Chúng ta

'ĐH FPT xét trúng tuyển dựa vào tổ hợp môn thi THPT quốc gia'

Thứ tư, 25/3/2015 | 11:29 GMT+7

"Năm nay, để trúng tuyển vào ĐH FPT, ngoài điều kiện tiên quyết là vượt qua kỳ sơ tuyển, thí sinh phải đủ điểm trong tổ hợp xét tuyển dựa trên điểm ở kỳ thi chung THPT quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố", Trưởng ban Tuyển sinh và Công tác sinh viên ĐH FPT Vũ Chí Thành cho biết.

DH-FPT_1427190806.jpg

Một giờ học tại ĐH FPT.

Như mọi năm, ĐH FPT thường tổ chức một kỳ thi riêng để xét tuyển vào trường. Trong đó, thí sinh trúng tuyển phải vượt qua kỳ sơ tuyển của trường và đạt điểm sàn đại học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, trước sự thay đổi về quy chế tuyển sinh năm nay của Bộ, ĐH FPT đã có một số điều chỉnh. Anh Vũ Chí Thành, Trưởng ban Tuyển sinh và Công tác sinh viên ĐH FPT, trao đổi với Chúng ta về việc tuyển sinh và quy chế thi tuyển vào ĐH FPT.

- Sự thay đổi về tổ chức kỳ thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo ảnh hưởng đến cách thức tuyển sinh của trường trong năm nay như thế nào, thưa anh?

- Năm nay, học sinh lớp 12 sẽ phải dự một kỳ thi chung THPT quốc gia để dùng làm căn cứ xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng. ĐH FPT chỉ có chút điều chỉnh nhỏ ở điều kiện tuyển, đó là thí sinh phải thi đỗ kỳ thi sơ tuyển vào ngày 10/5 và đạt mức điểm yêu cầu ở tổ hợp các môn thi THPT quốc gia để xét tuyển, trong đó toán là môn chủ đạo theo điểm Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố vào tháng 7 tới.

Ở kỳ thi sơ tuyển, thí sinh ở các khối ngành đều thi trắc nghiệm toán và viết luận, ngoài ra, khối ngành Kỹ thuật thi tư duy logic; khối ngành Kinh tế/Ngôn ngữ làm bài kiểm tra tư duy logic và kiến thức xã hội; khối ngành Kiến trúc/Mỹ thuật ứng dụng thi trắc nghiệm tư duy logic và khả năng sáng tạo.

- Trong 2015, trường tuyển sinh với số lượng sinh viên và ngành học như thế nào?

- Chỉ tiêu hệ chính quy ĐH FPT là hơn 1.500 sinh viên với 8 ngành đào tạo là Kỹ thuật phần mềm, Điện tử truyền thông, An toàn thông tin, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Nhật, Thiết kế đồ họa và kiến trúc.  

vu-chi-thanh_1427190894.jpg

Anh Vũ Chí Thành, Trưởng ban Tuyển sinh và Công tác sinh viên ĐH FPT.

- Trường có khó khăn và thuận lợi gì trong tuyển sinh năm nay khi mà Bộ thay đổi cách thức tuyển sinh?

- ĐH FPT vấp phải sự cạnh tranh rất mạnh đến từ khối trường tư và các trường công lập. Rất nhiều trường đại học top đầu đang xem ĐH FPT là đối thủ cạnh tranh chính. Tuy nhiên, ĐH FPT luôn tìm ra sự khác biệt, độc đáo tạo sức hút lớn cho các thí sinh của mùa tuyển sinh 2015, đó chính là những nét riêng của một đại học gắn chặt với doanh nghiệp và định hướng thị trường quốc tế.

- Vậy trường có chiến dịch hoặc cách thức mới nào để thu hút thí sinh?

- Năm nay "key word" của ĐH FPT là tăng trưởng 30% và tuyển sinh là một trong những hướng chủ đạo thực hiện mục tiêu này. Để có bước tăng trường mạnh thì việc tái cơ cấu giúp hệ thống tuyển sinh được vận hành theo các chiều dọc và ngang nhuần nhuyễn. Ban tuyển sinh của trường chủ động vào cuộc từ rất sớm. Các khâu trong quá trình tuyển sinh được chuyên nghiệp hóa sau một năm thí điểm mô hình Mega về tuyển sinh của Mexico.

Điểm khác biệt lớn là năm nay ĐH FPT sẽ tư vấn rất kỹ về từng ngành nghề giúp tăng trưởng thí sinh ở tất cả khối ngành. Chính sách khoán tuyển sinh và chính sách giới thiệu nội bộ cũng đang kỳ vọng tạo ra cú hích lớn cho tuyển sinh năm nay.

- Chỉ còn hơn một tháng nữa kỳ thi tuyển vào ĐH FPT sẽ diễn ra. Hiện tại số lượng thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi ra sao?

- Một tín hiệu vui là tại thời điểm này đã có gần 500 hồ sơ nộp đăng ký dự thi, trong khi năm 2014 là dưới 100. Dự kiến kỳ thi diễn ra vào ngày 10/5, ĐH FPT sẽ đón gần 6.000 thí sinh thi tuyển trên cả nước. Hiện, công tác tuyển sinh đã huy động được sự tham gia và hỗ trợ của hầu hết bộ phận trong trường.

- Anh có lời khuyên, lưu ý gì cho thí sinh thi đại học năm nay nói chung, đặc biệt thí sinh đăng ký vào ĐH FPT?

- Trong bối cảnh hội nhập ASEAN năm 2015 và sự quốc tế hóa về lao động, ĐH FPT chính là nơi để các sinh viên có công việc toàn cầu sau khi ra trường. Kỳ thi ngày 10/5 sắp tới là một kỳ thi quan trọng, đánh dấu những bước ngoặt lớn trong định hướng tương lai của các thí sinh. Các em hãy bình tĩnh và tự tin để có thể đồng hành cùng ĐH FPT trong công cuộc toàn cầu hóa và niềm tự hào là người Việt Nam.

Kỳ tuyển sinh vào ĐH FPT dự kiến diễn ra vào ngày 10/5. Đối tượng thi sơ tuyển hệ đại học chính quy là học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc sẽ tốt nghiệp THPT trong năm 2015, các thí sinh thuộc diện được tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ không phải tham dự kỳ thi sơ tuyển.

Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến sơ bộ qua website để nhận thông tin từ ngày 10/1 đến 30/4. Hạn đăng ký dự thi trực tiếp tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM là trước 17h ngày 8/5. Thời gian thi tuyển từ 7h đến 12h ngày 10/5. Thông báo kết quả thi sơ tuyển vào cuối tháng 5.

Lưu Vân thực hiện

Ý kiến

()