Chúng ta

Đêm bán hàng kịch tính của FPT Telecom Sài Gòn 3

Thứ hai, 27/4/2015 | 14:37 GMT+7

Gặp cướp, người FPT ra tay nghĩa hiệp hay các đội “đua số” đến giây cuối cùng là những chi tiết của đêm bán truyền hình FPT qua bài viết của chị Cao Hoài Thương, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 3.

Bắt đầu từ 16h, chúng tôi có mặt tại điểm tập trung tại Tiểu học Đống Đa, quận Tân Bình. Lý do chọn địa bàn này bởi đang có ưu đãi lớn nhân dịp 30/4, và Tân Bình là một trong những địa bàn khó triển khai Door to door - demo trực tiếp sản phẩm - vì mức độ thân thiện của người dân không cao và họ rất phòng thủ khi chúng tôi tiếp cận. Nhưng khu vực này đã được xem xét, đánh giá kỹ, là một trong những khu "nghèo” và dễ triển khai demo cũng như phù hợp để anh em giới thiệu dịch vụ.

DSC-0674-JPG-5992-1430108392.jpg

Trưởng phòng Nguyễn Hải Chinh đang điểm danh quân số trước khi tỏa đi bán hàng.

Đến hơn 16h30, các đội mới có mặt đầy đủ vì một số bạn đi gặp khách hàng chưa đến kịp. Do vậy, hôm nay cả 5 đội không giành được giải thưởng "Đông như quân Nguyên và check-in sớm nhất”, bởi hạn chót là 16h15.

Các đội lần lượt nhận dữ liệu khách hàng từ 2 trưởng phòng kinh doanh phụ trách, và cứ thế từng hai người bắt cặp nhau đi tuần tự tỏa ra xung quanh với quyết tâm hừng hực. Đến 17h, chỉ còn lại tôi và các trưởng phòng kinh doanh ở lại điều phối và trông xe.

Thỉnh thoảng, các trưởng phòng kinh doanh xách xe chạy xung quanh quan sát xem các bạn có đi đúng đường và có gặp khó khăn gì để hỗ trợ không. Lúc đó chỉ còn tôi ngồi giữ hơn 40 chiếc xe cho anh em.

DSC-0706-JPG-8482-1430108392.jpg

Hai nữ nhân viên kinh doanh PayTV giới thiệu dịch vụ qua USB - phương thức mới dành cho khách hàng chưa dùng Internet FPT.

Khoảng hơn 20h, đội hình của trưởng phòng Nguyễn Hải Chinh về gần hết, nhưng số hợp đồng ký được mới có 1. Chinh và các bạn rất sốt ruột, cả nhóm ngồi trao đổi, kể lại những tình huống vừa qua. Có tình huống hết sức gay cấn là có hai nhân viên kinh doanh đang đi trong hẻm chợt phát hiện bọn cướp giật bóp (ví) của dân. Khi bị dân truy hô, hai salesman FPT đứng gần đó đã chạy theo túm tên cướp, và bóp rớt lại trên đường. Tên cướp vùng lên chạy thoát ra đường lớn, hai đồng nghiệp nhặt bóp trả lại cho người bị hại và nhanh chóng rời hẻm tránh trường hợp cướp quay lại trả thù. Thế là cả hai bạn hôm nay không có khách hàng. Trưởng phòng Nguyễn Hải Chinh đã động viên cả đội, không biết nói gì khi mà sau đó kéo nhau đi tiếp khi đồng hồ chuyển sang 20h35.

Đội thứ 2 là của Nguyễn Tới. Anh này cứ thấp thỏm gọi cho từng nhóm, tuy nhiên phần lớn các đồng nghiệp đang ở nhà khách hàng nên không tiện trao đổi. Tới dặn anh em khi nào chốt được hợp đồng phải báo tin về rồi chia sẻ, các bạn trong phòng khi đi triển khai sẽ chưa chịu về nếu không có khách hàng ký ngay hoặc ít nhất là phải có hẹn qua ngày ký. Mặc dù là phòng kinh doanh mới cùng đội ngũ phần lớn là tân binh nhưng tinh thần của các bạn mang ‘chất’ FPT mạnh mẽ, đó là vô cùng máu lửa.

IMG-6617-1-6184-1430108392.jpg

Dù đang mang bầu bé thứ 2 nhưng GĐ Cao Hoài Thương (trái) vẫn chinh chiến cùng anh em. Ảnh: Thúy Vi.

Đội thứ 3 của Trần Trọng Nghĩa. Hôm nay là sinh nhật của cậy ấy nhưng Nghĩa đã không bên cạnh người thân mà cùng anh em ở công ty từ 8h sáng đến khi nào chưa rõ, hình như hết sinh nhật luôn. Hôm nay đội của Nghĩa quyết tâm dành tặng người quản lý món quà sinh nhật bằng cách giành giải phòng kinh doanh có nhiều hợp đồng nhất. Trong khi các bạn cứ liên tục hỏi doanh số lẫn nhau giữa các đội, Nghĩa lại bận chạy đến các nhóm để đưa từng sợi cáp, từng cái USB, nón bảo hiểm tặng khách hàng lúc đồng nghiệp ký được hợp đồng. Cuộc đua ‘số’ ngày càng nóng.

