Chúng ta

ĐH FPT hợp tác toàn diện với ĐH Vinh

Thứ tư, 26/9/2018 | 21:05 GMT+7

ĐH FPT sẵn sàng chia sẻ giáo trình cũng như cung cấp chương trình đào tạo giảng viên chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế cho ĐH Vinh.

Sáng nay (26/9), ĐH FPT đã ký kết hợp tác giáo dục với ĐH Vinh, tỉnh Nghệ An. Phía FPT có sự tham gia của Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Khắc Thành cùng lãnh đạo các đơn vị. Đại diện ĐH Vinh có Chủ tịch ĐH Vinh Nguyễn Hoa Du, Hiệu trưởng ĐH Vinh Đinh Xuân Khoa cùng giám đốc và các trưởng phòng ban của nhà trường.

42656893-2489110381100821-11466462567396

Theo thỏa thuận, ĐH FPT sẵn sàng chia sẻ giáo trình, công nhận tín chỉ môn học, cung cấp chương trình đào tạo giảng viên chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế (IBSTPI) và phối hợp lập hệ đào tạo giảng viên chất lượng cao với ĐH Vinh.

Bên cạnh chương trình đào tạo, ĐH Vinh cũng mong muốn ĐH FPT cung cấp chương trình "On the job training", kiểm định chất lượng và đào tạo nguồn nhân lực cũng như ứng dụng CNTT.

Trường ĐH Vinh được thành lập từ năm 1959. Trải qua 59 năm xây dựng và phát triển, từ một trường đại học sư phạm đến nay trường đã trở thành một trường đại học đa cấp, đa ngành và đa lĩnh vực. Nhà trường vinh dự là trường đại học đầu tiên của Trung ương đóng trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mảnh đất địa linh nhân kiệt, có truyền thống hiếu học, yêu nước và cách mạng.

Trên bước đường phát triển mạnh mẽ của đất nước, ĐH Vinh mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa, tạo vị thế của đại học trọng điểm, trung tâm văn hoá, khoa học, giáo dục của khu vực và cả nước, xứng đáng là "Ngọn cờ hồng trên quê hương Xô Viết".

Ngày 14/3, ĐH Vinh chính thức trở thành thành viên Hiệp hội CDIO quốc tế. Đây là một thành công và là bước tiến quan trọng của nhà trường khi tiếp cận mô hình đào tạo tiên tiến CDIO nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế. CDIO được biết đến như là một hệ thống các phương pháp xây dựng chương trình, nội dung và cách thức đào tạo các ngành nghề kỹ thuật. CDIO cũng được xem như một quy trình đào tạo chuẩn, căn cứ vào yêu cầu đầu ra (outcome-based) để thiết kế các định chế đầu vào, môi trường học tập, phương pháp giảng dạy.

ĐH FPT là trường đại học tư nhân đầu tiên tại Việt Nam sinh ra trong lòng doanh nghiệp. Đến nay, ĐH FPT vẫn luôn nhất quán với sứ mệnh được đặt ra ngay từ những ngày đầu, đó là đổi mới giáo dục và "cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho đông đảo người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước".

Phát biểu tại lễ khánh thành phân hiệu ĐH FPT tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, khẳng định, ĐH FPT đã trở thành một trường đại học tư thục có uy tín và chất lượng cao, một trong những trường đầu tiên của Việt Nam tạo dựng được môi trường học tập quốc tế với việc giảng dạy bằng tiếng Anh. Nhà trường cũng đã áp dụng các công nghệ giáo dục tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế, sử dụng giáo trình của các nhà xuất bản nổi tiếng trên thế giới và có chương trình trao đổi sinh viên với hơn 60 trường đại học toàn cầu. Hiện, quy mô đào tạo của trường đã đạt gần 25.000 sinh viên, đội ngũ giảng viên hơn 1.500 người. Tỷ lệ sinh viên FPT có việc làm sau tốt nghiệp luôn ổn định ở mức cao.

>> ĐH FPT là Á quân cuộc thi An toàn thông tin toàn quốc

Việt Nguyễn

Ý kiến

()