Chúng ta

ĐH FPT sẵn sàng cung cấp nhân lực trong CMCN 4.0

Thứ hai, 10/7/2017 | 17:57 GMT+7

Chương trình đào tạo của ĐH FPT chuyên môn sát với thực tế, chú trọng kỹ năng mềm, ngoại ngữ, liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp... phù hợp với xu thế nguồn nhân lực trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) diễn ra trên ba lĩnh vực chính gồm: Kỹ thuật số, Công nghệ Sinh học và Vật lý. Những cốt lõi của kỹ thuật số trong CMCN 4.0 là Trí tệ nhân tạo (AI), Vạn vật kết nối - Internet of Things (IoT) và Dữ liệu lớn (Big Data). Sự dịch chuyển số (digital transformation) diễn ra với tốc độ và quy mô chưa từng có, chạm đến tất cả các khía cạnh của đời sống, mang đến những thay đổi đột phá trong cách thức giao tiếp, quản trị.

Theo anh Hoàng Nam Tiến, cuộc CMCN 4.0 thật sự mang đến những thách thức nhưng cũng là cơ hội. Thách thức là những doanh nghiệp không thay đổi và bắt kịp công nghệ sẽ bị đào thải, và rất nhiều người lao động trong các ngành gia công sẽ đối mặt với khả năng mất việc trong vài năm tới. Xét ở phạm vi Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL), biến đổi khí hậu gây ngập mặn và khô hạn, trong vài năm tới, một số ngành nghề truyền thống sẽ biến mất.

IMG-7741-7441-1499679931.jpg

Anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software là khách mời tại Ngày hội thông tin ĐH FPT Cần Thơ. Phần mềm FPT cũng là một trong các đơn vị vừa ký hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực với nhà trường. 

Tuy nhiên, trong làn sóng CMCN 4.0 với cuộc dịch chuyển số và xu hướng vạn vật kết nối, cộng đồng ASEAN và các nước phát triển như Nhật, Australia, Mỹ đều cần nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng sử dụng ngoại ngữ, trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp.

Anh Hoàng Nam Tiến khẳng định với chương trình đào tạo của ĐH FPT, sinh viên hoàn toàn đáp ứng được những yếu tố này. Anh cho biết, sinh viên FPT chỉ ra trường 2-3 năm đã sẵn sàng trình bày trước các chuyên gia Nhật Bản về điện toán đám mây, về điện toán di động, về big data và trí tuệ nhân tạo.

Vị chủ tịch công ty phần mềm hàng đầu Việt Nam cũng không quên nhắc đến những cơ hội nghề nghiệp tại FPT Software trong vài năm tới. Khi cuộc cách mạng số bùng nổ, công ty cần hàng nghìn, hàng chục nghìn lập trình viên, kỹ sư công nghệ thông tin, chuyên gia công nghệ. Nói về cơ hội của nhân viên FPT Software, anh Tiến cam kết các sinh viên khi ra trường vài năm sẽ có cơ hội làm việc tại các nước phát triển như Nhật Bản, Australia, Mỹ vì công ty đang làm việc với những khách hàng là những doanh nghiệp hàng đầu thế giới và sẵn sàng cạnh tranh với những công ty công nghệ hàng đầu.

Chủ tịch FPT Software bày tỏ mong muốn các thế hệ sinh viên tốt nghiệp của ĐH FPT Cần Thơ sẽ sớm trở thành đồng nghiệp của anh.

Chủ tịch FPT Software bày tỏ mong muốn các thế hệ sinh viên tốt nghiệp của ĐH FPT Cần Thơ sẽ sớm trở thành đồng nghiệp của anh. FPT Software đang vươn tới con số nhân sự 30.000 người vào năm 2020. 

Anh nói thêm, công nghệ là lĩnh vực thay đổi nhanh chóng và hiện hữu trong hầu như tất cả các lĩnh vực du lịch, y tế, giáo dục... Từ đó, anh nhắn nhủ đến các bạn sinh viên: “Ngay thời điểm hiện tại, nếu biết nắm bắt những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới, các bạn sẽ trở thành những người dẫn đầu. Các bạn hãy học ngoại ngữ, học chuyên môn, học về digital marketing… và sẵn sàng bước sang châu Âu, Mỹ đem về những đồng ngoại tệ cho vùng ĐBSCL”.

Cuối cùng, anh Hoàng Nam Tiến bày tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng sinh viên ĐH FPT Cần Thơ sẽ trở thành những chuyên gia công nghệ cùng anh chinh phục thế giới. “Hãy trở thành đồng nghiệp của tôi!”, Chủ tịch FPT Software nhắn nhủ.

Ngày hội Thông tin ĐH FPT Cần Thơ diễn ra vào chiều ngày 8/7 tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Cần Thơ. Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo đến từ FPT, cựu sinh viên tiêu biểu cùng sự có mặt của hơn 500 em tân sinh viên và phụ huynh.

Chương trình mang đến thông tin chính thức và chi tiết về ĐH FPT, môi trường văn hóa FPT để phụ huynh và học sinh có sự lựa chọn ngành nghề đúng đắn và phù hợp. Đây là năm đầu tiên ĐH FPT triển khai tại Cần Thơ. Từ tháng 9 sang năm, ĐH FPT Cần Thơ sẽ có cơ sở mới. Chương trình đào tạo có sự khác biệt về các ngành đào tạo đặc thù tại Cần Thơ. Đó là chương trình Nông nghiệp công nghệ cao bằng tiếng Hàn triển khai trong 1-2 năm tới để phù hợp với khu vực.

Nhằm thu hẹp khoảng cách giữa đào tạo và nhu cầu doanh nghiệp, giúp sinh viên yên tập về định hướng sau khi tốt nghiệp, ĐH FPT ký kết với hàng trăm doanh nghiệp trong cả nước. Trong ngày hội thông tin, ĐH FPT đã ký kết hợp tác (MOU) với các doanh nghiệp hàng đầu như FPT Software, FPT IS, Saigon Tourist, Khách sạn Luxury Mường Thanh Cần Thơ

Xuân Phương

Ý kiến

()