Chúng ta

Đặt vé tàu chỉ bằng một cú click chuột

Thứ năm, 3/9/2015 | 11:32 GMT+7

Chỉ cần một thao tác đơn giản, hành khách có thể ngồi ở bất kỳ đâu để mua và in cho mình một tấm vé tàu thay vì phải lên tận ga như trước.

DSC-9150-1441096283-660x0-6156-144125042

Từ 1/9, hành khách có thể tự in thẻ lên tàu mà không cần phải ra ga lấy.

Sáng ngày 1/9, Đường sắt Việt Nam đã triển khai hình thức bán vé tàu điện tử, hóa đơn điện tử. Theo đó, hành khách có thể đặt mua vé tàu qua các website: www.dsvn.vn, www.vietnamrailway.vn và www.vetau.com.vn hoặc mua trực tiếp tại ga.

Sau khi hành khách hoàn tất việc đặt vé và thanh toán trên website, thông tin vé tàu điện tử sẽ được gửi đến hòm thư điện tử (email) cá nhân của người mua vé. Hành khách có thể tự in vé tàu trực tiếp bằng máy in thường trên giấy A4 mà không phải ra ga lấy vé hoặc cung cấp mã vé để nhân viên bán vé hỗ trợ in. Trong trường hợp không sử dụng email, hành khách có thể đăng ký dịch vụ nhận mã đặt chỗ qua tin nhắn. Hành khách sẽ sử dụng mã này để tìm thông tin về vé trên website www.dsvn.vn và in thẻ lên tàu. Những hành khách không có máy in có thể in trực tiếp tại các ki-ốt đặt sẵn tại ga hoặc nhờ nhân viên bán vé in hộ. Ngoài ra, có thể dùng điện thoại thông minh hay máy tính bảng lưu thông tin vé điện tử thay cho vé giấy để lên tàu.

Khi lên tàu, hành khách chỉ cần xuất trình thẻ lên tàu và thông tin cá nhân khớp với giấy tờ tùy thân. Trên vé điện tử có mã bảo mật QR để thiết bị kiểm soát đọc được thông tin trong vé điện tử.

Quy trình mua vé online:

>> Vợ đẻ, bầu to vẫn 'ăn nằm' cùng dự án đường sắt

Bình Nguyên

Video: FPT IS

Ý kiến

()