Chúng ta

ĐH FPT mở rộng 'địa bàn' giáo dục sang Bangladesh

Thứ bảy, 16/4/2016 | 08:56 GMT+7

Từ ngày 11 - 15/4, anh Nguyễn Thành Nam (Phó Chủ tịch HĐQT ĐH FPT) đã có chuyến thăm Bangladesh, mở ra hội hợp tác đào tạo nhân lực CNTT ở quốc gia này.

Anh-1-620.jpg

Anh Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch HĐQT Đại học FPT và anh Tô Mạnh Tuấn, Đại diện văn phòng FPT IS tại Bangladesh.

Tại Bangladesh, anh Nguyễn Thành Nam đã có buổi làm việc với các đại lý tuyển sinh, đại diện của tập đoàn Impressive Capital - đối tác của FPT và ông Samiur Rashid - một trong những nhà khởi sự giáo dục nổi tiếng tại quốc gia này.

Trong buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐQT đã chia sẻ về mô hình đào tạo của trường ĐH FPT hiện nay. Đặc biệt, trong lĩnh vực CNTT, ĐH FPT luôn “đổi mới, sáng tạo” nhằm đưa các kiến thức, xu hướng công nghệ mới nhất vào giáo trình giảng dạy và phát triển các mô hình đào tạo kiểu mới như ĐH Trực tuyến FUNiX. Phương thức đào tạo cũng có sự thay đổi theo hướng phù hợp với nhiều đối tượng, không chú trọng bằng cấp mà tập trung vào kỹ năng thực tiễn và giải quyết vấn đề việc làm.

Các đối tác phía Bangladesh đều đánh giá cao mô hình đào tạo nhân lực ngành CNTT mà ĐH FPT đang triển khai. Họ bày tỏ sự ấn tượng với cách ĐH Trực tuyến FUNiX dạy CNTT qua mạng, sử dụng mentor hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm với học viên thay thế cho hình thức nghe giảng trực tiếp như lớp học truyền thống. Ngoài ra, dù là mô hình đào tạo theo hướng hiện đại nhưng ĐH FPT đưa nhiều “đặc sản” truyền thống cào chương trình học cho sinh viên như: võ cổ truyền Vovinam, học nhạc cụ dân tộc...

Ông Sajed-Ul-Basher, CFO Tập đoàn Impressive Capital, cho biết: “Tập đoàn đang đặt mục tiêu chuyển hướng mạnh mẽ sang CNTT. Mục tiêu này cũng hoàn toàn phù hợp với chiến lược 'Digital Bangla' của chính phủ. Chúng tôi sẽ cần một lượng lớn nhân lực chất lượng cao trong ngành này và sẽ nghiêm túc xem xét việc hợp tác với ĐH FPT mở một cơ sở tại Bangladesh để đào tạo, cung cấp nguồn lực thực thi chiến lược này”.

Cũng trong khuôn khổ chuyến đi, anh Nguyễn Thành Nam đã đại diện ĐH FPT ký thỏa thuận ủy quyền cho FPT IS Bangladesh phát triển thị trường và làm việc với các đối tác địa phương. Hai bên đặt mục tiêu tuyển 100 sinh viên cho năm học tới. Sự kiện này mở ra cơ hội lớn cho ĐH FPT tiếp tục phát triển hệ thống đào tạo, tiến tới mục tiêu mở cơ sở của trường tại quốc gia Nam Á này.

Bangladesh là một quốc gia thuộc khu vực Nam Á, với 160 triệu dân, có tiềm năng to lớn trong việc đào tạo, phát triển và ứng dụng CNTT. Hiện tại FPT-IS đã có khoảng 60 nhân viên làm việc trong 3 dự án lớn của chính phủ tại đây. Chuyến đi tìm hiểu thị trường giáo dục CNTT tại Bangladesh của anh Nguyễn Thành Nam nằm trong khuôn khổ chuyến công tác cùng đoàn công tác FPT –IS phát triển thị trường tại quốc gia này.


Ngọc Trâm

Ý kiến

()