Chúng ta

ĐH FPT tuyển sinh đợt 2

Thứ ba, 26/7/2016 | 09:55 GMT+7

Kỳ thi tuyển sinh đợt 2 năm 2016 của ĐH FPT sẽ được tổ chức vào ngày 31/7. Thí sinh sẽ thực hiện 3 bài thi theo hình thức trắc nghiệm các môn: Toán, tư duy logic và khả năng sáng tạo. 

9 chuyên ngành tuyển sinh của ĐH FPT gồm: Kỹ thuật phần mềm; An toàn thông tin, Quản trị kinh doanh, Tài chính-Ngân hàng, Kinh doanh quốc tế, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Anh, Thiết kế đồ họa, và Kiến trúc.

Đây cũng là năm đầu tiên trường tuyển sinh ngành Kiến trúc với khung chương trình đào tạo được xây dựng theo tiêu chuẩn từ Hiệp hội Kiến trúc Hoàng gia Anh (RIBA). Đặc điểm của chuẩn RIBA là hướng đến tính mỹ thuật và ứng dụng của các công trình. Tiêu chuẩn này nằm trong định hướng của ĐH FPT, là tạo ra một thế hệ Kiến trúc sư có khả năng thiết kế các công trình vừa đảm bảo tính mỹ thuật, vừa phát huy tối đa hiệu quả sử dụng thực tiễn. Riêng năm đầu tiên, sinh viên phải trải qua giai đoạn học tiếng Anh dự bị bắt buộc trước khi vào học kỳ chuyên ngành.

9 chuyên ngành tuyển sinh của ĐH FPT gồm: Kỹ thuật phần mềm; An toàn thông tin, Quản trị kinh doanh, Tài chính-Ngân hàng, Kinh doanh quốc tế, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Anh, Thiết kế đồ họa, và Kiến trúc.

9 chuyên ngành tuyển sinh của ĐH FPT gồm: Kỹ thuật phần mềm; An toàn thông tin, Quản trị kinh doanh, Tài chính-Ngân hàng, Kinh doanh quốc tế, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Anh, Thiết kế đồ họa, và Kiến trúc.

Hạn đăng ký dự thi qua bưu điện là trước 17h ngày 27/7 và trước 17h ngày 30/7 với các thí sinh đăng ký dự thi trực tiếp tại văn phòng tuyển sinh của ĐH FPT ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Thí sinh có thể đăng ký dự thi trực tuyến và xem phòng thi, số báo danh, địa điểm thi trên website của trường từ 8h30 ngày 29/7.

Kết quả thi tuyển sẽ được công bố 7 đến 10 ngày sau đó trên website của ĐH FPT. Phiếu báo điểm được nhà trường gửi qua bưu điện cho thí sinh ngay sau khi có kết quả. Kỳ thi tuyển sinh đợt 2 này không áp dụng xét học bổng.

ĐH FPT sẽ miễn thi đầu vào cho các thí sinh thỏa mãn một trong các điều kiện: Thuộc diện được tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ đại học chính quy của Bộ GD&ĐT năm 2016; Có tổng điểm 3 môn đạt từ 21 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT; Điểm trung bình cộng 3 môn trong 5 học kỳ cuối cùng ở THPT từ 7.0 điểm trở lên, xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT; Thí sinh là học sinh trường THPT FPT có điểm trung bình cộng 3 môn từ 6,5 điểm trở lên (theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT) trong 5 học kỳ ( lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) theo kết quả học bạ THPT; Đạt giải cấp thành phố cuộc thi ViOlympic năm 2015, 2016; Lọt vào vòng 2 cuộc thi Alice hoặc Scratch 2015.

Kỳ thi tuyển sinh đợt 2 năm 2016 của ĐH FPT sẽ được tổ chức vào ngày 31/7. Thí sinh sẽ thực hiện 3 bài thi theo hình thức trắc nghiệm các môn: Toán, tư duy logic và khả năng sáng tạo

Kỳ thi tuyển sinh đợt 2 năm 2016 của ĐH FPT sẽ được tổ chức vào ngày 31/7. Thí sinh sẽ thực hiện 3 bài thi theo hình thức trắc nghiệm các môn: Toán, tư duy logic và khả năng sáng tạo.

Riêng với chuyên ngành tiếng Anh thương mại, thí sinh được miễn thi đầu vào nếu có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 80 hoặc IELTS từ 6.0 hoặc quy đổi tương đương. Còn điều kiện miễn thi đầu vào với chuyên ngành tiếng Nhật thương mại là thí sinh phải có chứng chỉ tiếng Nhật JLPT từ N3 trở lên. 

Trước đó, kỳ thi tuyển sinh đợt 1 của ĐH FPT đã đồng loạt diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM vào ngày 15/5. Lượng thí sinh đăng ký vào chuyên ngành CNTT (Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin) vẫn chiếm áp đảo với tỷ lệ 56%. Khối ngành kinh tế (Quản trị kinh doanh, Tài chính-Ngân hàng, Kinh doanh quốc tế ) và ngôn ngữ (Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Anh) chiếm 35%; Thiết kế đồ họa là 9%. Điểm chuẩn chung cho tất cả ngành đào tạo của trường là 58 điểm. Những thí sinh đạt mức điểm 94/105 điểm sẽ được nhận mức học bổng 100% của ĐH FPT.

>ĐH FPT cung cấp dịch vụ tra cứu điểm thi THPT Quốc gia miễn phí

Thiên Bình

Ý kiến

()