Chúng ta

ĐH FPT đứng thứ 4 trong bảng UniRank các trường đại học Việt Nam

Thứ ba, 7/8/2018 | 16:48 GMT+7

Trong bảng xếp hạng UniRank công bố tháng 8/2018, ĐH FPT đứng thứ 4 trong tổng số gần 70 trường đại học có uy tín tại Việt Nam được xếp hạng.

Bảng xếp hạng UniRank ra đời từ năm 2005 dựa trên các thông tin đo lường được trên mạng Internet, thay vì dữ liệu do bản thân cơ sở giáo dục đại học tự cung cấp. Điều này đã tạo mạng lưới thông tin khách quan và có độ tin cậy cao.

UniRank chỉ đánh giá, xếp hạng đối với các cơ sở giáo dục đạt được 3 tiêu chí cơ bản: Đã được công nhận chính thức ở cấp độ quốc gia; Tối thiểu phải cấp bằng kỹ sư, cử nhân và Đào tạo theo hình thức chính quy toàn thời gian. 

sinh-vien-nam-nhat-1.jpg

Vượt qua nhiều trường tại Việt Nam, ĐH FPT xếp thứ 4 trong bảng UniRank.

Tính đến tháng 8/2018, UniRank đã phân tích đánh giá hơn 13.000 cơ sở giáo dục đại học trên toàn thế giới. Theo vị trí lãnh thổ, ĐH FPT xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam.

ĐH FPT đáp ứng các tiêu chí xếp hạng của UniRank. Nhà trường được đánh giá là cho thấy mức độ ứng dụng hiệu quả công nghệ “số hóa” trong quá trình hoạt động, quản trị đào tạo, nghiên cứu khoa học, đặc biệt bắt kịp xu thế 4.0 trên toàn thế giới.

Tháng 3 vừa qua, ĐH FPT cũng chính thức được công nhận là thành viên liên kết (Associate Membership) của “Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á” (AUN - QA). Đây là tổ chức phi lợi nhuận trong Đảm bảo Chất lượng đào tạo Đại học khu vực Đông Nam Á. Năm 1998, tổ chức được thành lập nhằm mục đích phát triển nguồn nhân lực thông qua giáo dục đại học trong khu vực ASEAN.

Trước đó, tháng 11/2012, ĐH FPT trở thành trường đại học đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức xếp hạng giáo dục đại học thế giới - QS, xếp hạng 3 sao. Tháng 6/2016, trường trở thành thành viên của tổ chức ACBSP thế giới. Tháng 4/2017, trường trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội CDIO thế giới.

ĐH FPT hướng tới xây dựng mô hình của một trường đại học thế hệ mới, có triết lý giáo dục hiện đại, gắn liền đào tạo với thực tiễn cuộc sống và nhu cầu nhân lực của đất nước, góp phần đưa giáo dục Việt Nam tiến tới ngang tầm các nước trên thế giới. Sự khác biệt của ĐH FPT so với các trường đại học khác là đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu - triển khai và các công nghệ hiện đại nhất.

>> 200 tân sinh viên ĐH FPT 'bùng nổ' trên đất nước Triệu Voi

Việt Nguyễn

Ý kiến

()