Chúng ta

ĐH FPT đăng đàn giải đáp cho học sinh và phụ huynh

Thứ hai, 9/4/2018 | 15:40 GMT+7

Ngày 10/4, ĐH FPT sẽ phối hợp cùng báo điện tử Dân trí tổ chức buổi tư vấn với chủ đề “Những điểm mới trong tuyển sinh ĐH FPT 2018” nhằm hỗ trợ giải đáp những băn khoăn xung quanh các thay đổi trong quy chế tuyển sinh.

Ba khách mời của buổi tư vấn gồm: Anh Nguyễn Xuân Phong, Phó hiệu trưởng ĐH FPT; Chị Vũ Thu Chinh, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh ĐH FPT và Nguyễn Thế Nam, sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm, ĐH FPT. Nam hiện là thành viên đội thi tham dự chung kết Cuộc đua số 2018 - cuộc thi lập trình xe tự hành do FPT tổ chức.

tu-van-1.jpg

Khách mời sẽ giúp học sinh và phụ huynh hiểu rõ hơn về quy chế tuyển sinh cũng như môi trường học tập của ĐH FPT.

Chủ đề “Những điểm mới trong tuyển sinh ĐH FPT 2018”, khách mời sẽ hỗ trợ giải đáp những băn khoăn xung quanh các thay đổi trong quy chế tuyển sinh ĐH FPT và tư vấn cách thức chọn trường, chọn ngành phù hợp với năng lực và nguyện vọng của thí sinh năm nay nói chung.

Bên cạnh đó, học sinh và phụ huynh có cơ hội tìm hiểu về môi trường giáo dục đại học khác biệt của ĐH FPT. Nội dung câu hỏi đặt cho khách mời tại đây

Năm 2018 là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT cho phép các trường (không thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên ở các trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp) tự xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của mình. Đồng thời, các trường thuộc nhóm này cũng được phép căn cứ vào các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo và nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thị trường lao động, được quyền tự chủ và chịu trách nhiệm giải trình trong việc xác định, thực hiện chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm.

Để đảm bảo chất lượng, tính công bằng và thu hút thí sinh tài năng, ĐH FPT đã công bố những điểm mới trong Quy chế tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2018. Cụ thể, bên cạnh những thí sinh thuộc đối tượng tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy của Bộ GD&ĐT, những thí sinh có tổng điểm 3 môn đạt 21 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT năm 2018, các thí sinh có tổng điểm trung bình 3 môn trong hai học kỳ cuối THPT đạt 21 điểm trở lên (xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT) cũng được miễn thi sơ tuyển.

Những thí sinh đăng ký học các ngành: Kỹ thuật phần mềm, An toàn máy tính, Khoa học máy tính có điểm trung bình môn Toán trong hai học kỳ cuối THPT đạt 8.0 trở lên cũng thuộc đối tượng miễn thi sơ tuyển vào ĐH FPT. Thí sinh còn được cộng tối đa 4 điểm ưu tiên khi đăng ký xét tuyển vào trường nếu điền mã “FPT” là 1 trong 10 nguyện vọng đầu tiên trong kỳ đăng ký xét tuyển ĐH - CĐ đợt 1 năm 2018: Nguyện vọng 1-2: cộng 4 điểm; Nguyện vọng 3-5: cộng 2 điểm; Nguyện vọng 6-10: cộng 1 điểm.

Thí sinh có nguyện vọng học ĐH FPT nhưng không đủ các điều kiện trên có thể đăng ký tham gia kỳ thi sơ tuyển của nhà trường vào ngày 13/5.

ĐH FPT dự kiến tuyển tổng số 4.400 chỉ tiêu vào 13 ngành thuộc 6 lĩnh vực đào tạo gồm Mỹ thuật ứng dụng; Kinh doanh và quản lý; Máy tính và CNTT; Ngôn ngữ; Du lịch, khách sạn, nhà hàng; Báo chí và truyền thông.

Trong khi chỉ tiêu các nhóm ngành khác không thay đổi so với năm ngoái, thì tổng chỉ tiêu các ngành thuộc khối CNTT của nhà trường lại tăng gấp 2,2 lần, với 3.100 chỉ tiêu so với con số 1.400 chỉ tiêu của năm 2017. Cụ thể 3 ngành thuộc khối CNTT của ĐH FPT gồm Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin và Khoa học máy tính tăng mạnh với 3.100 chỉ tiêu. Trong khi đó, chỉ tiêu tuyển sinh của các ngành khối CNTT trong 2 năm 2016, 2017 lần lượt là 700 chỉ tiêu và 1.400 chỉ tiêu.

ĐH FPT là một trong những trường đại học đầu tiên đạt chứng nhận chuẩn ba sao của Tổ chức Giáo dục quốc tế QS (Quacquarelli Symonds) - một trong các chuẩn xếp hạng hàng đầu dành cho các trường đại học trên toàn thế giới. Với những thế mạnh bao gồm môi trường học tập quốc tế, chương trình đào tạo quốc tế chuẩn AACSB, NASAD, ACM…, định hướng đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp theo hướng thực tiễn, 100% giáo trình có bản quyền và nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, học kỳ nước ngoài, cơ hội thực tập và làm việc toàn cầu cùng với các chương trình phát triển cá nhân PDP (Personal Development Program) hay NINJA (Navigating an Independent Nonstop Journey to Autonomy)....

>> Những đối tượng được miễn thi sơ tuyển vào ĐH FPT

Việt Nguyễn

Ý kiến

()