Chúng ta

ĐH FPT đào tạo khởi sự doanh nghiệp

Thứ sáu, 5/4/2013 | 11:49 GMT+7

ĐH FPT và Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ triển khai “Chương trình đào tạo Khởi sự doanh nghiệp - SYB" trong tháng 5 tới.
> Đồ án tốt nghiệp của sinh viên FPT mang tính ứng dụng cao / Trường THPT FPT tuyển 150 chỉ tiêu vào lớp 10

Chương trình SYB mà ĐH FPT ký kết với Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ (VCCI) có mục tiêu trọng tâm là cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về doanh nghiệp, tránh những vấp ngã và hạn chế tối đa thất bại khi bắt tay vào công việc thực sự trong một doanh nghiệp cụ thể.

Chương trình khởi nghiệp “Start Your Business (SYB)” được ký kết nhằm mục tiêu cao nhất là gia tăng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên FPT.

Chương trình khởi nghiệp “Start Your Business (SYB)” được ký kết nhằm mục tiêu cao nhất là gia tăng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên FPT.

Theo anh Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Hợp tác Quốc tế Đại học FPT, đây là một trong những chương trình thực hiện cam kết tạo việc làm của nhà trường đối với sinh viên đang theo học tại ĐH FPT. Chương trình là một bước cần thiết để thực hiện khát vọng mà trường luôn hướng tới: Mọi sinh viên ra trường đều có việc làm tốt và vững vàng với công việc của mình.

 Phó Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Kim Ánh cho biết, trường sẽ chính thức đưa Start Your Business - Khởi nghiệp trở thành môn học bắt buộc trong chương trình giảng dạy từ ngày 13/5 tới. Theo đó, sinh viên ĐH FPT sẽ được đào tạo SYB bằng giáo trình do VCCI biên soạn, trước khi tham gia chương trình Thực tập tại doanh nghiệp (OJT). Sinh viên sẽ được VCCI và ĐH FPT cấp chứng chỉ SYB sau khi hoàn thành khóa đào tạo.

Chương trình Khởi nghiệp được VCCI áp dụng từ năm 1998 cho các doanh nghiệp, giáo trình được Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) cung cấp. Giáo trình đã được chuyển giao và đưa vào giảng dạy tại gần 70 quốc gia trên thế giới. Sau một giai đoạn thành công, năm 2004, ILO đã chuyển giao toàn bộ giáo trình giảng dạy cho VCCI.

SYB cũng là một cầu nối để sinh viên FPT tiếp xúc với cộng đồng doanh nghiệp. Đây sẽ là một lợi thế của các bạn sau khi tốt nghiệp đại học so với mặt bằng chung.

SYB sẽ là một cầu nối để sinh viên FPT tiếp xúc với cộng đồng doanh nghiệp. Đây sẽ là một lợi thế của các bạn sau khi tốt nghiệp đại học so với mặt bằng chung.

Đối tượng truyền thống của SYB là doanh nhân và những người đã đi làm. Chính vì thế, sinh viên FPT được coi là những người đầu tiên tiếp cận khóa học khi vẫn còn ngồi trên giảng đường đại học. Học SYB không chỉ để lấy kinh nghiệm mà còn biết quy trình làm việc cơ bản của doanh nghiệp.

Ngay từ những ngày đầu bước chân vào giảng đường đại học, “ tinh thần khởi nghiệp” là điều mà ĐH FPT luôn mong muốn sinh viên của mình có được. Thực tế, những năm qua, sinh viên FPT tốt nghiệp, bên cạnh các đơn vị thuộc Tập đoàn FPT như FPT Software, FPT IS và các doanh nghiệp trong ngành CNTT chào đón như Samsung Việt Nam, Tập đoàn SBI (Nhật Bản)…, sinh viên FPT còn đã và đang nắm giữ những vị trí quan trọng trong chính doanh nghiệp của mình.

Tại lễ ký kết ngày 2/4, chị Phạm Thị Thu Hằng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ, VCCI chia sẻ, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2013, có tới 15.300 doanh nghiệp phá sản. Nguyên nhân chủ yếu là do các doanh nghiệp không nắm vững được những quy luật cơ bản của khởi nghiệp. Trong tình hình như vậy, VCCI rất mong muốn đưa chương trình khởi nghiệp SYB phổ cập đến các trường đại học, cao đẳng, thậm chí là cả các trường THPT.

Trước mắt, trong tháng 4, VCCI sẽ đào tạo và cấp chứng chỉ giảng viên của VCCI cho nhóm 30 giảng viên nguồn của ĐH FPT, Cao đẳng thực hành FPT. "Mong rằng sự hợp tác lần này giữa VCCI và ĐH FPT sẽ góp phần dấy lên một phong trào đào tạo kinh doanh quy củ tại Việt Nam. Các lớp khởi sự sẽ như một đợt tiêm chủng bắt buộc đối với các doanh nghiệp trẻ", chị Hằng nhấn mạnh.

Đồng thời, VCCI cũng đã mời ĐH FPT tham gia vào chương trình đào tạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng CNTT tại các làng nghề truyền thống, do hãng Microsoft tài trợ ở 3 nước Đông Dương.

Nam Anh

Ý kiến

()