Chúng ta

Điện lực là cơ hội lớn cho FPT Japan

Thứ hai, 22/6/2015 | 11:19 GMT+7

"Sẽ có hàng trăm công ty phải đổi mới hệ thống phần mềm hiện tại hoặc phải mua gói phần mềm để quản lý khách hàng, quản lý thanh toán, hoặc quản lý lượng điện phân phối - tiêu thụ", Giám đốc phát triển kinh doanh FPT Japan Hồ Việt Hồng chia sẻ về cơ hội kinh doanh của đơn vị sau Hội nghị điện lực tại Nhật Bản, diễn ra từ 17-19/6.

Đây là lần đầu tiên FPT Japan tham gia hội chợ Điện lực, do báo Công nghiệp Nhật San tổ chức với sự hỗ trợ của chính phủ Nhật và nhiều hiệp hội liên quan đến năng lượng. Trong 3 ngày đã có hơn 40.000 khách đến tham dự.

Tại chương trình, FPT Japan đã giới thiệu các dịch vụ như Business Architecture Consultanting, Application Service, Mobility Service, Testing.... thu hút nhiều khách hàng trong ngành điện đến tìm hiểu. Nhiều doanh nghiệp quan tâm đến offshore, công nghệ Cloud Computing cũng nhận được hỗ trợ từ FPT. 

Theo anh Việt Hồng, từ sau trận động đất và sóng thần lớn năm 2011, khi đối mặt với vấn đề thiếu điện của cả vùng phía Đông, Nhật Bản mới nhận ra được các nhược điểm cố hữu trong hệ thống phân phối điện hiện tại của mình.

Quá trình đổi mới hệ thống điện

Quá trình đổi mới hệ thống phần mềm hiện tại của các doanh nghiệp về điện lực được xem là cơ hội lớn cho FPT Japan. Ảnh: FJP.

Thị trường điện của nước Nhật hiện có hơn 10 công ty điện quốc doanh, các công ty này chi phối thị trường điện trong lãnh địa của mình, và không có cơ chế để bán điện sang lãnh địa của công ty khác. Từ năm 2016, Nhật Bản sẽ tự do hóa thị trường điện lực, thay đổi cơ chế để các công ty điện quốc doanh có thể bán điện cho nhiều vùng khác nhau trên cả nước; đồng thời đa dạng hóa các nguồn cung, mở cửa cho hàng trăm công ty tư nhân tham gia thị trường bán lẻ điện. Nhờ vậy không những nguồn cung cấp điện trên cả nước được ổn định mà người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn nhà cung cấp hơn.

"Đối với FPT Japan, đây là cơ hội để khai thác một thị trường phần mềm mới. Sẽ có hàng trăm công ty phải đổi mới hệ thống phần mềm hiện tại hoặc phải mua gói phần mềm để quản lý khách hàng, quản lý thanh toán, hoặc quản lý lượng điện  phân phối - tiêu thụ...", Giám đốc phát triển kinh doanh FPT Japan chia sẻ.

Về năng lực đáp ứng nhu cầu, FPT Slovakia với hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp giải pháp phần mềm cho thị trường điện lực tự do của châu Âu, là cơ sở để FPT Japan giới thiệu đến khách hàng Nhật dịch vụ gia công phát triển hệ thống phần mềm chuyên dụng cho thị trường điện, từ tư vấn, thiết kế đến phát triển, kiểm tra chất lượng và bảo trì.

FPT Japan thuộc FPT Software được thành lập vào ngày 13/11/2005. Hiện tại đơn vị có ba văn phòng tại Nagoya, tỉnh Aichi, Tokyo và Osaka. Công ty có gần 400 thành viên làm việc dài hạn tại Nhật Bản và hằng năm có khoảng 1.000 lượt chuyên viên, kỹ sư sang công tác ngắn hạn tại các công ty đối tác trên toàn nước Nhật.  

Năm 2015, FPT Japan đặt mục tiêu có 500 người và doanh số ước đạt 88-90 triệu USD. Đích đến của công ty này là 200 triệu USD vào năm 2017. Đơn vị hiện mở rộng phát triển kinh doanh trên mọi mặt trận như các lĩnh vực điện tử, hardware, thiết kế CAD CAM CAE và đã có được mạng lưới khách hàng ổn định tại Nhật Bản.

Thanh Nga

Ý kiến

()