Chúng ta

ĐH FPT thuộc trường tuyển sinh sớm nhất cả nước

Thứ năm, 11/1/2018 | 16:40 GMT+7

ĐH FPT đã bắt đầu thông báo kế hoạch tuyển sinh năm 2018 cho 10 chuyên ngành đào tạo của trường. Đáng chú ý, đây cũng là năm thứ 2 ĐH FPT tổ chức thi tuyển ở các cơ sở đào tạo. 

ĐH FPT vừa công bố phương án tuyển sinh 2018 cho 10 chuyên ngành, gồm: Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Khoa học máy tính, Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn, Kinh doanh quốc tế,  Truyền thông đa phương tiện, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Thiết kế đồ họa. 

Các thí sinh có nguyện vọng theo học tại ĐH FPT cần đáp ứng đủ hai tiêu chí: Đủ tiêu chuẩn học đại học theo Quy định của Bộ GD&ĐT năm 2018; Trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh hoặc đủ điều kiện tuyển thẳng của trường. 

Đại học FPT đã bắt đầu thông báo kế hoạch tuyển sinh năm 2018 cho 10 chuyên ngành đào tạo của trường. Đáng chú ý, đây cũng là năm thứ 2 ĐH FPT tổ chức thi tuyển ở cả 4 cơ sở đào tạo, gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ.

Đại học FPT đã bắt đầu thông báo kế hoạch tuyển sinh năm 2018 cho 10 chuyên ngành đào tạo của trường ở cả 4 cơ sở đào tạo, gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ.

Thí sinh có nguyện vọng theo học Đại học FPT sẽ được miễn thi kỳ thi tuyển sinh đầu vào nếu đáp ứng một trong những điều kiện sau: Thuộc diện được tuyển thẳng vào đại học theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ đại học chính quy của Bộ Giáo dục & Đào tạo năm 2018; Tổng điểm 3 môn đạt từ 21 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT; Tổng điểm trung bình 3 môn trong 2 học kỳ (học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 hoặc học kỳ 1 lớp 12 và học kỳ 2 lớp 12) lớn hơn hoặc bằng 7 điểm trở lên xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT; Đạt giải cấp thành phố cuộc thi Violympic năm 2016, 2017; Có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 80 hoặc IELTS (Học thuật) từ 6.0 hoặc quy đổi tương đương đối với ngành ngôn ngữ AnhCó chứng chỉ tiếng Nhật JLPT từ N3 trở lên đối với ngành ngành ngôn ngữ Nhật.

Với những thí sinh không đủ điều kiện tuyển thẳng thì sẽ phải tham gia hai bài thi vào ngày 13/5. Trong đó, bài thi thứ nhất nhằm đánh giá năng lực phổ thông nền tảng và năng lực chuyên biệt có liên quan đến ngành học đăng ký dự thi; Bài thi 2 nhằm đánh giá năng lực nghị luận thông qua một bài luận có chủ đề thông dụng và gần gũi với học sinh đã hoàn thành chương trình trung học. Hạn đăng ký dự thi là ngày 12/5. (Xem chi tiết thủ tục đăng ký dự thi và nhập học tại đây).

Theo quy định từ năm 2018, các trường đại học phải công bố tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau 12 tháng kể từ khi tốt nghiệp, những trường không có thông tin này sẽ không được thông báo tuyển sinh.

Hà Dương

Ý kiến

()