Võ Duy Phúc là đội cuối cùng. Hôm nay, Phúc bận việc nên không tham gia cùng anh em nhưng các bạn rất tự giác, hỗ trợ lẫn nhau và cũng quyết tâm giành giải. Đến 21h30, đội được 4 khách hàng, bằng với đội của Nghĩa. Giải chỉ có một nhưng có đến hai phòng kinh doanh ngang nhau số hợp đồng. Thế là các bạn bàn nhau quay lại khách hàng hẹn Chủ nhật ký để thuyết phục ký ngay để được tính điểm.

Hai bạn lên xe phóng lại nhà khách hàng và không quên nhắn với tôi: Chị chờ tụi em 10 phút nhé, em sẽ mang hợp đồng về để đội giành chiến thắng. Các thành viên còn lại reo hồ cổ vũ với tâm trạng đầy hy vọng là đội mình sẽ thắng. Những thành viên còn lại liên tục gọi điện thoại, nhắn tin hỏi thông tin nhưng hai ‘chiến binh’ kia không phản hồi. Năm phút sau tin thắng trận báo về: khách hàng đồng ý, đang ký hợp đồng. Cả nhóm vỡ oà và hò hét vui mừng, lúc đó đã hơn 21h45. Nhóm này được 5 hợp đồng ký ‘nóng’ và một vài khách hàng hẹn hôm sau, tức Chủ nhật, ký.

IMG-6600-JPG-5492-1430108392.jpg

Anh Nguyễn Công Thương và nhân viên nhận những phần quà 'nóng' ngay tại hiện trường. Ảnh: Thúy Vi.

Quay lại đội 3 của Trần Trọng Nghĩa, khi biết bằng điểm với đội 4 thì không cam tâm bởi lúc đó salesman Trần Phương Đại cầm hợp đồng của khách hàng ra cam kết là họ đã đã ký nhưng hẹn thứ Hai lắp và thu tiền luôn nên đề nghị tôi phải tính số cho nhóm. Các đội còn lại không chấp nhận khi luật giao kèo là phải thu được tiền của khách hàng tại chỗ mới tính. Ngay lập tức, Nghĩa chở Đại quay lại nhà vị khách ấy. Lúc này, cả nhóm 3 có dịp trả đũa và reo hò trêu các đội còn lại. 10 phút trôi qua mà không có tin. Gương mặt ai cũng hồi hộp xen lẫn lo lắng. Thêm 5 phút nữa, hai bạn quay lại và từ xa đã giơ tay ra hiệu báo tin vui. Cả đội nhảy tưng bừng, lúc đó là 22h kém 5 phút. Vậy là cả hai nhóm tiếp tục bằng nhau khi cái cuối cùng đều chốt được vào phút cuối của chiến dịch. Chia thưởng sao đây?

Đội cuối cùng của ‘nhà’ PayTV do anh Nguyễn Công Thương. Đây là những chiến binh dũng cảm, trong đội có rất nhiều bạn nữ lúc nào cũng xông pha ngày đêm để mang hợp đồng về, nhưng hôm nay cả phòng chỉ ký nóng có 3 khách hàng, trong đó có sự trợ giúp của trưởng phòng khi các dây cáp không chịu phát tín hiệu. Dù thế, đội còn rất nhiều khách hàng tiềm năng hẹn Chủ nhật, thứ Hai ký hợp đồng rất nhiều.

IMG-6614-1-6694-1430108392.jpg

Dự định ban đầu, GĐ Sài Gòn 3 sẽ trao thưởng cho đội nhất là 500.000 đồng. Tuy nhiên, khi anh em nỗ lực hết mình và bằng số nhau, chị quyết định mở thêm hầu bao tặng mỗi đội 400.000 đồng. Ảnh: Thúy Vi.

Quay lại câu chuyện tranh giải của đội 3 - đội 4 khi cả hai đều xuất sắc và quyết tâm rất cao. Sau khi tham vấn, tôi quyết định thưởng cho cả hai đội số tiền nóng gần bằng số tiền thưởng ban đầu dành cho một đội. Tôi thưởng vì tinh thần của các bạn đã rất máu lừa, làm việc nhóm, hiệp đồng hiệu quả và vượt mọi rào cản để chứng minh là mình làm được.

Kết thúc chiến dịch lúc 22h, lúc đó, cả khu dân cư nơi CBNV Trung tâm tập trung đã tắt đèn, đường vắng hoe chỉ còn lại chúng tôi - những người FPT săn số. Hai đội chiến thắng reo mừng cùng số tiền thưởng vừa nhận nóng hổi. Ngay sau đấy, Nghĩa cũng anh em đi ăn mừng sinh nhật muộn và chia vui  thành quả của ngày đặc biệt.

Cám ơn những đồng đội tuyệt vời của tôi!

Cao Hoài Thương

Ý kiến

()