Chúng ta

ĐH FPT là thành viên liên kết của AUN - QA

Thứ năm, 14/6/2018 | 16:51 GMT+7

ĐH FPT chính thức được công nhận là thành viên liên kết (Associate Membership) của “Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á” (AUN - QA).

AUN - QA là tổ chức phi lợi nhuận trong Đảm bảo Chất lượng đào tạo Đại học khu vực Đông Nam Á. Năm 1998, tổ chức được thành lập nhằm mục đích phát triển nguồn nhân lực thông qua giáo dục đại học trong khu vực ASEAN.

ĐH FPT tiếp cận AUN - QA từ năm 2012. Đến tháng 3/2017, ĐH FPT đã cử các cán bộ Đảm bảo Chất lượng tìm hiểu và gửi hồ sơ tham gia vào tổ chức.

aun-qa-768x554-7520-1528960903.jpg

ĐH FPT là thành viên liên kết của AUN - QA.

Tháng 3 năm nay, AUN - QA kết nạp thêm 10 trường thuộc khu vực Đông Nam Á. Trong đó, ĐH FPT là một trong số 3 trường đại học của Việt Nam được công nhận chính thức trở thành thành viên liên kết của AUN - QA. Hiện AUN - QA có 30 thành viên chính thức và 67 thành viên liên kết. 

Tham gia AUN - QA là cơ hội để ĐH FPT tăng cường giao lưu, hợp tác, học hỏi và trao đổi về phát triển các chương trình đào tạo. ĐH FPT cũng xác định được vị thế các chương trình đào tạo trong khu vực. Là cơ sở để xây dựng lộ trình phát triển cho chương trình đào tạo theo hướng vươn tới các chuẩn mực quốc tế nhằm thể hiện rõ tính quốc tế hóa của nhà trường.

ĐH FPT hướng tới xây dựng mô hình của một trường đại học thế hệ mới, có triết lý giáo dục hiện đại, gắn liền đào tạo với thực tiễn cuộc sống và nhu cầu nhân lực của đất nước, góp phần đưa giáo dục Việt Nam tiến tới ngang tầm các nước trên thế giới. Sự khác biệt của ĐH FPT so với các trường đại học khác là đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu - triển khai và các công nghệ hiện đại nhất.

IMG-8821-1135-1528960904.jpg

Tất cả sinh viên ĐH FPT đều phải trải qua một năm hoàn thiện tiếng Anh, để có thể theo học chương trình chính khoá được đào tạo bằng tiếng Anh. 

Trước đó, tháng 11/2012, ĐH FPT trở thành trường đại học đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức xếp hạng giáo dục đại học thế giới - QS, xếp hạng 3 sao. Tháng 6/2016, trường trở thành thành viên của tổ chức ACBSP thế giới. Tháng 4/2017, trường trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội CDIO thế giới.

>> ĐH FPT giúp phụ huynh vững tâm chọn tương lai cho con

Việt Nguyễn

Ý kiến

()