Chúng ta

ĐH FPT hợp tác xuất bản tạp chí giáo dục Mỹ

Thứ ba, 1/3/2016 | 11:15 GMT+7

ĐH FPT vừa được ĐH Boston (Mỹ) chấp thuận trở thành đối tác chuyển ngữ và xuất bản tạp chí giáo dục đại học uy tín - International Higher Education tại Việt Nam. 

Anh-5-620-9401-1456798829.jpg

Sinh viên ĐH FPT được học tập trong một môi trường giáo dục hiện đại và sáng tạo.

Sau nhiều vòng trao đổi, bàn thảo, hợp tác giữa ĐH FPT và ĐH Boston (Mỹ) hợp tác liên quan đến việc đưa tạp chí International Higher Education về Việt Nam từ quý I năm nay. Trường ĐH Boston sẽ cung cấp nội dung tạp chí và ĐH FPT có trách nhiệm biên dịch và phát hành phiên bản online và ấn bản in tại Việt Nam. Theo đó, tạp chí International Higher Education sẽ có phiên bản tiếng Việt hoàn chỉnh vào ngày 15/3. 

Với việc hợp tác này, ĐH FPT trở thành đối tác đầu tiên được chấp thuận Việt hoá và xuất bản International Higi học her Education đã đưa tiếng Việt trở thành ngôn ngữ thứ 6 của tạp chí giáo dục có sức ảnh hưởng lớn của thế giới này. Quan trọng hơn, việc tạp chí International Higher Education có phiên bản tiếng Việt sẽ giúp cộng đồng những nhà chính sách, nhà giáo, người làm giáo dục và người quan tâm đến lĩnh vực này có thêm cơ hội tiếp cận với thông tin, xu hướng và cách thức mà nền giáo dục tại các quốc gia trên toàn thế giới đang vận hành.

“Việc đưa tạp chí International Higher Education về Việt Nam là cách mà ĐH FPT tăng cường hội nhập quốc tế giáo dục ở cấp trường và đẩy mạnh quá trình này ở quy mô quốc gia. Chúng tôi trông đợi việc mở rộng cơ hội tiếp cận tri thức của thế giới sẽ có tác động tích cực đến việc phát triển cộng đồng người làm giáo dục ở Việt Nam và kết nối với thế giới. International Higher Education phiên bản tiếng Việt là một trong các bước hiện thực hoá mong muốn này”, TS. Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT ĐH FPT, chia sẻ.

International Higher Education là tạp chí giáo dục đại học chuyên sâu của Mỹ, công bố những bình luận, phân tích sâu sắc về các xu hướng và vấn đề quan trọng trong các hệ thống giáo dục đại học, các trường và tổ chức giáo dục trên toàn thế giới. Được phát hành hằng quý trong liên tiếp 21 năm, đây là một trong những ấn bản có sức ảnh hưởng lớn của nền giáo dục quốc tế. Đến nay, tạp chí đã được xuất bản bằng 5 thứ tiếng khác nhau, bao gồm: tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nga, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha.

Lưu Vân

Ý kiến

()