Chúng ta

Điểm khác biệt của ngành Kiến trúc ĐH FPT

Thứ ba, 2/8/2016 | 08:56 GMT+7

Với ưu điểm nổi bật trong phương pháp đào tạo, thiên về công nghệ và thuộc doanh nghiệp lớn, ĐH FPT sẽ mang tới nhiều lợi thế so sánh cho sinh viên khi theo học ngành Kiến trúc.

kien-truc-620-6196-1470043531.jpg

Năm nay, ĐH FPT lần đầu mở ngành Kiến trúc. 

Cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại

Nhiều người theo học kiến trúc thường lo lắng vì dụng cụ học hành tốn kém. Không phải ai cũng tìm được chốn phù hợp để thực sự áp dụng những kiến thức đã học trước khi ra trường. Chính vì vậy, xưởng thực hành rộng, kho nguyên liệu phong phú, đầy đủ, cơ hội thực tập tại các công ty kiến trúc, được học, nghiên cứu từ những công trình kiến trúc thực sự… là giấc mơ của không ít sinh viên.

Tại ĐH FPT, cơ sở vật chất cho ngành này được đầu tư đầy đủ, bao gồm thư viện tài liệu, xưởng mô hình, xưởng thi công, thư viện vật liệu, phòng triển lãm, phòng in ấn… giúp tối ưu hóa môi trường học và thực hành cho sinh viên. Sinh viên được thực tập trực tiếp tại các công ty kiến trúc trong nước, các tổ chức kiến trúc, công ty, tập đoàn thiết kế xây dựng lớn, đặc biệt là các công ty kiến trúc nước ngoài tại Việt Nam trong thời gian 4-8 tháng. Nhờ đó, sinh viên có môi trường lý tưởng để học hỏi, đồng thời tăng cơ hội tìm việc như ý sau khi ra trường.

Chương trình chuẩn quốc tế

Khung chương trình học ngành Kiến trúc của ĐH FPT được xây dựng theo tiêu chuẩn đào tạo từ Hiệp hội Kiến trúc Hoàng gia Anh (Royal Institute of British Architects - RIBA)* được thiết kế, điều chỉnh để phù hợp cho sinh viên Việt Nam. Toàn bộ giáo trình học đều được nhập từ nước ngoài, có bản quyền của các nhà xuất bản nổi tiếng như McGraw-Hill, Routledge, Taschen... đảm bảo tính chuẩn hóa, đa dạng, cập nhật và thẩm mỹ cho sinh viên. 

Đặc điểm của chuẩn này đó là hướng đến tính mỹ thuật và ứng dụng của các công trình. Tiêu chuẩn này nằm trong định hướng của ĐH FPT là tạo ra một thế hệ kiến trúc sư có khả năng thiết kế các công trình vừa đảm bảo tính mỹ thuật, vừa phát huy tối đa hiệu quả sử dụng thực tiễn. 

Bên cạnh các giờ học chính quy, sinh viên sẽ có những tiết học cùng khách mời là kiến trúc sư đầu ngành trong và ngoài nước, được tham gia học kỳ trao đổi với các trường đại học trên thế giới là đối tác của ĐH FPT.

Trang bị kỹ năng toàn diện cho kiến trúc sư tương lai

Trong môi trường học tập hiện đại với định hướng quốc tế của ĐH FPT, sinh viên ngành kiến trúc sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Với kiến thức, kỹ năng được nhà trường trang bị, sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ gia nhập một thế hệ kiến trúc sư mới: làm chủ kiến thức, tư duy, công nghệ và xu hướng thực tiễn.

Cụ thể, việc giảng dạy ngành kiến trúc tại ĐH FPT đề cao trang bị kiến thức khoa học, xã hội để tạo môi trường sống vừa có giá trị thẩm mỹ, vừa có giá trị sử dụng. Chương trình đào tạo của trường gắn liền với kiến trúc bền vững, là mô hình được ưa chuộng tại các nước phát triển, đồng thời là giải pháp cho tương lai xanh, kết nối tối đa con người, thiên nhiên và công nghệ.

Theo những định hướng này, sinh viên FPT ra trường sẽ trở thành những kiến trúc sư năng động, sáng tạo, tràn đầy tự tin cũng như sẵn sàng cho những ý tưởng, công trình kiến tạo cuộc sống tươi đẹp, bền vững.

Học kỳ ở nước ngoài

Với chiến lược “Go Global”, mỗi sinh viên có cơ hội trải nghiệm ít nhất một học kỳ ở nước ngoài trước khi tốt nghiệp. Qua đó, sinh viên ĐH FPT sẽ định hình tư duy của một công dân toàn cầu, có hiểu biết sâu rộng, vốn sống thực tế phong phú và thích nghi dễ dàng với mọi nền văn hóa, để khi ra trường có thể làm việc ở bất kì nơi nào trên thế giới. Hiện nay, trường ĐH FPT đã triển khai chương trình hợp tác với hơn 60 trường thuộc 26 nước trên thế giới và sẽ còn mở rộng trong thời gian tới.

Cơ hội rộng mở khắp thế giới

Tính đến nay, 98% sinh viên trường ĐH FPT có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, 15% sinh viên làm việc tại Mỹ, Nhật, Đức, Singapore… với mức lương khởi điểm cao và cơ hội thăng tiến rộng mở.

Ngày 31/7, ĐH FPT chính thức tuyển sinh 150 chỉ tiêu ngành Kiến trúc. Thí sinh dự thi ngành Kiến trúc được đánh giá khả năng tư duy hình ảnh theo đề thi riêng của trường, gồm: Trắc nghiệm toán, tư duy logic và khả năng sáng tạo.

>> 'Em đỗ ĐH FPT rồi, chỉ chờ nhập học thôi'

Lưu Vân tống hợp

Ý kiến

()