Chúng ta

ĐH FPT tuyển sinh thêm 3 chuyên ngành

Thứ sáu, 3/2/2017 | 14:43 GMT+7

ĐH FPT dự kiến mở thêm 3 chuyên ngành đào tạo mới là Quản trị khách sạn, Truyền thông đa phương tiện và Toán học.

Tổng chỉ tiêu dự kiến của ĐH FPT trong năm nay là 2.600 sinh viên, tăng khoảng 500 chỉ tiêu so với năm 2016. Bên cạnh 8 ngành đào tạo với 18 chuyên ngành hẹp đã được tổ chức tuyển sinh trong các năm trước, nhà trường dự kiến mở thêm 3 chuyên ngành đào tạo mới là Quản trị khách sạn, Truyền thông đa phương tiện và Toán học.

FU.jpg

Truyền thông đa phương tiện là một trong ba chuyên ngành mới dự kiến sẽ được ĐH FPT quyết định mở và tuyển sinh ngay trong năm nay. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đào tạo đại học chính quy năm 2017 của trường là 2.600 sinh viên.

Đối tượng tuyển sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc sẽ tốt nghiệp THPT năm 2017. Trường sẽ miễn kỳ thi tuyển sinh đầu vào cho những thí sinh đáp ứng một trong các điều kiện: thuộc diện được tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ đại học chính quy của Bộ GD&ĐT năm 2017; có tổng điểm 3 môn đạt từ 21 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT; có tổng điểm trung bình 3 môn trong 5 học kỳ liêp tiếp ở THPT từ 21 điểm trở lên (làm tròn đến một chữ số thập phân) xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT, riêng khối ngành CNTT điểm trung bình môn Toán đạt từ 7,5 trở lên. 

Riêng chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, thí sinh phải có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 80 hoặc IELTS (Học thuật) từ 6.0 hoặc quy đổi tương đương. Còn với chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật, thí sinh được miễn thi đầu vào nếu có chứng chỉ tiếng Nhật JLPT từ N3 trở lên.

Dự kiến kỳ thi tuyển sinh đầu vào của ĐH FPT sẽ diễn ra vào ngày 13/5. Thời hạn đăng ký dự thi kéo dài đến ngày 13/5. Thí sinh có thể đăng ký dự thi theo 1 trong 3 cách: Đăng ký dự thi trực tuyến trên website của trường; Gửi hồ sơ qua bưu điện; Đăng ký dự thi trực tiếp tại văn phòng tuyển sinh. Kết quả thi tuyển sẽ được nhà trường công bố công khai trên website của trường sau khi thi 10 ngày.

Đối với những trường hợp đủ điều kiện miễn thi đầu vào, thời hạn cuối cùng để thí sinh đăng ký xét tuyển là 11/5. Kết quả xét tuyển sẽ được nhà trường công bố sau ngày 15/5 trên website của trường.

Ở tuổi lên 10, Đại học FPT có 17.000 học sinh, sinh viên đang theo học ở tất cả các khối ngành, 98% sinh viên ra trường có việc làm trong đó 15% đang học tập và làm việc tại nước ngoài. Nhiều nhà tuyển dụng trong và ngoài nước đánh giá cao các sinh viên FPT. Đại học FPT cũng là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam được Tổ chức xếp hạng giáo dục QS (Anh quốc) xếp hạng 3 sao, đồng thời là trường duy nhất giành 5 sao - mức độ cao nhất trong đánh giá gắn sao cho 4 hạng mục: Chất lượng đào tạo, Việc làm, Cơ sở vật chất và Trách nhiệm xã hội.

>> ĐH FPT có nhiều nữ sinh CNTT tiêu biểu nhất năm 2016

Việt Nguyễn

Ý kiến

()