Chúng ta

ĐH FPT tuyển sinh 150 chỉ tiêu ngành Kiến trúc

Thứ tư, 29/6/2016 | 14:50 GMT+7

Thí sinh dự tuyển vào ngành Kiến trúc sẽ được đánh giá khả năng tư duy hình ảnh theo đề thi riêng của trường gồm: Trắc nghiệm Toán, Tư duy logic và Khả năng sáng tạo.

Ngày 31/7, ĐH FPT sẽ chính thức tuyển sinh ngành Kiến trúc. Đối tượng tuyển sinh là các thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc sẽ tốt nghiệp THPT trong năm 2016 và vượt qua kỳ thi đầu vào theo đề thi riêng của nhà trường. Các phụ huynh và thí sinh có thể truy cập vào website của ĐH FPT tại địa chỉ tại đây để biết thêm thông tin chi tiết.

nam-2016-dai-hoc-fpt-chinh-thu-1547-4190

Bên cạnh các giờ học chính quy, sinh viên sẽ có những tiết học cùng những khách mời là những kiến trúc sư hàng đầu ngành trong và ngoài nước. Ảnh: ĐH FPT.

Theo đại diện nhà trường, điểm khác biệt trong tuyển sinh ngành Kiến trúc tại ĐH FPT so với nhiều trường khác là thí sinh không thi môn năng khiếu - môn Vẽ, mà được đánh giá khả năng tư duy hình ảnh theo đề thi riêng của nhà trường gồm: Trắc nghiệm Toán, Tư duy logic và Khả năng sáng tạo. Đặc biệt, khung chương trình đào tạo ngành Kiến trúc tại trường được xây dựng theo tiêu chuẩn đào tạo từ Hiệp hội Kiến trúc Hoàng gia Anh (RIBA). Đặc điểm của chuẩn RIBA là hướng đến tính mỹ thuật và ứng dụng của các công trình. Tiêu chuẩn này nằm trong định hướng của ĐH FPT, là tạo ra một thế hệ Kiến trúc sư có khả năng thiết kế các công trình vừa đảm bảo tính mỹ thuật, vừa phát huy tối đa hiệu quả sử dụng thực tiễn. Riêng năm đầu tiên, sinh viên phải trải qua giai đoạn tiếng Anh dự bị bắt buộc trước khi vào học kỳ chuyên ngành.

ĐH FPT kỳ vọng tạo nên một thế hệ kiến trúc sư có khả năng thiết kế các công trình theo xu hướng và nhu cầu thực tiễn; am hiểu công nghệ và vật liệu xây dựng; và giỏi ngoại ngữ. Mỗi sinh viên sau khi tốt nghiệp, ngoài năng lực chuyên môn, ngoại ngữ chuẩn, hoàn thiện kỹ năng mềm, còn có nền tảng văn hóa đa dạng và vốn sống thực tế phong phú, sẵn sàng bước vào thị trường lao động với hành trang của một công dân toàn cầu.

ĐH FPT là trường đại học đầu tiên của Việt Nam được công nhận xếp hạng quốc tế 3,5 sao theo chuẩn QS Stars - một trong các chuẩn xếp hạng hàng đầu dành cho các trường đại học trên toàn thế giới. Năm 2015, 4 tiêu chí quan trọng của ĐH FPT được đánh giá 5 sao theo chuẩn QS Stars gồm: Đào tạo (Teaching), Cơ sở vật chất (Facilities), Trách nhiệm xã hội (Social Responsibility) và Việc làm (Employability). Theo thống kê thực tiễn, sau 3 tháng tốt nghiệp, số sinh viên FPT ra trường có việc làm là 96-98% và nhận mức lương cao hơn mức trung bình của thị trường lao động. Hiện ĐH FPT thực hiện các chương trình trao đổi sinh viên với 60 trường đại học thuộc 23 quốc gia trên thế giới. 

Thanh Tùng

Ý kiến

()