thiết bị băng rộng di động (MBB) và 25 triệu thiết bị gia đình (home devices).

Huawei đã đạt được sự tăng trưởng vượt bậc trong quý 4 năm 2012 với 10,8 triệu sản phẩm được bán ra, tăng 89,5% so với cùng kỳ năm trước, đảm bảo vị trí thứ ba theo IDC trong danh sách các nhà cung cấp smartphone toàn cầu.

Cũng trong một năm được đánh giá là khó khăn của nên kinh tế, Huawei đã xây dựng hơn 5.000 cửa hàng bán lẻ sản phẩm tại 45 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Mới đây, trả lời trên tờ Telegraph (Anh), Giám đốc điều hành Tập đoàn viễn thông Huawei cho biết, công ty này có thể vượt lên Top 3, thậm chí là ở vị trí số một trong làng di động thế giới sau 5 năm nữa, tức vượt cả Apple và Samsung.

Cơ sở để hãng công nghệ Trung Quốc mạnh dạn tuyên bố được dựa trên thống kê của hãng IDC về sản lượng smartphone toàn cầu bán ra trên thế giới trong quý 4/2012. Theo đó, Apple và Samsung tiếp tục thống trị thị trường này nhưng Huawei và ZTE (Trung Quốc) đứng trong Top 5. Thị phần của Huawei đã tăng trưởng tới 89,5% trong năm qua.

Mặc dù vậy, theo đánh giá của các chuyên gia, trong mắt người dùng, Huawei vẫn là thương hiệu bình dân, và chưa được phổ biến. Do đó, hãng này đang lên kế hoạch cho ra mắt một sản phẩm điện thoại nổi bật vào cuối năm nay với tham vọng sẽ vượt qua dòng điện thoại iPhone của hãng công nghệ Mỹ Apple.

Hiện, cùng với nhiều mặt hàng điện thoại khác như Apple, Samsung, HTC, Nokia, Sony..., các dòng điện thoại của Huawei cũng được trưng bày tại hệ thống bán lẻ FPT Shop trên toàn quốc dưới hình thức ký gửi.

Thanh Nga

Ý kiến

()