Chúng ta

ĐH FPT hợp tác đào tạo với ngân hàng ANZ

Thứ tư, 3/12/2014 | 12:00 GMT+7

Đào tạo cán bộ nguồn về Quản lý tài chính cá nhân Money Minded với ngân hàng ANZ Việt Nam là nội dung chính của Lễ ký kết hợp tác giữa ĐH FPT và ngân hàng ANZ Việt Nam ngày 1/12, tại Hà Nội.

hop-tac-1453-1417661140.jpg

Mục tiêu của hợp tác này nhằm nhân rộng khả năng quản lý tài chính trong cộng đồng sinh viên FPT.

Theo biên bản ký kết, 11 cán bộ, giảng viên của ĐH FPT sẽ tham gia chương trình đào tạo giảng viên trong 5 ngày liên tục, từ ngày 3 đến 7/12 tại Hà Nội.

Sau giai đoạn này, ĐH FPT có thể thay ANZ trực tiếp đào tạo sinh viên về các nội dung Money Minded. Giáo trình của Money Minded Việt Nam sẽ sử dụng những tình huống có thật trong cuộc sống như: Làm cách nào đủ chi tiêu với khoản tiền eo hẹp do bố mẹ chu cấp, cách thức lên kế hoạch cho tương lai... Chương trình sẽ hỗ trợ sinh viên, đặc biệt là các em chuẩn bị đi làm có được những đánh giá và quyết định về việc sử dụng, quản l‎ý tài chính một cách hiệu quả.

Trước đó, năm 2012, ĐH FPT từng ký kết hợp tác với ngân hàng ANZ và trở thành trường đại học đầu tiên tại Việt Nam thí điểm triển khai chương trình Money Minded.

Money Minded là khóa học nhằm giúp người học nắm được cách cải thiện kiến thức tài chính và quản lý tài chính, từ đó đạt được các mục tiêu trong cuộc sống và góp phần xây dựng một xã hội phát triển mạnh mẽ. Money Minded là một chương trình chiến lược lâu dài nhằm cải thiện giáo dục tài chính cá nhân cho cộng đồng. Chương trình đã được triển khai tới hơn 240.000 người kể từ khi bắt đầu vào năm 2004.

Lần đầu tiên được giới thiệu ở Việt Nam năm 2012, Money Minded đã mang lại được nhiều lợi ích cho hơn 400 người tham gia trong vòng 3 năm. Báo cáo tác động chương trình được công bố tháng 9/2013 đã cho thấy những tác động tích cực lên 200 người tham gia đầu tiên vào năm 2012.

(Theo ĐH FPT)

Ý kiến

()