Chúng ta

ĐH FPT miễn thi đầu vào thí sinh đạt 21 điểm THPT quốc gia

Thứ sáu, 22/7/2016 | 14:50 GMT+7

Thí sinh đạt 21 điểm trở lên trong kỳ thi THPT theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học sẽ được miễn thi đầu vào ĐH FPT.

DH-FPT1-620.jpg

Kỳ thi đợt 2 vào ĐH FPT sẽ diễn ra vào ngày 31/7 tới.

Thí sinh được miễn kỳ thi đầu vào của ĐH FPT đạt một trong các điều kiện: Thuộc diện được tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đạt tổng điểm 3 môn từ 21 trở lên (đã bao gồm ưu tiên) trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT.

Bên cạnh đó, những thí sinh có điểm trung bình cộng 3 môn từ 7 trở lên (theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT) trong năm học kỳ (lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) theo kết quả học bạ THPT cũng trong đối tượng xét tuyển. Các học sinh đạt giải cấp thành phố cuộc thi Violympic năm 2015, 2016; được vào vòng 2 cuộc thi Alice hoặc Scratch 2015; hoặc có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 80 hoặc IELTS từ 6,0 (chuyên ngành Ngôn ngữ Anh); có chứng chỉ tiếng Nhật JLPT từ N3 trở lên (đối với chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật) cũng thuộc đối tượng miễn thi đầu vào.

Để nhập học vào hệ đại học chính quy của ĐH FPT, các thí sinh phải đáp ứng các điều kiện: Đủ tiêu chuẩn học đại học theo quy định của Bộ GD-ĐT hoặc có điểm trung bình cộng 3 môn trong 5 học kỳ cuối cùng ở THPT lớn hơn hoặc bằng 6.00 điểm xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT và trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh đầu vào hoặc đủ điều kiện miễn thi của trường ĐH FPT.

Năm 2016, ĐH FPT dự kiến tuyển sinh 2.000 sinh viên trên toàn quốc cho 9 ngành đào tạo gồm: Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Kinh doanh quốc tế, Thiết kế đồ họa và Kiến trúc.

Kỳ thi tuyển sinh đợt 2 của ĐH FPT được tổ chức vào ngày 31/7. Thí sinh muốn vào học ĐH FPT phải đủ điều kiện ở cả ba bài thi. Bài thi 1 đánh giá năng lực phổ thông nền tảng, có liên quan đến ngành học đăng ký dự thi. Bài thi 2 kiểm tra năng lực chuyên biệt liên quan đến ngành học sẽ được đào tạo và bài 3 đánh giá năng lực nghị luận thông qua một bài luận có chủ đề thông dụng và gần gũi với học sinh.

Lưu Vân tổng hợp

Ý kiến

()